Lexus’s POV
Days passed, ganun pa rin ang takbo ng buhay ko, nag-kakasubukan lang kami halos everyday ni Meana, siraan lang ng pangalan, pero to be honest I’m enjoying the way I annoy her that much, minsan talo ako, minsan naman talo siya, ilang beses na din kaming na OSA( Office of the Student Affairs ) dahil sa pinag-gagagawa namin, minsan nga nagulat na lang ako dahil wasak yung locker ko, sino pa bang may gawa? Tsk.
Kakatapos ko lang mambabae, oo ganito ako hangga’t hindi bumabalik sa akin sa Ashley, 9am pa lang ng umaga, drive lang ako ng drive wala naman akong mapuntahan, alangan namang magpaka-lasing ako ngayon? Eh ang aga aga pa! drive lang ng drive hanggang sa makita ko na lang ang sarili ko sa isang maliit na simbahan, simbahan kung saan namin pinlano na magpakasal ni Ashley, hanggang ngayon umaasa pa rin ako na bumalik na siya dahil almost 2 years na yata siyang wala sa buhay ko. Hays…
I’m just staring at the church naka-park naman yung sasakyan ko at tapos na din yung mass, kasi kita kong nag-lalabasan na ang mga tao, then eventually someone caught my attention, isang demon in disguise na babae ang lumabas sa simbahan! Anong ginagawa niya sa loob? Buti hindi siya nasunog! Inaamin ko namang she’s really beautiful, more beautiful than Ashley, sexier and has a greater standards but when it comes to attitude, I guess she has the 0.05% of what Ashley had. Napansin kong napaka-simple niya yata ngayon? Walang arte sa katawan, ikinagulat ko noong nag-mano siya sa matatanda sa may church, then she hugs the other people na kakalabas lang, bakit parang napaka-bait naman yata niya pag nasa simbahan? I never expected that she will give the most sincere smile to the persons outside the church, I know that, that smile is sincere, lumakas yung kabog ng dibdib ko pagka-kita ko nung mga ngiti niya. My heart beats double on its normal rate, it was like I saw the side of Ashley on Meana’s smile, I keep on staring at her, she has a company with her, I guess a friend? isang simpleng babae pero maganda din,
She walks down the stairs , when the wind blew her hair, some background music plays while the whole environment disappears and the only thing I can see is her. I was stunned in her beauty. Nagde-daydream pa ako nung may biglang kumatok sa salamin ng kotse ko, isang maamos at may malaking damit na bata, humihingi siya ng piso sabi ko naman wala akong barya pero bibigyan ko naman siya ng 100 pesos pero pagkatingin ko ulit wala na yung bata. Sinubukan ko ulit tumungin sa may simbahan at muli kumabog ng malakas ang dibdib ko nung makita ko siyang naka-ngiti. Ano bang problema ng dibdib ko at parang kinakabahan yata ako……ng sobra sobra?
While I was looking at her, nakita ko na lang na nag-datingan yung mga musmos na bata sa harapan niya. The children are cheering happily, cheering her name while jumping, I saw her clapping her hands while smiling kasama niya yung babae kanina na nakiki-clap din. I was shocked when she sat down on the semented floor outside the church at isa isa niyang niyakap yung mga bata, siguro mga mahigit 10 din yung mga bata doon, a question pops on my mind, “Ganito ba talaga si Meana?” Kasi kung icocompare mo ang ugali niya sa school at ugali niya ngayon mukhang hinding hindi ka maniniwala sa ginagawa niya ngayon. I felt some guilt para kay Meana at sa lahat ng ginawa ko sa kanya.
Binaba ko yung salamin ng sasakyan ko at agad kong narinig yung malakas na tawanan ng mga kabataan at ni Meana, at some point hindi ko alam bakit biglang na lang akong napa-ngiti, hindi ko alam na ganito pala ang buhay ng babaeng sinisiraan ko. Umalis muna yung kasama niyang babae at ako wala akong balak lumabas dahil mas gusto kong pinapanood sila ngayon. They are singing a song I don’t know the song but I heard the name of McDonalds. She is really happy, I can see it in her eyes, she’s happy with this street children and in return of making her happy she also makes this street children happy.
BINABASA MO ANG
When the LOVE of the Wrecker Strikes
RomanceMeana Alexandra Rafael, She's definitely cruel when it comes to relationship. She's the number one Relationship Wrecker in their university, she hates falling in love. Lexus Alexander Hendrix, A player of every girls heart, he hates to be serious an...