Zavie's POV
"What happened? Okay ka lang ba? Pawis na pawis ka."-sabi ni Stefan. Nagising ako dahil sa panaginip na yun. It was familiar pero wala akong matandaan na nangyari yun. Kumuha agad sya ng pamunas at pinunasan ang pawis ko.
"I-I saw...I saw someone in my dream...I-I don't know who are they."-hingal na hingal na sabi ko. Di ko rin alam kung bakit ganito na lang ang hingal ko.
"Familiar?"
"Y-Yes."-sagot ko sabay tumango.
"Hmm. Eto oh tubig. Uminom ka muna."-sabi nya sabay abot sakin ng isang basong tubig.
"Nakita mo ba yung mga mukha nila?"
"No. But it feels like...it really happened before."-sagot ko naman.
*Ringggg Ringggg Ringgg*
"Wait. Sagutin ko lang toh."-sabi nya sabay tayo. I nodded.
"Yes, hyung? What is it?"-sabi nya. Nacurious ako kaya medyo lumapit ako.
"There's another problem, Voss."-rinig kong sabi sa kabilang linya.
"Sige. Maliligo lang ako. Punta nako. Bye."-he said then hang up. Bilis-bilis akong bumalik sa higaan ko.
"Zavie."
"Hmm?"
"I have to go. Maliligo lang ako saglit."-sabi nya kaya tumango-tango lang ako.
"Okay."-sabay ngiti.
Sinusubukan kong alalahanin yung panaginip ko na yun. Wala talaga akong matandaan na kahit ano. Pero ramdam ko yung sakit ng makita kong mabaril si....urgh! Biglang sumakit yung sintido ko! Ansakit!
*Ringggg Ringggg Ringgg*
Tiningnan ko yung caller ID. Unknown number? Nag-aalinlangan akong sagutin yun. Huminga muna ako ng malalim tsaka sinagot yun.
"Hello?"
"Where's Stefan?"-boses ng babae.
"Ahh nasa comfort room eh. Do you need something?"
"I just want to talk to him."-walang emosyong sabi nito.
"Uhm, may I know kung sino toh? Para sasabihin---"
*tooot tooot tooot*
Bastos toh ah! Kinakausap pa eh bigla ba naman akong babaan tsk!
"Hey, Zavie."-nagulat ako sa nagsalita. Tapos na pala sya maligo.
"Sorry. May tumawag kase sa phone mo."-paumanhin ko.
"Sino daw?"
"I don't know. Babae yung boses eh. Tatanungin ko sana kung sino sya kaya lang...binabaan ako ng tawag. Unknown number din eh."-sabi ko tsaka inabot sa kanya yung phone nya.
"Ganun ba. Anyway, are you sure you'll gonna be okay here alone? May pupuntahan pa kase ako eh."
"Oo naman. Teka bawal ba akong sumama? Saan ka ba pupunta?"-curious na tanong ko.
"Uhm delikado kase dun. Tsaka babalik din ako kaagad."
"Di ba talaga ako pwedeng sumama? Behave lang ako doon, swear."-pagpupumilit ko. Pero umiling sya.
"Next time na lang kita isasama. For now, bawal pa. Okay?"-sabi nya tsaka hinalikan ako sa noo.
"Hayst. I really want to come with you, Stefan."-I said then pout.
"Stop being stubborn. Just text or call me if you need something."-sabi nya tsaka umalis na.
Curious talaga ako kung saan sya pupunta eh. Idagdag nyo pa kung sino yung unknown number na babaeng tumawag plus yung panaginip ko na yun. Hayst! >___<
to be continued...
pavote na din po ako...
enjoy reading!!!!
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)
FanfictionPROLOGUE: (EDITED!!!!) "YOU WILL KNOW WHAT HAPPENED TO ZAVANYA AND HER FAMILY TRAGIC PAST. HOW EVERYTHING TURNED INTO HELL FOR THEM, THEIR HIDDEN AGENDAS, HOW EVERYTHING STARTED AND HOW THEY WILL GET THROUGH THE POSSIBILITIES FUTURE TRIALS. IT IS NO...