22

23 2 0
                                    

Angel's POV

"Sabihin mo na kaagad sakin kung ano ang kailangan mo." I said while standing in the small door of the rooftop's entrance.

"Huwag kang mag alala. Hindi ko sasayangin ang oras mo." She said while sitting comfortably in the edge of the rooftop.

"I really don't want to tell you this but I guess I needed to." I grinned as I was looking at her from eye to eye.

What a slut.

"Say it."

"I'm pregnant and Daniel is the father." Bumagsak ang buong sistema ko. Bawat salitang pinakawalan ni Roxanne ay tumatarak sa puso ko. How come at nasasaktan at na didissappoint parin ako sa mga nagaganap sakanila ni Daniel.

'How stupid I am?'

"Rox, don't expect me to congratulate you because guess what? I don't give a fuck."

I said then leave because I can't stay any longer closer to her and to her child. I might end up killing them both.

"Daniel doesn't want to marry me Angel! I know, only you can convince him." Nagbalik ako ng tingin kay Roxanne at muling lumapit sakanya pero hindi ko na mapigilan ang sarili ko kaya humalakhak na din ako ng napakalakas sa harapan mismo niya.

"Daniel doesn't want you? And your baby?" I looked into her eyes acting like Im sad for them but then I smiled again. "What a shame?!" I shouted..

Biglang naglabas ng patalim si Roxanne. I know what she's gonna do.

"Sige Angel, magpaapkamatay ako kapag hindi mo ako tinulungan." Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa at inisiip ko kung paanong mahal na mahal nya ang kaisa isa nyang ina at hindi nya ito iiwan ng walang dahilan.

Roxanne's mother has a mental disorder and I know she can't survive without her only daughter.

"What do you expect? Babawalin kita?" sarkastikong tanong ko pagkatapos ay kinuha nag baril sa bag ko at tsaka kinas ako mismo ito sa harapan nya.

Tumingin lamang sya saakin habang hawak ang kutsilyo sa kaniyang kamay. Unti unting humihiwa sa leeg nya ang kutsilyo dahil kahit na hindi nya itinotodo ang hiwa at matalim parin ang kutsilyo na dahilan para masugatan ang leeg nya.

Malakas ang hangin sa rooftop ng accountancy building na ito dahil na rin sa mga puno na nakatanim sa university na ito kaya naman humahampas na ang hangin sa aming mga mukha.

Hindi namin inaasahan ang biglang pagbukas ng pintuan kaya naman napatigil si Roxanne at inilagay sa kamay ko ang kutsilyong kanina lamang at ginagamit nya upang panakot saakin.

"Angelica, anong ginawa mo?!" sigaw ni Athena habang inaalalayan si Roxanne upang makatayo ito ng maayos. Hindi ko sigurado kung ano ang balak ng babaeng ito ngunit bigla na lamang siyang nagiiyak na tila ba ako ng may kasalanan sa lahat ng nangyari.

"H-Hindi ko alam pero nakikipag ayos lang naman ako kay Angelica ng bigla nya akong tinangkang saksakin." She lied. And I can't deny it because I am holding this fucking knife

Nice. Game.

Athena suddenly slapped me. I was in the middle of thinking what could possibly be Roxanne's plan when I felt my cheek slowly getting numb as I feel the sudden pain implemented in it.

"Hindi ka ba nagiisip?" Athena looked at me straight in the eye. Itinaas nya muli ang kamay at aktong sasamplin ako ngunit bago pa ito mangyari ay nasalo ko ang kaniyang pulsuhan bago pa mag landing ang kamay nya sa magandang mukha ko.

CHASING BULLETS (Season 1: La Cosa Nostra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon