Angel's POV.
I woke up next to Daniel. He's still sleeping and I knew that yesterday has been very cruel to him.
Matapos naming takbuhan ang kasal na 'yon. We travelled as far as we could.
For the first time in my life, I ran from my responsibilities anf from the consequences of my actions.
Hindi ko na inisip ang mga kaguluhan sa Cosa Nostra at pinagmasadan ko na muna ang magulong buhok, mapupulang labi at ang mala anghel na mukha ni Daniel na ngayon ay nakayakap parin saakin.
He became the light to my datkest phases and I don't know what will happen if I ever lose him again.
I kissed his lips and he hugged me in response even though he is half asleep. I decided to get out of bed to prepare our breakfast.
Matapos maligo ay nagluto na ako sa kusina at kasabay rin nito ay ang pag tunog ng telepono at sigurado ako na para kay Daniel iyon. Kaya naman matapos ang ilang tunog ay dinig kong sinagot na ito ni Daniel.
Hindi ko na ito pinakinggan at nag focus nalang sa pagluluto. I'm sure it's a call from one of the Clans.
"Angel!" sigaw ni Daniel na mukhang kabadong kabado dahil sa bilis ng pagtakbo nito papalabas ng kwarto.
Binitawan ko ang lahat ng hawak kong pagkain at mabilis na humarap kay Daniel na ngayon ay nasa harapan ko na.
"Why? Anong nangyari? Nasa kusina lang ako." Tugon ko habang pinapakalma sya ngunit hindi lang naman ito nagsalita at kabod kabod nalang akong niyakap ng mahigpit.
"Nothing. Don't worry about that." He brushed his lips with mine then smiled as an assurance that everything is fine.
Napailing nalang ako at itinulak sya ng bahagya papalayo saakin tsaka ko pinagpatuloy ang pagluluto.
"Anong niluluto ng mahal ko?" sambit ni Dylan tsaka yumakap mula sa likod ko.
"Omelet and fried rice, your favorite." Tugon ko na mas lalong nagpangiti naman kay Daniel.
"Magtimpla ka na ng kape!" utos ko kaya naman dali dali na itong kumilos dahil sya naman ang nakatoka doon tuwing umaga.
"Panahon na siguro para magtayo ako ng coffee shop." Sabat nito habang dahan dahang hinahalo ang kape sa tasa na hawak hawak nya.
"Tapos ang ipapangalan natin LA Café." nakangiting dagdag ko pa habang hinahanda ang mga pagkain sa maliit na lamesa ng inupahan namin hotel room.
"Soon," seryosong sambit nito matapos iabot saakin ang isang tasang kape. "We will run a small coffe shop." He said then sat down at the other side of the small table.
BINABASA MO ANG
CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)
General Fiction"I am the first heiress and I will gain the power of La Cosa Nostra." - Captain Angel Smith, the woman who was raised in a very violent and chaotic world of La Cosa Nostra. She was born to be a fighter and to be the owner of a billion dollar worth...