"Seul, hanap ka ni maam bagsak ka daw sa isang subject natin. Meron ka daw hindi pinasang plate bahala ka" napagaisipan namin pagtripan si Seul. "Oo nga, palo kana nyan kay aling Arlene"Vacant naming ngayon kaya wala kaming magawa, may pasok ngayon si Andrea hindi ko naman siya pwedeng guluhin.
"Hoy tara library tayo sino g?" tanong ko sa mga ito "nuks iba talaga pag matalino pa library library nalang." Pangaasar ni Jisoo.
"Tanga matutulog lang ako don tahimik tara tambay? Balita ko si Rosie nagbabantay ng library ngayon e"
Ang bilis ni tanga narinig lang pangalan ng crush niya.
"Hoy Kei, saan si Jisoo? Bat nawawala saan naman nag pupunta yon" tinuro ko si Jisoo sa may counter dito sa library nakikipag landian sa nag babantay.
Ilang oras din akong natutulog nagising nalang ako wala na mga kasama ko kaya napagisipan kong bumali nalang sa room, pabalik nako ng makasalubong ko yung ex crush ko.
"Hoy Keith" tawag nito sakin, nilingon ko naman ito at nag hi din.
"May gagawin kaba? Tara libre kita canteen tayo." Sabi nito, "may next class pa kasi ako e, thank you nalang and next time mo nalang ako libre pag vacant naming." Nag smile naman ako rito
"Promise yan ha!" tumango ako bilang sagot
Natapos ang morning class at dahil gutom na gutom na mga kasama ko nauna na silang lumabas saakin, at iniwan ako dito sa loob na nag aayos pa ng mga gamit.
"Love, bat nagiisa ka lang dyan? Saan sila Jisoo?" nabaling ang attensiyon ko sa babaeng pinakakamamahal ko.
Niyakap ko ito, "iniwan ako mga patay gutom e"
"Napaka clingy talaga" sabi nito, at humiwalay nako sa pagkakayakap sakanya. "Tara na kain na tayo, gutom nako." Tumango ito at naglakad na kami papuntang canteen.
"Hindi ka uuwi sa weekends? Kung uuwi ka sabay na tayo ako na mag drive alam ko naman kung gaano ka katamad mag drive e"
"Oo uuwi ako, kaso may class pako sguro mga bandang 12 tapos nako."
Nandito ako ngayon sa tapat ng school hinihintay si Andeng sabi niya 12 daw tapos na class niya may 30 minutes pa naman kaya bumili muna ako ng starbucks atska mcdo dahil malayo layo yung byahe naming sgurado magugutom yon.
"Love, sorry nag extend pa kasi yung teacher namin e kaya natagalan sorry talaga ha."
"Hindi ok lang love naiintindihan ko naman atska naglibot libot muna ako habang hinihintay ka, may mcdo dyan para pag nagutom ka kumain ka, malayo layo pa naman ang byahe."
Nag pa gas muna kami masyado kasing malayo ang byahe, buti hindi pa natutulog tong kasama ko. "Intrams na daw sa next week e, tapos katapos daw ng intrams mag bibigay daw sila ng 3 days break out of town tayo ano g kaba love?"
"Sige sige" natutuwang sabi nito. "Saan mo gusto pumunta? Beach tayo? Okaya punta tayo sa rest house nila mommy la."
Tatlong oras din ang byahe naming ng makarating kami sa bahay pero bago yon nag stop muna kami para panoorin ang sunset. "Smile kana dali, tignan mo ang gana ng sunset oh. Picturan kita dali love" umiling iling ito. "Please" wala ng nagawa nito at nag pa picture na.
Nakarating nakami sa bahay nila. "Oh hija, halika na dito at sumabay kana mag dinner saamin oras na din."
Katapos mag dinner nag paalam nako na uuwi nako.
"Mommy, punta kami sa rest house nila lola sa may Bataan sa next next week sama ko si Andrea. Bisitahin na din naming si lola tagal ko na di pumupunta don e"
"Osige, sabihin ko sa lola niyo na pupunta kayo para makapag handa siya."
My mom always supports me, lalo na sa relationship naming ni Andrea hindi niya ako tinakwil kung hindi sinuportahan pako nito.
"My team daw tayo, Sa mga Architect kulay blue daw susuotin pa gandahan daw ng mga design. May price daw ang may pinaka magandang design." Sabi ni President.
"Syempre mananalo tayo no, tayo dapat ang may pinaka magandang design para makuha natin yung price. Sayang yon ang chicken na din yon atska masarap din kung may kasamang beer." Sabi ni Jisoo
"Yabang mo e hindi ka naman tumutulong isa ka lang dakilang sampid dito sa section natin e, kung maka sabi ka ng ganyan akala mo ay ang laki ng ambag" pambabara ni Seulgi
Itong dalawang to palaging nag aaway kung hindi lang sguro kami mag kakaibigan ay iisipin ko may gusto na to sa isat isa e.
Ilang araw din kaming di nagkikita ni Andrea dahil busy sa kani kanilang ginagawa, kami gumagawa kami ng decoration para sa intrams, at yung iba naman ay nag didikit na ng mga nagawa naming.
Sobrang nakakapagod ang araw na ito kaya madalang nalang kung magusap kami ni Andrea
"Hoy, d-day na. tanginaa ilang araw din tayo pagod na pagod dahil sa sobrang daming ginagawa para sa mga decorations" sabi ni Seulgi
"Panigurado si Seul niyang magpapakulong kasama si Irene" pang aasar ni Jisoo "tapos ikaw naman torpe isang daan pa babayad mo dun sa nag weeding booth para ikasal kayo ni Rosie." Nakangising sabi ni Seulgi.
Ang maganda dito sa university na to pag intrams maraming ganap, maraming booth ang nagkalat at maraming stall na pwede mong bilihan.
Nakita ko ang jowa ko naka suot ng kulay pink na shirt tapos naka high ways jeans. Ang ganda talaga effortless ang ganda
Nilapitan ko ito "ang ganda mo love lalo akong nainlove"
"Landi naman wala kaming jowa oh" singit ni Irene "Rene, nandun si Seul hinihintay ka mag jail booth daw kayo. Paki mine nalang ha, para mabawasan mga patay gutom kong kaibigan"
"Ano gusto mo kainin love?"
"Bili tayo don ng kwek kwek, atska gusto ko ng isaw love please"
Pumunta kami sa stall na nag bebenta ng mga street food at bumili ng gusto nito, nag lakad lakad kami pa at nakakita ako ng photo booth kaya niyaya ko ito na mag pa picture kami.
"Love, tara mag pa weeding booth tayo." Pagyaya nito
"Sgurado ka ba dyan?" tumango nalang ito at wala Nakong nagawa kung hindi sumunod sa gusto niya.
Nag kasal kasalan kami, sa susunod hindi nag anito totoo na mahal.
BINABASA MO ANG
Paubaya
Fanfic"pwedeng mag aral ka naman dito diba bakit sa abroad pa?" "iiwan mo nako? akala ko ba mahal moko? bakit moko iiwan?" Chelsey Keith came home, para ipag laban ang taong mahal niya. Ngunit sa kanyang pag babalik ang taong pinapangarap niya ay ikakasal...