A/N: Another update for today! And sorry for grammatical errors and typos. Enjoy reading po!
Zavanya's POV
Gulong-gulo ang utak ko sa lahat ng nalaman ko mula kay Hailey. Pilit iyon nagpoproseso sakin dahil hindi ko pa rin maintindihan kung bakit at paano ako naaksidente. Wala kahit na anong ideya o alaala ang pumapasok sa isip ko. At alam kong may dapat pa akong alamin bukod doon.
Pero paano ko na naman sisimulan? At may biglang pumasok sa isip ko na lalo kong kinahina. H-Hindi kaya...konektado din iyon sa una kong napaginipan noon? Y-Yung batang babae at batang lalaki doon...posible kayang...ako yung batang babae? Pero sino yung kasama kong batang lalaki? Bakit may narinig ako nun na putok ng baril? At yung babae...yung babaeng kahawig ko...tinawag ko siyang mommy nung nakita kong may bumaril sa kaniya...*sobs* H-Hindi...imposible...h-hindi totoo iyon...imposibleng si mommy yun...naiiyak ako sa isiping iyon.
Ni hindi ko magawang paniwalaan na si Mom iyon. A-Ayoko. I called Dad to confront him. Kahit alam kong busy siya, gusto ko pa rin malaman mismo sa kaniya ang iba pang dapat kong malaman. Dahil siya ang nakakaalam ng lahat na nangyari dati. Lalo na sa tragic past ko.
'Yes, princess? What's the matter? Is there something wrong?'-I sighed.
"N-No, Dad. There's nothing wrong. Gusto lang kita makausap dahil may gusto akong sabihin sayo."-I tried my best para hindi nya mahalata na nababasag ang boses ko dahil sa pag-iyak ko kanina.
'Sure, princess. What do you want to say then?'
"I need to talk to you in person, Dad. Not just on a phone."
'I can't, my princess. I've got a meeting after 5 minutes. I just got back here from somewhere for almost 2 months. Maybe next time, okay?'
"But, dad. Ako na lang ang pupunta dyan or I just wait for you after your meeting."
'Okay, then. I will make time for my princess.'-I smiled at what he said.
"Thanks, dad. Love you. See you later."-then I hang up. Gusto ko rin sanang kausapin si Stefan pero mukhang malabo iyon mangyari. Maybe because I know he's busy with her...again.
********
Hailey's short POV
Naging awkward na ang atmosphere namin ni Ate Zavie simula nung gabing nalaman niya ang totoo. Did I choose the right choice? Or I did fail this time? Nakakalungkot dahil parang hindi kami magkapatid. Is this what they called 'karma?' But why? I know to myself I had done the right thing but I couldn't understand why do I felt like I was putting her in danger? Did I just put my own sister in big trouble?
******
Someone's POV
"Thank you for your consideration and cooperation, sir. I will gladly end this meeting."-I said and smiled at them. Nagsitayuan na sila at ako naman ay nakipagkamay sa kanila bago sila umalis. Naiwan ang boss nila sakin. Nakipagkamay ito sakin kaya nginitian ko siya.
"Thank you so much, Mr. Madrigal. I made the right decision to choose your company to be my co-partner in this business."-he said and tapped my shoulder. I nodded before he left. I checked my phone to inform my daughter that my meeting had ended.
Sms From: My Princess(Zavanya)
I will be there now, dad. I'm on my way. See you, daddy.
Napangiti ako sa text ng anak ko pero may kung anong kaba akong nararamdaman. Kaya agad kong tinawagan si Stefan para siya ang makipagkita kay Zavie. I told him to meet her in the cafeteria near this CMC building. Kahit gustuhin kong bigyan siya ng oras hindi maaari dahil may pupuntahan pa ako. After that, lumabas na ako ng office ko pero habang naglalakad ako sa hallway papuntang elevator, may mga lalaking nakablack suit at masama ang tingin.
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #2 COMPLETED)
FanficPROLOGUE: (EDITED!!!!) "YOU WILL KNOW WHAT HAPPENED TO ZAVANYA AND HER FAMILY TRAGIC PAST. HOW EVERYTHING TURNED INTO HELL FOR THEM, THEIR HIDDEN AGENDAS, HOW EVERYTHING STARTED AND HOW THEY WILL GET THROUGH THE POSSIBILITIES FUTURE TRIALS. IT IS NO...