25th day

2.7K 318 14
                                    

Ngày thứ 25

"Anh ổn không?"
Jeongguk hỏi, trong khi Jimin ngồi cạnh thì trầm ngâm nhìn ra ngoài cửa sổ. Mái tóc em khẽ rung rinh, ánh nắng nhẹ từ bên cửa chiếu tới nửa khuôn mặt nhỏ nhắn. Họ đang trở về Busan. Jimin đã nghỉ việc, và vì thế, em nghĩ rằng cứ trốn tránh mãi cũng chẳng phải là một cách hay. Em đã chịu đựng mấy năm nay rồi; à không, phải tính từ lúc em bước vào đại học mới đúng. 

Jimin đã chịu đựng sự gò bó đến ngạt thở này từ khi bố em thẳng tay xé giấy báo trúng tuyển vào trường nghệ thuật ngay trước mặt em, em chịu đựng với những con số quá lâu rồi. Dù ngày hôm nay có chuyện gì xảy ra Jimin cũng chấp nhận, vì em muốn tìm cho mình một lối thoát. Jimin nhận ra rằng: em còn trẻ lắm. Và vì em còn trẻ, cuộc đời em còn dài, nên em không thể đánh đổi tuổi trẻ của mình cho một sự trói buộc vô ích được.

"Nói ổn thì cũng không hẳn...."
Jimin quay sang nhìn bạn trai mình, khẽ mỉm cười
"Em biết rồi còn gì, bố mẹ anh ấy. Em không nhớ cái lần bố anh tới nhà mình đập phá lung tung sao?"

"Trời ơi đương nhiên là em nhớ rồi"
Jeongguk thở hắt ra, gã bĩu môi, đan tay mình vào tay Jimin và mân mê những ngón tay nhỏ xinh
"Chiếc guitar cũ của em với cái organ mà anh dành dụm cả tháng lương để mua đều đi đời trong trận đó còn gì"

"Ah...nghĩ lại sao mà tiếc thật đấy...."
Jimin cười cười, tựa đầu vào vai người kia

"Chắc là bố mẹ anh sẽ tức giận lắm đấy....em không muốn làm anh lo lắng nhưng mà-"

"Chắc chắn là sẽ tức giận rồi, thậm chí phải gọi là nổi cơn thịnh nộ luôn ấy"
Jimin bĩu môi, chăm chú nhìn cách mà Jeongguk đùa nghịch với những ngón tay mình
"Anh đã xác định rằng ông ấy sẽ quăng anh xuống biển bơi với cá luôn. Nghĩ xem, một gia đình truyền thống, cả hai vợ chồng đều là giáo sư, sinh ra một đứa con trai đích tôn nhưng lại theo nghề ca hát lại còn là gay nữa chứ. Trời ạ"

"Cậu hư hỏng một mình thôi, đừng có dụ dỗ con trai tôi. Nó sẽ lấy vợ sinh con chứ không có làm mấy cái chuyện vớ vẩn này"
Jeongguk bắt chước lại giọng của bố Jimin rồi cười khúc khích, trong khi em nói thêm vào:
"Đã gay lại còn bắt cưới vợ sinh con, nhìn thấy gái là anh không cứng nổi rồi, chẳng hiểu sinh con kiểu gì được nữa ấy"

"Đúng rồi đúng rồi, cứng được với mỗi em thôi"
Jeongguk bật cười, còn Jimin quay sang đánh gã mấy cái vào vai đầy ngượng ngùng
"Trời ạ ngại cái gì chứ Jiminie, chúng ta đã yêu nhau suốt mấy năm qua rồi còn gì"

Jimin siết chặt cái nắm tay, em nhìn gã bằng tất cả sự dịu dàng nơi đáy mắt. Ánh nắng vàng ruộm như bơ tan chảy trên mái tóc màu xanh mới nhuộm, chảy xuống gò má, đôi môi anh đào dịu ngọt và ánh lên trong đôi mắt của người kia. Jeongguk nhìn em đầy trìu mến, gã đưa tay lên vuốt ve mái tóc em thật nhẹ. Ngón tay áp út với chữ JM được khảm trên da thịt cứ đùa nghịch với những lọn tóc mềm; nó dần di chuyển xuống gò má em. Jeongguk ôm trọn má em bằng bàn tay mình, gã cúi xuống, hôn nhẹ lên đôi môi mềm mại trước khi thủ thỉ:
"Đừng lo lắng gì cả, Jimin của em. Em luôn ở đây, dù có chuyện gì xảy ra. Không có chuyện gì tồi tệ quá đâu, vì anh luôn có em ở đây vì anh mà"

[jjk.pjm] 30 days.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ