ELIZARD'S POV
Inis kong hininto ang sasakyan sa building ko, at padabog na lumabas ng kotse, bullshit!
Inaalala ko naman ang mga nangyari kanina. Bullshit!
Kakagaling ko lang kanina sa photoshoot namin nila Elijah at ngayon ay 11 am na! Mabuti nalang at madaling natapos, kaya dumiretso ako kanina sa opisina dahil may meeting. Tapos ito pala ang mangyayari.
Flashback*
"sir? May tumatawag po" wika ng secretary ko
"sino?"
"Cander daw po"
"okay, give me the phone" utos ko at sinunod naman
"yeah?"
"aha! 'yong girlfriend mo! Dinedate ni Joshua Del Rosario!" what?! Watdapak?!
"nasaan sila?"
"Lave Coffee shop" kaagad ko naman akong tumakbo palabas ng opisina, gago papatayin ko talaga 'yong Del Rosario na 'yon!
"sir! May meeting pa po kayo---" hindi ko na pinakinggan ang mga sinasabi ng sekretarya ko. I'm pissed.
------------
"ahm? Elizard? S-sorry, hindi ko naman kasi alam na----" pinutol ko na ang sasabihin niya
"at sino ba kasi ang nagsabi sa'yo na umalis ka? Hindi ka nga Kumain e, tapos bigla ka nalang aalis para makipag meet sa unggoy na 'yon?!" galit kong wika. Kaagad namang kumunot ang noo niya.
"hindi naman siya unggoy! At 'wag mong idadamay ang mga unggoy!, nag hahanap kasi ako ng t-trabaho at si Cander naman talaga ang kasama ko doon, siya kasi ang hiningan ko ng tulong kaso dumating si Joshua, pinsan daw niya" paliwanag niya, I was amaze, ang honest niya, dinetalye lahat!
Nawala tuloy ang galit sa dibdib ko pero inis pa rin ako sa bwisit na Del Rosario na 'yun! Sarap talagang tirisin
Lagi ko 'yung kakompetensya sa modeling, naniniko pa 'yung baklang 'yun. Halatang bakla.
"a-ahm paano ba ako makakabawi? Sorry talaga" sabi niya, napabaling naman ako sa kanya, napangisi tuloy ako. paano nga ba siya makakabawi?
"be my wife" biro ko, lumaki naman ang mata niya, napangisi tuloy ako. tingnan natin kung kaya niya ba, beside joke lang naman to.pfft
Napalunok siya bago nagsalita "a-are you serious?!" 'di makapaniwalang tanong niya, tumango naman ako, pero deep inside gusto ko na talagang humalakhak
"a-ahm wait.. Seriously?! Gosh! Okay fine!" lumaki naman ang mata ko, what?! Okay fine?! Watdapak?
"w-what?! I'm just joking!" sabi ko at tumawa ng malakas, nakita ko naman ang pamumula sa pisngi niya, at sinapak ako
"aray! Gusto mo suntukan tayo?!" sigaw ko sa kanya
"ahh? Ganun? Halika dito!" galit niyang sigaw at hinablot ang buhok ko, watdapakkk?!
"ano ba? Gusto mo bang Halikan kita?!" pananakot ko sa kanya, naramdaman ko naman ang pagkalas ng kamay niya sa buhok ko, ayun! Huli ka!
Pagbitaw ng kamay niya ay kaagad ko naman siyang hinapit papalapit sa akin. napahawak naman siya sa dibdib ko, don't care kahit na nasa parking lot kami ng building ko.
Nakangisi lang ako at tinitigan ang mga Mata niya, iniwas naman niya ito, Tsk. Kaagad naman niya akong tinulak pero malakas ako e.
"bitawan mo nga ako! Ang daming nakatingin!" gigil niyang sabi, umirap naman ako
BINABASA MO ANG
Useless Fire[completed] (seductive Men Series #1)
Roman d'amourUseless Fire, Elizard Danvell Guerero is part of the seductive boys, he will do everything, lahat lahat para sa babaeng gusto niyang paikutin sa kanyang mga palad. He will do everything para kay Neomi Agezer. kahit na useless ang ginagawa niya, He...