26

13 1 1
                                    

'TAKE DANIEL AWAY, TAKE HER BREATH AWAY'

Angel's POV

I woke up without Daniel at my side. I don't know if I'm just overreacting but I can sense that there is something wrong.


But then I saw a hand written letter by Daniel, I smiled but not until I saw the first sentences carried by the letter.


Good morning my everything, I know you're upset because you woke up without me but I just want you to know that I love you, forever and always. I'm going to be away for a couple of days and I need you to stay safe and to enjoy your vacation with your family. You don't have anything to worry about. I will be coming home to you.

Love, Daniel.


Hindi na ako nakapag-isip ng kahit ano at natulala nalang sa kawalan dahil sa letrang nabasa ko.


Why would he leave me just like that?


Hindi ganon si Daniel kaya dire diretso akong tumakbo mula sa pagkakahiga kahit na hindi pa din ako nakakapag hilamos ng mukha.


"COLEEE!!!" sigaw ko habang tumatakbo pupunta sa sala kung saan maaring nandoon na ang mga ito.


"Ate? Bakit?" alalang alala si Angelica na kahit ang gatas na iniinom nito ay mabilis nyang inilapag sa lamesa.


"Nakita mo bang umalis si Daniel?" desisdido na ako kaya naman pati sya ay tinanong ko na. She might have seen him.


"Hindi... Ate." Nagaalangang sagiot nito.


"Si Cole? Baka alam nya kung saan nagpunta si Daniel."


"Kanina pa sya nandun sa dalampasigan, inaayos yung security perimeters---" hindi ko na pinatapos pa sa pagsasalita si Angelica at kaagad tumakbo pupunta sa dalampasigan kung saan nya ito itinuro.


I need to know where Daniel is.


Inabutan ko nga itong may hawak na walkie talkie at halatang maraming inaasikaso kahit na kakasikat palang ng araw.


"Cole." I called him from behind.


Lumingon ito saakin at tsaka ko napansin ang seryosong mukha nito, may mga nangyayari ba na hindi ko nalalaman?


"Where is Daniel?" bumaba lang ang tingin ni Cole na tila hindi nan ito gustong tumingin sa mga mata ko.


"At pwede bang sabihin mo sakin kung ano talaga ang nangyayari?" dagdag ko pa.


"Captain this is-"


"WHY DO YOU NEED TO UPGRADE THE SECURUTY SYSTEM?!" nag hihisterical na ako.


"Captain, the heireses are here in this island and Daniel wants me to take good care of each and everyone of you." He said then centered his attention towards the remote controls that he is working on.

CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon