Angel's POV
Maaga akong nagising kaya naman maaga ako sa Airport.
I hate waiting but it's my fault I'm too excited for today. I'm obligued face the enemy of my clan.
"Good morning Captain." Napalingon ako sa may ari ng airport.
He used to serve my dad but now I guess he chosed to live a simple life.
...A life I've always wanted to live.
"It's good to see you Mr. De Leon." I said in response.
That made him smile a bit.
Tumayo ito malapit saakin upang pagmasdan ng mabuti ang malawak na empty space kung saan nandoon ang mga eroplano nya.
"Bata ka palang talagang napaka tapang mo na. I'm not doubting your father for choosing you as the heir."
Malungkot akong napangiti. Maybe I'm strong but I know I made the woman I am now.
"I am born to be the next Capo Mandamento. This is my fate." Sambit ko at sakto namang dumating na si Cloud at halatang nagmamadali pa ito.
"You're late." I said then bid my goodbyes to Mr. De Leon.
"I'm not late. You're just too early." Bahagya akong natawa.
Hindi na talaga yata ako igagalang ng mga assets ko,
Ngayong lahat sila ay mga kaibigan ko pa.
Ilang oras pa ang itinagal ng flight namin dahil VIP naman ito. Kagaya ng inaasahan nandun na sina Dylan kasama ang mga undercover agents nya para magsilbing back up naming tatlo.
"All we need is your signal. May mga tao na rin akong nagbabantay sa loob. This is the floor plan and the exits are now in our control."
Taimtim akong nakikinig kay Dylan habang ipinapaliwanag nya ang mga plano sa loob lamang ng ilang minuto.
Sigurado din ako na buong gabing inayos ni Dylan ang mga gagawin namin ngayon pero maayos nya itong nagawa sa loob lamang ng ilang oras.
"Angel, I'm not in favor of this but I can't believe I'm right here to help." Napailing ako sa sinambit ni Dylan habang isinusuot ang mga protective equipments.
"I don't know what I'm gonna do without you." Nakangiting napailing lang saakin si Dylan dahil sa ibinulong ko sakanya habang naghahanda kami sa pag alis.
"You'll die because of your decisions." Dagdag pa nito, kaya tinasan ko sya ng kilay.
BINABASA MO ANG
CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)
Ficción General"I am the first heiress and I will gain the power of La Cosa Nostra." - Captain Angel Smith, the woman who was raised in a very violent and chaotic world of La Cosa Nostra. She was born to be a fighter and to be the owner of a billion dollar worth...