TROUBLE
Maria Dana's POV
It's already 12 at the midnight, when we finish to do the surprise for her boyfriend's birthday.
"Let's sleep na. I'm tired. Wala na ko riyan bukas ah... magpa-practice pa ulit kami." I said.
"Okay, fine. Thanks for helping me bestie." Pia said.
I give her a smile, then go to the bathroom to wash.
"Mauna na akong matulog ha. Baka di ako magising bukas ng maaga. Good night sis..." I said.
"Okay. No problem. Mauna kana. Aayusin ko lang to para makapagpahinga na rin ako. Good night too." She said.
Nakatulog ako kaagad dahil sa antok.
Pagkagising ko ay tulog pa rin ang bruhang bestie ko..."HEYY... Wake up. Male-late tayo. Bumangon ka na. Maliligo muna ako." I said. Dumiretso na ako sa bathroom at naligo. Pagkatapos maligo at mag-ayos ay nakita ko pa rin siyang nakahiga.
Tinapik-tapik ko ito.
"Sophia! Wake up! Male-late na tayo! Tapos na akong maligo. Wag mong hintaying buhusan ka ng tubig." Pambubulabog ko sa kaniya.
Umupo siya bigla.
"Sis naman eh! Eto na nga oh, maliligo na." She said at nagdadabog pang papuntang bathroom. Luh! Anong nangyari don. Sinabihan ko lang naman. Takot atang buhusan ng tubig sa higaan.
Nang matapos na kaming mag-ayos ay pumunta na kami sa baba.
"Good Morning. Mom, dad." Pia said.
"Good Morning. Tita, tito." I said.
"Good Morning sa inyong dalawa. Come, join us. You'll be late for school. Your tito will drive you to school." Tita said. Sophia's Mom.
I just nodded.
Nang matapos kumain ay agad na rin kaming umalis papuntang school.
"Thank you. Tito!" Magiliw kong pasasalamat.
"No problem, hija. Take care!" Tito replied.
Sophia and I went to our classroom. She brought the things that needed to surprise her boyfriend.
"Oh... ba't ka bad mood ngayon? Eh ginising lang naman kita kanina. Kasalanan ko bang naaantok ka pa?" Asar ko ng makaupo na kami sa room.
"Tsk. NVM. Baka meron ako." She said.
Napatawa ako.
"Really? Eh ako di naman ganyan." Natatawa kong sabi.
"Stop it, Dana. Di ako natutuwa." She said. Di ko yun sinagot at napailing na lang.
Nang time na para sa practice ay iniwan ko nalang siya doon.
Pagdating ko ng gym ay naghihintay na ang partner ko. Kahit sa simpleng pagtayo niya lang ay iba ang dating. I shook my head. Ugh! Kainis. May oras pa talaga akong purihin siya. Tsk.
"Why did you take so long? Kanina pa ako naghihintay dito." He said. Napakayabang, akala mo kung sino, eh transferee lang naman.
Pinaayos na kami para makapagsimula na.
"Okay. Harapin niyo ang partner niyo. Then boy, kunin niyo ang right hand ng partner niyo and pull her closer to you." Ms. Aguinaldo instruct.
Sh*t! Ano ba naman to. Yung.... yung puso ko. Sh*t! Please stop!
Hinila ako ni Devere palapit sa kaniya. Nagtama ang mga mata namin. I-iba ang feeling. Tang*na! Ba't ganto. Ang tingin niya para kang tinutunaw. Di ko maalis-alis ang tingin ko sa kaniya. Sh*t!
YOU ARE READING
My Feelings For You (Loving Him Series #1)
Teen Fiction"Sa paanong paraan ko mapapahinto ang nararamdaman ko para sa kaniya? Dahil wala naman akong karapatang agawin siya." ~Maria Dana Dela Vega~ Tunghayan natin ang istorya ni Dana na may gusto sa isang lalake pero 'di ito mapasakanya basta-basta. Ano a...