Chapter 21 "Let's Have A Bet"

41 7 2
                                    

Meana’s POV

            Days had past so fast at ngayon… Preliminary Examination Week na! (-n-) pero okay lang nag-aral nanaman ako ng mabuti eh, tsaka since naman masipag akong mag-aral (^u^).

            Nagla-lakad na ako papuntang Business Building as usual naman ganito lagi ang routine ko sa pang-araw araw, liliko na sana ako papasok sa Dept. Building namin ng may biglang humila sa akin sa braso (_ _|ll) dahilan para mapaharap ako sa kanya, at pagharap ko isang poging pogi na lalaki ang bumungad sa akin at walang iba kundi ang pasaway na si Lexus!

“huy! Grabe ka naman mang hila! Ang OA hah! Bakit nga pala?”[sabi ko]

“ah, goodluck sa exams”

“sige ikaw din, parehas lang naman tayo ng schedule of exam ah, kahit 3rd year ka na?”

“oo nga, hehe, pwede mo ba akong samahan?”[sabi niya]

“hmm saan naman?”

“sa garden lang magre-relax lang ng konti, maaga pa naman eh, we still have 1:15 minutes time para mag-aral”

“ah, sige sige”

“akin na yung bag mo ako na magbi-bitbit”

“naku! Wag na kaya ko naman tsaka hindi naman mabigat eh”

“sige yung mga libro mo na lang”

            Wala na akong nagawa dahil bigla na lang niyang kinuha yung mga libro na hawak ko, okay na din dahil makakapal kasi yung libro na yun, wait nga! Bakit parang ang bait bait niya yata ngayon? Wala pa namang full moon ah? Haha pero okay na din mas gusto ko yung ganito.

            Nag-lakad na kami papuntang garden at doon kami umupo sa may bench sa ilalim ng mango tree, presko dito tapos nakakarelax pa yung ambiance, kasi may fish pond pa siya na maraming koi fishes hays.

            Tahimik lang kami nung mga oras na yun ako kasi nagsimula na akong mag-solve sa Math of Investment ang astig nga favorite na favorite ko talaga ito, kahit na ang sarap patayin ng Professor namin dito (-_-)?! Nagsosolve pa ako nung bigla niyang binasag ang katahimikan.

“Meana…” [sabi niya]

When the LOVE of the Wrecker StrikesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon