Chapter 2: Meet The Black Nightingale(The leader)

233 9 1
                                    

Sorry for the late updates ni Ms. Author! Iisantabi ko muna yung school stuffs ko for today kase for 2 weeks na po akong di nakakapag-update. But here is the two chapters for ya'll! Thanks applers!


.........


Zavie's POV


"Nabalitaan mo ba yung usap-usapan ngayon, sissy?"-bulong naman ni Aivy saken. I was taking down notes kase naglelesson yung prof namin pero etong kaibigan ko eh kanina pa bulong ng bulong at kalabit ng kalabit saken.


"Ano na naman yan?"-sabi ko ng hindi lumilingon sa kanya.


"I've heard na dito ang seksyon ng members ng Black Nightingale! Oh my gosh!"-kinikilig na sabi nya.


"Ah ganun ba? Share mo lang?"-nang-aasar na sagot ko. Nagpipigil ako ng tawa dahil sa naging reaksyon nya sa sinabi ko. Nakasimangot sya saken sabay hampas ng mahina sa balikat ko.


"Napakabad girl mo talaga, Zavie! Nagkwekwento ng maayos tas pipilosopohin moko? Saan ang katarungan dun?"-pikon na sabi nya.


"Tsk. Mamaya ka na kase magkwento. Di kaya ako makapagpokus ng maayos dito oh? Tsaka baka mahalata pa tayo ni prof noh. Mapapagalitan pa tayo dahil sa kadaldalan mo."-sabi ko.


"Hayst. Sige na nga. Mamaya ha? Naiinis ako sayo sissy talaga!"-sabi nya sabay upo ng maayos at humalipkip na lang.


"Geh lang."-sabi ko na lang. The Black Nightingale, huh? Yung nakalaban nila Stefan nung tournament? Well, I'm not slightly interested. I thought.


"Class, please pay attention first. Pupunta lang ako saglit sa principal's office. We have to discussed something important. Magreview muna kayo then I'll be right back."-sabi ni prof kaya tumango-tango na lang kami magkakaklase. Tsaka na umalis si prof.



After a few minutes....



"Class, you have a new classmates. Come in, boys."-sabi ni prof pagkarating nya na may kasamang mga lalaki. They seems familiar....


"Sila di ba yung nakalaban nila Stefan?"-bulong sakin ni Aivy. Parang tanga eh. Kilala nya naman hayst >__<


"Oo sila nga. Bakit?"-kunwaring di naiinis na sabi ko hahaha.


"Kyahhh! Oh my gosh!"-nagulat ako sa biglang tili nya. Kakaiba din 'to eh. Bigla na lang titili tss.


"Aivy, umayos ka nga. OA mo na ah."-sabi ko sabay irap.


"Look! He's staring at you, Zavie."-sabi nya habang kinikilig sabay turo dun sa lalaki na nasa unahan.


"So? Matutunaw ba ako sa titig nya?"


"Hey."-napalingon ako sa tumawag nun sakin. 


"A-Ako ba?"-sabay turo ko sa sarili ko.


"Yes. May I know your name, Ms. Beautiful?"-nakangising sabi nya.


"Uhh....Zavanya. My name is Zavanya. Just call me...Zavie. And you are?"


"Jacob. Jacob Leonardo Montreal."-then he smile. Bigla naman akong kinalabit ni Aivy.


"Ipakilala mo naman ako oh? Sissy?"-sabi nya habang nakapout at nakapuppy eyes pa.


"Ah Jacob. I want you to meet my best friend, si Aivy."


"Nice to meet you, both of you."-he said happily.


"Hi, girls."-biglang sulpot naman ng apat pang kasama nya.


"By the way, these are my friends. Si Dan, Blake, Zed and Axel. Mga dre, si Zavie and Aivy."-pagpapakilala nya. Biglang nag-offer sakin ng kamay yung Dan. Tiningnan ko ito at tinaasan sya ng kilay.


"Please?"-sabi nya. Tumingin muna ako kay Aivy and she nodded. Tinanggap ko naman ito and I was really stunned of what he did.


"You're so beautiful."-sabi nya then he kissed my hand.


"T-Thank you."-sabi ko tsaka sya nginitian ng kaunti. Then ganun din ang ginawa nya kay Aivy. Kita ko kung pano mamula yung mukha nya sa kilig.


"Pigilan moko sis. Kinikilig ako! Hahalikan ko talaga etong lima."-nagpipigil na kilig na sabi sakin ni Aivy.


"Go lang. Di kita pipigilan. Sulitin mo pa kung gusto mo eh."


"Kyahhh!"-mahinang sigaw nya sabay mabilis na tinakpan ang bibig nya hahaha.


"Ehem! Boys, please find your seats first."-interrupt na sabi ni prof.


"Yes, prof."-sabi ni Jacob. Tumabi sakin si Jacob tas katabi nya si Axel. Katabi naman ni Aivy si Dan at Zed.



~"~"~"~"~


please vote and comment...

thanks...

I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)Where stories live. Discover now