TLWCC XXIII - Valentines Day 1.2

33 6 0
                                    

"You don't have to," I said while we're still hugging each other. Even though my voice is cracking while saying those words enough for him to hear, I still manage to tell those.

Mas hinigoitan ko pa ang yakap ko sa kaniya ng marinig ang boses niya na nagpalambot ng puso ko. Whatever he did, still, I badly love him. Kahit noong nakita ko silang dalawa na malapit sa isa't isa ang mukha hanggang sa halikan siya ni Lalaine ay gusto ko siyang sampalin, ngayon ay hindi ko magawa. I was like a yellow that melt because of his warm hug.

"F*ck, I hate seeing you cry. P-please... Stop crying... Baby. I promise I'm not going to do it. Again."

Even he's quietly mad but I know he's just being concern of me. Gusto kong mapangiti sa sinabi niya pero 'yung isip ko ay lumulipad sa mahigpit na yakapan naming dalawa. It looked like we broke up with each other and now we realized that we still love each other.

I felt he kissed my forehead that made me close my eyes. Pagkatapos ng halos tatlong minuto naming yakapan ay kumalas na rin kami sa isa't isa. Good thing, we're the only one here becauae it will be embarrassing if someone will saw us hugging each other.

The student council really gave us pruvacy we needed. Hindi ko naman alam kung dalawa lang ba ang tao na pwede sa confession room na kanilang tinatawag pero nagpapasalamat ako kasi walang nakakita sa amin. Kung ako nga ay naki-cringe sa mga ginagawa ng ilang magkasintahan, paano pa kaya sila kung makikita kaming nagyayakapan at makita pang umiiyak ako?

"I'm sorry rin," wika ko rin sa kaniya.

I don't know why those words escaped from my mouth but I just feel like I needed to tell him that. I know it's not just his fault because if I just interrupted their moment that day, sana ay hindi nagawa ni Lalaine ang gusto niyang gawin sa boyfriend ko. And I'm just that really a soft girl that just shut my mouth even though I already saw the truth.

"No, I'm the only one here at fault," he told me but I just shool my head.

"Do you think if I interrupted and made Lalaine realized that you have a girlfriend, she still able to kiss you? Ofcourse not, kung sana ginawa kong pigilan siya," sambit ko sa kaniya. Naluluha na naman.

"Shh... Just forget about it okay? Ah... I know it takes time for you to forget about it but I will promise that I will get away all your doubts. Just... Just don't leave me, baby." I smiled at him. "F*ck that smile, Mau. It's melting me," aniya na nagpainit ng mukha ko.

Gash! I really missed him even his corny jokes and banat.

"Stop cursing," I tell him to ease my red face.

"Oh, sorry." tugon niya kaagad sa akin.

Ngumiti akong muli sa kaniya at pinikit ang aking mga mata ng halikan niyang muli ang noo ko. He even cupped my face and kissed it again. Parang hindi siya nagsasawa na halikan ang noo kaya hinalikan ko na lang ang kaniyang pisngi. And my move made his eyes wide, na parang bago lang sa kaniya na halikan ko siya sa pisngi.

"Bati na talaga tayo?" bigla niyang tanong sa akin kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Pakatapos niyang halikan ako sa noo ng tatlong beses at hinayaan ko siyang yakapin ako ng ilang minuto ay tatanungin niya pa ako?

He immediately smiled at me, pinagbaba niya rin ang mga kilay kong napataas na naman ng dahil sa tanong niya. "Bati na nga talaga tayo," he shyly said.

Napailing na lang ako at niyakap ko na lang ulit siya pero dalawang segundo lang. Nakakailan na siya, eh.

"I love you," I told him while I hug him. He greeted me back and then I smiled.

The Lady Who Can't Confess (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon