Chapter 3

191 8 0
                                    


Practice in Swimming Competition


Jacob's POV


"Good day, class. May pinapasabi sa inyo ang principal natin. We're gonna have a Swimming Competition next month. Sa Friday na ang start ng praktis ng mga players na sasali. Required ang boys and girls."-sabi ng prof namin.


"Ma'am, ako po. Sasali ako."-sabi ko kaya halos lahat ng mga kaklase ko eh napadako ang tingin sakin.


"Ako rin po, prof."-biglang saad nung Stefan. Tsk mukhang mapapalaban ako ah.




'Oh my gosh! Magkalaban ulit sila ni Stefan at Jacob'




'Exciting na naman 'to kyahhhh'




'Sino kaya mananalo sa kanila?'




'Basta ako kay Fafa Jacob lang'




'Sorry ka sis kay Fafa Stefan ako'



"Noted na kayo, Mr. Clinford and Mr. Montreal."-prof


"Sasali ka dre?"-tanong sakin ni Dan.


"Yeah."


"Mahirap kalaban yan, dre."-Axel


"Balita namin magaling yan sa lahat ng sports."-Blake


"So? What you want me guys to do? Just give up easily?"-I said. 


"Nah. Just good luck for the competition. We'll be at your back."-Axel said as he tapped my shoulder.


"K. Thanks."-I said. I looked at Stefan and he was seriously staring at Zavie. What's going on with this two?


"Jacob?"-Aivy


"Yes?"


"Gusto mo bang sumama samin mamaya maglunch sa mall?"


"Sure."


"Isama mo na rin mga kaibigan mo."-sabi pa nya sabay ngiti. Bigla akong inakbayan ni Dan.


"Sure. Ngayon na ba? Libre ko mga dre."-sabi ni Dan. 


"Talaga? Libre mo?"-biglang lapit nung tatlo.


"Ang gagaling nyo talaga pag nakarinig ng libre. May mga pera naman kayo, di ba?"-inis na singhal ni Dan. Napapailing na lang kaming dalawa ni Aivy.


"Ano ka ba, dre? Pang savings at allowance namin yun ng isang buwan eh."-sabi naman ni Axel.


"Tsk! May magagawa ba ako? Tara na."-akmang aalis na si Dan ng hilain sya pabalik ni Blake tsaka ni Zed sa dalawang braso nya.


"Mamaya dre! Di pa kamo break time."-sabi ni Blake. Ngiting-ngiti pa ang loko. Mga 'to. Nag-almusal ba sila? Tsk! 


"Hehehe sorry naman. Makahila kayo ah mababali yung braso ko sa inyo."-nakangusong sabi nya.


"Enough of that, Mr. Villamonte. Please sit down now."-saway samin ni prof. Kanina pa kase nakatingin at nanood ito samen. Di lang ako umiimik eh HAHAHHA.


"Aivy."


"Hmm?"-sagot nya habang umiinom ng tubig.


"Anong meron kina Zavie at dun sa Stefan na yun? Magjowa ba sila?"-tanong ko sa kanya. Bigla itong nabulunan at nabuga sa likod ng kaharap nya yung tubig. Agad namang may humagod sa likod nya para mahimasmasan.


"Aivy, okey ka lang?"-tanong ni Zavie.


"Are you okay, Aivy? Are you hurt?"-sabay lapit nung isang lalaki na kaagad pumasok sa room.


"Mr. Falcon! Why are you here? You supposed to be in your section."-inis na singhal ng prof namin.




Aivy's POV




"Shut up. I just came here to check her. She's my fxcking girlfriend!"-walang emosyon na sabi nya. G-Girlfriend? Wait what!?


"Pssh! Just get out of my class or I will expelled you, Mr. Falcon!?"-banta ni prof. Apaka OA kase ni Jace eh. 


"Fine. Are you really okay?"-tanong nya saken. Tumango ako.


"Yeah. I'm f-fine. Thanks for worrying...Jace."-naiilang na sabi ko tsaka umiwas ng tingin. Grabe ka sya makatitig saken eh. 


"Good to know. Now, I have to go. See you later in Cafeteria."-seryosong sabi nya tsak nag wink saken bago lumabas ng class room.


Tumingin ako sa mga kaklase ko. Parang mga tanga eh. Lahat sila napatulala. Dumating lang si Jace. Teka nga. Bakit ambilis nyang dumating kanina? Ano yun si Speed? Nakarating agad sa kanya?




------


plss vote and comment...


thanks..






I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)Where stories live. Discover now