He's Mad, Their Plan II, Welcoming Party, Mysterious Room
Zavanya's POV
Natapos na ang klase namin na puro discussion lang. Kaya ng matapos ay nagsilabasan na kami since breaktime na.
*Cafeteria*
Naghanap muna kami ng pwesto habang hinihintay namin si Ej dahil umoorder pa naman siya ng pagkain sa counter since tapos na kami nila Hailey kumuha ng makakain. Bigla namang dumating ang Golden Knight Sparrow kaya tuloy naghiyawan at nagtilian ang ilang estudyante.
"Sis. Ayan na yung boyfie mo. Halatang hinahanap ka."-kalabit sakin ni Aivy.
"Ilang buwan na kaming nagbreak. Tsaka alam pa ng lahat dito na engaged sila ni Aileen."-sabi ko kahit masakit na sakin.
"Hey. What's up, girls?"-Casper
"Hi, kapre."-kinikilig na bati ni Jheiden. Wala na, nablow-minded na siya habang kasama kami. Mabuti na lang kasama ko pa sina Hailey at Aivy. Saktong pagdating naman ni EJ dala ang isang tray ng pagkain.
"Sabay na kayo kumain samin."-aya ko. Nagsitanguan naman sila.
"Ako na lang ang oorder sa inyo, Voss."-boluntaryong saad ni Jace bago siya tumayo.
"Sige."-sagot naman ni Stefan. Naiwan silang dalawa ni Casper dito sa pwesto namin.
"Kapre, sasama ba kayo samin sa Friday? inimbitahan kasi kami nila Zavie sa welcoming party ng Balck Nightingale para kay Aziel sa mansyon ni Jacob."-sabi ni Jheiden.
"What? Who's Aziel?"-Casper
"Rowan...hindi. Imposibleng nakabalik na siya dito galing Italy."-saad ni Stefan Taka ko siyang tiningnan.
"K-Kilala mo siya?"-tanong ko.
"Siya ang dahilan kung bakit muntikan ng mamatay si Voss. Halos nasa bingit na siya nun kung hindi lang namin siya nailigtas."-paliwanag sakin ni Hailey. Salit-salitan naman kaming tinignan nina EJ.
"Ah? Anong meron?"-takang tanong nila samin. Pero bago pa man ako makasagot, dumating na sina Jace kasama ang tatlo na may dalang tray ng pagkain.
"What's the topic all about?"-Jasper asked as he placed his tray above the table.
"Someone's back from the past."-Stefan
"Again? Who is he?"-Jasper
"Rowan. Andito na siya ngayon sa NCA ulit."-inis na saad ni Stefan. Kita ko sa mga mata niya ang galit.
"What? I thought...he's on Italy?"-Jasper
"That's what I thought."-Stefan
"What are we going to do then?"-Jace
"Girls, I'm sorry to say this but you're not allowed to go to that party."-he stated that making Jheiden pout.
"*sigh* Akala ko pa naman papayag kayo."-she said sadly.
"It's too dangerous. Possible that they made a plan before they threw that kind of party."-he said angrily.
"Hailey's coming with us, too. Maybe we don't have to worry about that."-I commented.
"No. Hindi porke't sa mansyon iyon ni Jacob, that doesn't mean you'll be safe there."-Stefan
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)
FanfictionPROLOGUE: (EDITED!!!!) "YOU WILL KNOW WHAT HAPPENED TO ZAVANYA AND HER FAMILY TRAGIC PAST. HOW EVERYTHING TURNED INTO HELL FOR THEM, THEIR HIDDEN AGENDAS, HOW EVERYTHING STARTED AND HOW THEY WILL GET THROUGH THE POSSIBILITIES FUTURE TRIALS. IT IS NO...