Meana’s POV
It’s Sunday! Kakagising ko lang and its already 9:30 in the morning, 12pm pa naman yung usapan namin ni Angge eh, kaya may oras pa ako, kumain na ako ng Brunch ko and after eating I took a bath for about an hour, dahil nga hinanda ko na yung susuotin ko kagabi for this day hindi na ako magtatagal pumili ng damit sa walk-in closet ko, hmm… sabi ni Angge ako na lang daw ang sumundo sa kanya dahil baka daw magalit yung Papa niya, baka daw akalain na lalaki daw yung kikitain ni Angge (-_-) as if naman na makipag-kita yun sa mga lalaki eh feeling ko nga wala pa siyaang interest sa mga guys eh, parehas kami, pero kung magka-meron man siya ng relationship okay lang sa akin as long as alam ko na yung lalaki ay hindi siya lolokohin at sasaktan. Hello? Concerned bestfriend here?
Umalis na ako sa bahay about 11:45 at papunta na ako sa bahay nina Angge kung hindi niyo natatanong mayaman sina Angge well mas mayaman nga lang kami pero naiinggit ako sa bedroom niya dahil ang gaganda nung painting na nakasabit sa wall, mga 3 yata na giant painting yun na ginawa niya! Astig talaga niya pagdating sa arts.
Nakarating na ako sa tapat ng bahay nila at exactly 12:00pm nasaan na ba yung babaeng yun, bumusina ako 3 times at yun nakita ko siyang lumabas ng bahay. Maganda ata ang outfit niya ngayon? Naka-plain white dress siya tapos gold na belt and wedge (-_-) gumanda nga siya lalo sa suot niya na-concious naman ako sa suot kong damit na red dress and black stilletos (._.) but then okay na yan, magkasama ang angel at demon sa iisang sasakyan haha.
Sumakay na siya sa sasakyan at nag-sorry siya sa akin dahil daw natagalan siya, pinilit daw kasi siya ng Mama niya na magpalit ng damit dahil mukha daw siyang manang, eh na-concious naman daw siya kaya ang mama na lang daw niya yung pina-pili niya ng damit.
Nakarating na kami sa mall at itong si Angge text parin ng text kanina pa itong babaeng ito simula nung makatapos siyang magkwento hindi na nakinig sa akin (_ _|ll) pero hayaan mo na nga muna yan, mamimili muna ako ng mga damit ko.
Bawat boutique na pinapasukan namin may napipili ako, ang gaganda yata ng mga damit ngayon. (-_-) seriously? Naiinis na ako sa kasama ko kasi hindi ko na talaga siya matanong, tapos text pa siya ng text tapos ngingiti! (-_-) is this girl crazy? Dahil sa napagod na ako, sabi ko na lang kay Angge na kumain na kami, gabi na din kasi.
“Hoy! Angge! Tumext ka na ng tumext jan! hindi mo man lang ba ako iintindihin dito?”[sabi ko]
“ah… sorry Meana (^_^) pwede ba akong magpasama sayo?”
“hmm sige kahit saan pa yan basta kain muna tayo! Okay?”
“sige salamat best friend!”
“heh!”
Nakatapos na kaming kumain at ang tanging nabili lang ng bestfriend ko ay isang paper bag ng National Book Store (-_-) puro paintbrush and paints lang yung binili niya, samantalang ang dala ko mahigit 10 na paperbags from different boutiques. Hays best friend ko talaga, on the way na kami kung saan man kami pupunta, tinuturo niya nga lang yung direction sa akin eh, pero nagulat ako nung biglang naitanong ni Angge ang pangalang hindi ko gustong marinig.
BINABASA MO ANG
When the LOVE of the Wrecker Strikes
RomanceMeana Alexandra Rafael, She's definitely cruel when it comes to relationship. She's the number one Relationship Wrecker in their university, she hates falling in love. Lexus Alexander Hendrix, A player of every girls heart, he hates to be serious an...