Chapter 33 "Kyle Andrey Villanuevas' Regrets"

18 2 0
                                    

Kyle’s POV

I was still standing here, where Meana and I used to be with, how I wish I can go back to the past where we were that happy and carefree of what other people is telling us. She used to tell me about how lucky she was to have a guy like me, we also chain our promises that someday… when we get married and have our own family we will still be here and be carefree… but then I hope this hopes of mine will continue, because I know I’ve caused Meana too much pain and sorrow… if only she can forgive me, I’ll be the happiest person living.

Nag-enroll ako sa University kung saan pumapasok si Meana and took up the same course as she has, parehas kami ng pangarap noon na magtayo kami ng sarili naming company and make it successful, hindi ko alam na itinuloy pa rin niya pala yun.

Masaya ako nung nakita kong bumalik na ulit siya sa dating Meana na nakilala ko, dahil isa ako sa mga naging rason niya kung bakit siya nagbago, sana may pag-asa pa akong makabalik sa puso niya, okay lang kung matagal, okay lang na maghintay basta bigyan niya ulit ako ng isa pang pagkakataon to correct the wrong ones that I’ve done before.

Matagal kong inisip na sana ako na lang yung nasasaktan, na sana ako na lang yung naghihirap, na sana ako na lang lahat lahat, akin na lang lahat lahat ng nararamdaman niyang sakit at ititira ko sa kanya lahat ng saya at pagmamahal dahil sa lahat ng ginawa kong mali, ito lang ang PINAKA-pinagsisisihan ko… ang saktan ang kaisa isang babaeng nagpatibok ng puso ko at nakapag-pabago ng ikot ng mali kong mundo…

Pagnakikita ko yung Lexus na yun, alam kong hindi siya karapat dapat kay Meana, dahil nararamdaman kong sasaktan niya lang ang babaeng mahal ko… I will never asked Meana to love me back, because I can be her Shadow Knight to protect her.

Mahirap humingi ng pag-ibig lalo na sa taong nasaktan mo, pero pwede mo naman siyang protektahan sa sakit na pwede niyang maramdaman kahit patago, makabawi ka man lang sa kagaguhan na ginawa mo, kaya ako? Whether she likes it or not I’ll protect her invisibly.

Hindi sa sinasabi kong nagpaparaya na ako pero syempre kung sino man ang piliin niya, tatanggapin ko, dahil siya na ang nag-desisyon. Basta sa pinili niyang desisyon alam niyang magiging masaya siya at kuntento…

(KINABUKASAN)

I’m still into you Meana Alexandra Rafael, mahal na mahal pa rin kita at kahit na anong gawin ko, ikaw at ikaw pa rin ang nandito sa puso ko, kung hindi lang sana ako naloko ni Anna, kung hindi lang sana kita sinaktan, masaya na kaya tayo ngayon? 

Isang tanong lang naman lagi ang tinatanong ko sa sarili ko, ‘may pag-asa pa ba ako jan sa puso mo Meana?’ 

Masakit isiping wala na, pero mas masakit isipin na may bago ng nagmamay-ari ng puso niya, sana wala pa para magkaroon pa ako ng chance na buksan muli ang puso niya.

When the LOVE of the Wrecker StrikesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon