11

15 2 0
                                    

Angelica's POV

"You ready?" Tanong ni Daniel habang naglalakad kami sa red carpet ng Aurora Cruise ship.

"Yes." Mas hinigpitan ko pa ang hawak sa braso ni Daniel dahil ayokong masyadong ipahalata ang kaba ko sakanya.

Daniel was wearing Black Kiton Tuxedo making him the most gorgeous jaw-dropping man in the party.

While I was wearing a Black Gilda's Femme Fatale, the satin sheath strapless gown featured a straight neckline, and a long side slit, and was completed with a pair of long gloves.

I feel so fancy yet terrified.

Kanina pa ako naiirita sa gamot na nasa bra ko at sa baril na nasa hita ko, malamig kasi sa pakiramdam pero kaya ko 'to. It's now or never.

"Hey." Pag agaw ni Daniel sa aking pansin habang naglalakad kami papunta sa table.

"Bakit?"naguguluhang sagot ko.

"You look stunning. Beautiful enough to seduce that man." He pointed a handsome Korean man.

"He's handsome. It's not going to be hard." I said while looking at Gio Choi from afar.

Bigla akong nagulat ng ipilig ni Daniel ang mukha ko paharap sakanya. Biglang nagdilim ang mukha nito.


"I am better than him. Keep that in mind." Napatango nalang ako sa sinabi nya.

Ngumiti muna ito sa tugon ko pagkatapos ay ginawaran ako ng mabilis na halik.

"Para saan 'yon?" inis na tanong habang itinutulak sya.

Daniel chuckled and that made my heart melt with an unknown reason.

"Good luck kiss." he said while grinning.

"Good evening Ladies and Gentlemen." Maligsing bati ng emcee hudyat na magsisimula na ang programa na pantakip lamang nila sa illegal transaksyon.

"You know what to do." Sambit ni Daniel bago umalis at pumnta sa pwesto nya upang maisagawa ang plano.

Huminga muna ako ng malalim bago maglakad patungo sa table nina Gio Choi.

"Good evening, Mr Choi." Maganang bati ko rito paglatapos ay iniabot ko ang kamay upang makipag shake hands.

"Good evening." Sagot nito at tinanggap ang kamay ko. "Your name is?" nakangiting tanong nya.

"I'm Margarita Echavez" I need to change my name and my adentity because that's part of the golden rule.

"Well, it's nice to meet you Miss Echavez" Nakangiting bati nito kaya ngumiti naman din ako pabalik.

I need to use my flirting skills.

"It's nice to meet you too Mr. Choi, the magazines needs to apologize because you are more handsome than those pictures I admire."

Gion Choi chuckeled but like any other men, he only wants one thing in women, SEX.

Gusto kong masuka sa mga papuri ko sakanya pero nagawa ko paring ngumiti ng nakaka-akit sakanya.

"You're amazing Miss Echavez." He said while looking at me and it makes me feel awkward.

"Oh please, just call me Margarita." I said in a seductive tone.

"I would love to. Margarita." Gion Choi grinned.

"Angelica, the time is running. Lead him to his room." rinig kong sambit ni Daniel mula sa gadget na inilagay nya kanina sa tainga ko. Kailanagan ko nang bilisan.

Humigop ako ng kaunting wine mula sa basong inialok saakin kanina ni Daniel.

"This cruise ship is very luxurious. I wish I can explore it." I acted like a sad little girl in front of Gion.

"Don't worry Margarita. My colleague own this ship. We can explore it."

Now our plans are working.

"Really? Oh thank you Mr. Gion" I faked my happiness while looking into his eyes.

"You're welcome." He said

He showed me the biggest attraction in the whole ship while telling me about his trashy business ideas. I can see in his eyes that he's interested with me and I hate that.

At last I found myself inside his exclusive private room.

"Wow! Your room is so elegant. I wonder how your business bought this." I was sitting in his red king size bed.

"Yeah. With my business I can buy anything and anyone I want." Sambit ni Gio Choo habang papalapit ng papalapit saakin. Kinikilabutan na ako.

"Wait, wait, wait!" Bahagya ko syang tinulak dahil alam ko na ang susunod na gagawin nya.

"I'll just get some wine for us." Palusot ko pa.

Habang isinasalin ang wine sa baso, lumingon muna ako sa likod at dahan dahang inilabas ang gamot na kanina pa nasa bra ko. Matapos ibudbod ay iniabot ko na ang may gamot na alak sakanya.

"Here Mr. Choi, have some wine." Alok ko at kinuha nnaman nya pero ibinaba rin sa side table pagkatapos at nilapitam ako nito dahilan para mapaupo ako sa kama.

"We'll drink that wine later." Puno ng temptasyon na sambit nito tsaka tinabig ang wine glass na hawak ko.

Tinulak nya ako sa kaama at hinawakan ang dalawa kong kamay pagkatapos ay walang habas na pinag hahalikan ang aking leeg. "Mr. Choi stop it. Please." Pagmamaka awa ko.

"Tulong! Tulong!" walang habas na sigaw ko pero sinikmuraan lang ako ng halimaw na lalaki dahilan para manghina at mawalan ako ng hininga. Dumadaloy na ang maiinit na luha sa mga pisngi ko.

Tuluyan na sana ako hahalayin ng lalaking nasa ibabaw ko ngayon pero biglang iniluwa ng pinto ang isang lalaki.

"D-Daniel..." nanghihinang sambit ko habang dumadaloy ang luha sakaing mga mata.

Madilim ang aura ni Dnaiel ngunit mas lalo pang dumilim ito ng maakita nya ako

Mabilis ang mga kilos ni Dabiel kaagad nyang hinila si Gion at walang awang pinag uulanan ng mga suntok ang halimaw na 'yon.

At nang masigurado na sabog na ang buong katawan nito ay walang habas naman nyang pinagbabaril si Gio.

Lumingon ito saakin at biglang nawala ang galit at napalitan ng kalungkutan at pag sisisi ang mga mata nito.

I was still crying when he covered my shoulders with his clothes then carried me into his arms.

"You're safe with me."  Bulong nya saakin kaya naman hinigpitan ko ang kapit sa leeg nito at pinunasan ang luha.

Daniel followed the plan. He knows the blueprint of this ship that's why it's easy for him to get out of this hell.

Nasunod ang escape plan na ginawa ni Daniel kaya mas madali kaming naka lasbas at naka balik sa yacth nya.

Pinahiga nya ako sa sofa at hinalikan sa noo.

His kisses makes me feel calm.

"I'll be back." Sambit nya pagkatapos ay umalis ma upang paandarin ang yate. Tango nalang ang naisagot ko sakanya.

Bumalik saakin ang alaala ng ginawa saakin ni Gion kanina at nilukob ng galit ang buong sistema ko. Tila gusto kong patayin ang lahat ng haharang sa daanan ko.

Matapos ang kalahating oras ay biglang bumukas ang pinto at iniluwal si Daniel na halatang pagod na rin. 

"Still awake?" malambing na tanong nito.

"Di ako makatulog eh." Sambit ko at umupo sa sofa.

Nagulat nalang ako ng bigla nya akong hinila at niyakap pagkatapos ay unti unti syang sumandal sa sofa habang yakap ako. Papalag pa sana ako pero mas hinigpitan nya ang kapit saakin.

"Just don't move and try to sleep." May halong pakiusap ang tono ng boses nya kaya hinayaan ko nalang ang posisyon namin.

"Ako na ang magpapatulog sa'yo." Dagdag pa ni Daniel.

My heart melt because of that. He is a man who can be a devil and an angel. He is unpredictable. And I love it.

Dahan dahhang nyang hinimas ang pisngi ko papunta sa buhok ko at inulit ulit yun kaya naman halos dapuan na ako ng antok at ikinagulat ko ng bigla itong kumanta habang naka pikit at nakayakap ang isang kamay saakin.

I remember when you were all mine
Watched you changing in front of my eyes
What can I say?
Now that I'm not the fire in the cold
Now that I'm not the hand that you hold
As you're walking away

Will you call me to tell me you're alright?
'Cause I worry about you the whole night
Don't repeat my mistakes
I won't sleep 'til you're safe inside
If you're home I just hope that you're sober
Is it time to let go now you're older?
Don't leave me this way
I won't sleep 'til you're safe inside

Everyone has to find their own way
And I'm sure things will work out okay
I wish that was the truth
All we know is the sun will rise
Thank your lucky stars that you're alive
It's a beautiful life

Will you call me to tell me you're alright?
'Cause I worry about you the whole night
Don't repeat my mistakes
I won't sleep 'til you're safe inside
If you're home I just hope that you're sober
Is it time to let go now you're older?
Don't leave me this way
I won't sleep 'til you're safe inside.

Safe Inside by James Arthur.

Habang kinakanta ni Daniel hindi ko maiwasan ang sakit na sumisilay sa puso ko.


Hindi ko alam pero tila lagi syang nakiki usap na manatili ako sa tabi nya. At 'yon ang nagpapasakit ng damdamin ko ng hindi ko nalalaman.


A/N: Sana all pinapatulog. Ikaw kase pinupuyat eh;(((. Flip the page na bHie

CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon