'Ndrangheta's Headquarters in Calabria
Angel's POV
"Welcome back! My future daughter in law!" bati saakin Capo Giuseppe Morabito. Ang kaisa isang founder ng 'Ndrangheta at matalik na kaibigan ng aking ama.
"Papa!" saway ni Dylan dito dahil sa mga kakaiba nitong ngiti saaming dalawa. Every sice bata pa kami talagang kasama na sya sa fandom ng mga agents na suportado kay Dylan para sakin.
"Im so glad to see you after long time, Uncle Guiseppe." Nakangiting bati ko kaya naman napailing nalamang si Dylan habang humahalakhak naman ng malakas ama nito na syang isa sa mga pinaka walang awang mob bosses ng Italia.
"Only if my black sheep is here. He's the one responsible for all these chaos." Napalunok ako ng bahagya dahil sa tingin ko ay isa ako sa mga dahilan kung bakit nakaka takas sa responsibilidad nya si Cole.
"Do you have any idea where he is?" nakabalik ako sa wisyo sa tinanong ni Capo Guiseppe.
"No, but maybe he's just hiding in one of his vacation islands." I awkwardly suggest while trying to change to topic. Hindi ko naman pwedeng ituro kung nasaan si Cole dahil nasakanya ang kapatid ko.
'Argh! Dapat talaga iba nalang ang pinagbantay ko.'
May usapan kami ni Cole. He needs tikme to unwind. I need someone to take care of my twin sister. Give and take.
"Red Alert! Red Alert! Red Alert!"
Sa hindi inaasahang panahon ay biglang nagkulay pula ang paligid kaya't dali dali kaming nagpunta sa main surveillance camera ng underground cell nina Uncle Guiseppe pero puro nakahandusay na katawan lamang ang nandoon at wala na si Madam Park na pinaka iniiwasan namin.
"The suspect is gone. The security system was hacked up until 9 am in the morning." Kabadong sambit ng mga professional computer manager. Halatang nagiinit na ang dugo nito ito at gayun din si Dylan na mabusising chinecheck ang mga CCTV cameras
Kaninong kagagawan ito? Si Daniel ba? Is this part of his plans?
"I'm so sorry Captain Angel. Our system failed to keep the suspect." Napatango tango lang ako dahil ang tapos na ay tapos na. What we need now is a need plan.
It is, what it is.
"Let's move to plan B." utos ko kaya naman sinenyasan ko agad si Dylan papunta sa office nya.
"What do you mean by plan B?" lumingon ako kay Dylan bago umupo sa desk ng office nya at tsaka ako patagong ngumise.
"I'll talk to her. One on one." Lumaki ang mga mata ni Dylan at sumama ang tinginn ito saakin.
"No, or else I will come with you." Nagsalin ako ng alak sa baso ay inabot ito sakanya.
BINABASA MO ANG
CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)
General Fiction"I am the first heiress and I will gain the power of La Cosa Nostra." - Captain Angel Smith, the woman who was raised in a very violent and chaotic world of La Cosa Nostra. She was born to be a fighter and to be the owner of a billion dollar worth...