Chapter 38

2 2 0
                                    

A/N: Awww, no title again. But don't worry, magkakaroon pa ulit yan hehe~

"Sa wakas, tapos na rin ang exam!" Sabi ko sabay buntong hininga.

Right now, I'm with the top 5 of the university. Mark, Felip, Kelly, Gail and oh Garry is also here. Yes, akala ko din matapang sya pero hindi naman pala, in fact masarap syang paki samahan.

"Cousin! What are you doing here?" Kelly asked Garry.

"Makikipag kaibigan?" He said at umupo dun sa upuan na katabi ko.

"Garry Herra, its a pleasure meeting you Sapphire Cruz." He said and then held my hand and winked.

"Bro." Sabi nya at tinanguan yung dalawa.

"Ako? Hindi mo ba ako kikilalanin?" Takang tanong ni Gail.

"Hindi na, kilala na kita pikon-- ano ba, inaano kita!"

Napatawa naman kaming lahat dahil dun.

"So Sapphire, how's your stay here in Hugh Univ?" Kelly suddenly asked.

"Masaya, I've never experience anything like this!" I proudly said.

"It's only the start Sapphire. After na mailabas ang rankings, pipili kana ng course mo and then mababago ulit ang schedule mo." Felip said.

"Ilalabas ang sunod na overall rankings?!" Tanong ko sa kanila which they all responded me with a nod.

"Titingnan namin kung may pagbabago sa mga rankings. Kung may tataas o kung may bababa." Gail said.

"We hope na sana tumaas kami syempre. But we also hope na you will get a spot on the top 10" Kelly said.

"She's right, you have a good performance in all of the test, love." Mark said.

"Yeah, sana nga ay lahat tayong nandito ay makapasok." Dagdag pa ni Felip.

"Wait nga lang, ano bang sinasabi nyong good performance ha?"

"You're so good Sapphire, and if Dean don't saw that, he's blind. No offense bro." Sabi ni Garry sa akin at kay Mark.

"It's fine. I just hope that Sapphire also be in the top 10." Mark said.

"Wait, so it means makikita yun ng whole university?" I asked them

"Of course! Syempre titingnan din nila ang pangalan nila sa listahan ano ka 'ba." Sabi ni Gail.

"Yeah, titingnan nila if they passed or not. Because this point mag-e-expell  na si Dean." Sabi naman ni Felip.

"What expell?"

"Oh, hindi ka pala informed. Yung ilang buwan na nandito kayong mga newbie's ay oras na dapat inilaan nyo sa pag t-traning para manatili kayo dito,so basically, hindi pa talaga kayo nakakapasok dito." Gail said.

"So kung sa laro parang elimination rounds pa lang to?" I asked.

"Yup! Don't worry, lahat kami dumaan dyan, ewan ko lang si Felip at Mark. Sila ang pinaka matagal dito eh." Dugtong pa nya.

"We never took a test." Biglang pag amin ng dalawa.

"Sana all." Sabay na sabi ni Kelly at Gail.

"Sana makapasa ako." I said.

"C'mon, don't tell me you're doubting yourself love?" Mark said.

"Hindi sa ganon. Kinabahan ako bigla eh, pano kung hindi ako matanggap? Edi patay na'ko sa Dad ko."

"Papasok ka ha, nakakainis ka talaga, ang ganda ganda ng vibe tapos sisirain mo." Sabi ni Gail.

"Yeah, you will pass the test love trust me."

Learning How to Love In Hugh UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon