12. Nhàn nhã thứ hoàng tử (1)

268 4 0
                                    


Xuyên nhanh chi cẩm tú nhân sinh

127, Nhàn nhã thứ hoàng tử

Nguồn : Wikidich / Người đăng : Ittvy ( Nguồn copy từ Wikidich về Watpad để đọc offline, quí dị ( nhất là truyen4u ) đừng mang đi nơi khác giùm. Xin cám ơn )

Tác giả: Đại Bạch Nha Nha Nha

Ngày xuân dương quang sái tiến tráng lệ trong điện, hình chiếu ở ghé vào bàn thượng ngủ say nhân thân thượng.

Ngoài cửa sổ hải đường khai đến chính xán lạn, hoa diêu chim hót phong phất quá, ồn ào thanh lại truyền không tiến ấm áp trong điện, ngược lại sấn đến trong điện hết sức yên tĩnh.

Đột nhiên, tự hành lang truyền đến nhỏ vụn tiếng bước chân đánh vỡ trong nhà yên tĩnh. Bò án ngủ say người hơi hơi nhăn lại mi tới, không khoẻ động động.

"Điện hạ." Có người nhẹ nhàng ở bên tai hắn ra tiếng.

Hành Ngọc hơi hơi nhăn lại mi, ý thức một chút thu hồi, mở to mắt, hoãn một lát ánh mắt mới hoàn toàn thanh minh lên. Hắn nhìn quỳ gối một bên tiểu nội thị, ý bảo hắn nói chuyện.

"Điện hạ, bệ hạ đã từ Ngự Thư Phòng ra tới, hiện tại chính hướng bên này đi tới." Tiểu nội thị tuổi không tính đại, nhưng ở hắn bên người còn tính đến dùng. Vừa thấy Hành Ngọc tỉnh lại lập tức dăm ba câu đem chính mình vừa mới hiểu biết đến tình huống nói cho Hành Ngọc.

Hành Ngọc phất tay, "Lui ra đi."

Chính hắn tắc ngồi thẳng, sửa sửa vạt áo, đoan chính ngồi quỳ ở án thư trước, tùy tay cầm lấy trong tầm tay 《 Trung Dung 》 làm bộ làm tịch lật xem lên.

Không bao lâu, ngoài cửa lại lần nữa vang lên tiếng bước chân, theo sau là phóng nhẹ hành lễ thanh.

Có người vén rèm lên, theo sau có tiếng bước chân ở trong nhà vang lên, ở trống vắng trong điện rõ ràng tiếng vọng.

Hành Ngọc học nguyên thân diễn xuất đứng lên, đối người tới hành lễ.

Lễ còn không có hành xong, Cảnh Uyên Đế đã tự mình tiến lên đỡ hắn, vỗ vỗ hắn tay nói: "Ngô nhi chính là có hiếu tâm, phụ hoàng đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, nhìn thấy phụ hoàng không cần đa lễ."

Hắn vừa mới hành lễ động tác có lệ tùy ý, cũng mất công Cảnh Uyên Đế còn có thể đủ khích lệ hắn.

Nội thị tổng quản Lưu nặc là Cảnh Uyên Đế tâm phúc, hắn cúi đầu đứng ở Cảnh Uyên Đế nghiêng phía sau, gục đầu xuống hướng Hành Ngọc cung cung kính kính hành lễ.

Hành Ngọc theo Cảnh Uyên Đế lực đạo ngồi quỳ ở hắn bên cạnh, "Phụ hoàng, thân là nhi tử, tự nhiên muốn hiếu thuận; thân là thần tử, cũng nên tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi."

Người bình thường gia xưng phụ thân, hoàng thất xưng lại là phụ hoàng, trong đó khác biệt còn không rõ ràng sao.

Cảnh Uyên Đế vui mừng cười cười, nguyên bản khóa chặt mày dần dần buông ra.

Hắn nhìn bãi có vài quyển sách án bàn, chỉ vào kia bổn mở ra thư, hiếu kỳ nói: "Ngọc Nhi vừa mới đang xem cái gì thư?"

Xuyên nhanh chi cẩm tú nhân sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ