Her spies
.....
Author's POV
Mula ng araw na maging opisyal na magkasintahan sina Zavanya at Stefan, kumalat sa buong campus ng NCA ang balitang iyon. Hindi nakaligtas ang bawat bulungan sa pandinig ni Zavie. But she doesn't care as long as they had each other. Magkakasamang pumasok sa campus silang apat kasama si Hailey. Hindi na rin nakapasok sina Stefan kasama ang kanyang mga kasamahan dahil sa pag-alis nila ngayong gabi. Walang ideya ang kanyang kasintahan na si Zavie ang pagpaplano nitong umalis ng di nya alam. Ang alam nya lamang ay may pupuntahan ito saglit kaya di na makakapasok pa.
"Balita ko, official couple na sina Zavanya at Stefan. Totoo kaya?"-girl 4
"Oo daw. May nakakita kasi sa kanila nung gabing sinupresa sya ni Stefan. Balita ko rin, spy daw ng kalaban nila yun."-girl 1
"Di kaya, may mga hidden agenda silang dalawa?"-girl 3
"We don't have any idea about that, girl. Tsaka kinausap na rin ako ni madame noh. Mamaya ko na sasabihin sa inyo."-girl 2
Napalingon ang gawi ni Hailey sa narinig. Kumikilos na ang mga tauhan ng kalaban nila at kinakailangan na rin nila kumilos. Dahil any time, posibleng sumugod na ito sa kanila. Hindi nya pwedeng isawalang bahala ang narinig sa apat na mga babae sa di kalayuan. Lalo na't may nakasaksi ng plano nila nung gabing iyon.
"What is it, Hailey? Something wrong?"-Zavie asked her.
"Just don't mind them, Hailey. Ganyan na talaga ang mga tao dito. Halos araw-araw ganyan. Kaya masanay kana."-tugon ni Jheiden.
"I have to do something."-mahinang bulong ni Hailey sa sarili.
"What? What did you say, Hailey?"-Zavie asked. Umiling sya bilang tugon dito.
"Nah. Dumeretso na lang tayo sa mga classrooms natin."-sabi nya.
Señorita Amirah's POV
Mababawian ko na rin kayo ng mga tauhan mo, Stefan. Akala mo siguro di makakarating sakin ang balitang iyon noh? Na official na kayo nung babaeng yun tsk! Sa ngayon, pakasaya muna kayo, mahal ko. Dahil darating din ang araw na makukuha rin kita sa kanya. Let's see who will be a loser in the end *smirk*.
"Gusto nyo bang maging honor students sa school na'to?"-tanong ko sa babaeng pinatawag ko. Tumango sya.
"Yes, Señorita. We'll do anything to make it on top."-she said.
"Hmm...are you sure...anything?"-I asked.
"Anything, señorita."-she answered.
"Then I want you and your girls to spy on a famous girl in NCA. Do you have any idea who am I talking about?"-I said.
"You mean... it's Zavanya?"-I smirked and nodded.
"Uh-huh. And this is what I want you to do. Spy on her everywhere she goes. From day till night. For a guarantee, I'll pay you 1 million in cash if you did it and update me. But make sure, Allison won't see or notice you."-I said.
"Who's Allison?"-she asked.
"My greatest enemy. And his very trusted secretary was also a spy."-I stated.
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)
FanfictionPROLOGUE: (EDITED!!!!) "YOU WILL KNOW WHAT HAPPENED TO ZAVANYA AND HER FAMILY TRAGIC PAST. HOW EVERYTHING TURNED INTO HELL FOR THEM, THEIR HIDDEN AGENDAS, HOW EVERYTHING STARTED AND HOW THEY WILL GET THROUGH THE POSSIBILITIES FUTURE TRIALS. IT IS NO...