29

12 1 0
                                    

Dylan's POV


"Sana lang ay huli na 'to!" pagpoprotesta ni Cloud na ngayon ay nagsusuot na ng bulletproof vest. 


Angel just glared at him like his life was not on the line. Natawa ako sa reaksyon ng dalawa na ngayon ay parehas kinakabahan at naghahanda upang pagpalitin ang original urn at ang  itinago namin sa secret chamber ng cemetery.  


"Lahat ng kasinungalingan nagawa ko na para lang payagan ako ni Athena, she doesn't know anything about me." napailing si Angel habang nakikinig sakanya. Talagang saamin pa sya naglabas ng sama ng loob tungkol sa lovelife nya.


"After this makakasama mo na si Athena." walang emosyon na sagot nio Angelica. Tinignan ako ni Cloud na ngayon ay inaayos ang tuxedo nya at pati ang pustura nito. 


He might not be as smart as the other heirs but Cloud was trained to be a professional pickpocket at isa ito sa mga major strengths nya. Isa sya sa mga kinakailangan ng mga organisasyon lalo na at nagnanakaw din kami ng mga impormasyon kung kailangan lang naman.


"Are you ready?" tanong ni Angel. Cloud is ready but she is not. 


"Yes, Captain!" sagot ni Cloud na punong puno ng hangin sa ulo. 


Hindi nagtagal ay bumaba na rin si Cloud ng jetplane at naiwan kami dito ni Angel. Malakas ang kapit ni Cloud sa Calabria kaya't alam namin na hinidi na nila iinspeksyonin ang sasakyan nito ngunit sinundan parin sya ng mga guwardiya na hindi naman nakabahala saamin. 


Angel and I managed to crack the security cameras around the monumental park where Daniel's Urn will stay. We also cracked the security systems of the highways that Clopud will take. 



"Everything is going smoothly," bulong ni Angel saakin na ngayon ay mino monitor ang mga galaw ni Cloud at ng mga taong naka palibot sakanya. 


"I hope so but we shouldn't let our guard down since we are at the lion's den." Angel let out a heavy sigh then continued to do her part. 


Cloud successfully got inside the ceremony without having any sweat. He payed his respects to to Mrs. Park who was wearing a full black dramatic dress with a sunglass ang a big hat. You can barely see her face. 


Thankfully we installed a camera and a microphone with Cloud so we are able to hear and see what is happening. 

'What a shame," said Mrs. Park while standing in front of Cloud. "My own brother can't even visit my son to bid goodbyes and to see him for the last time." napayuko lamang si Cloud. 


Kahit ako man siguro ang nasa kinatatayuan ni Cloud ay baka manatili nalang akong tahimik. 


"I'm so sorry aunt," iginiya naman ni Cloud si Mrs Park upang umupo muna. "My deepest condolences." hindi na sumagot si Mrs Park at sigurado akong sa mga oras na ito ay paparating na ang inihanda naming distraction para sa kanila. 


"3." I started to count


"2" I looked at Angel who have her finger on the trigger. 

CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon