Lexus’s POV
Hindi ko alam kung bakit biglang na-curious ako sa buhay ni Meana pagkatapos ng insidenteng nangyari sa mall, maybe because I saw her eyes full of pain and sorrow inside, si Meana yung tipo ng babae na hindi umiiyak, pero makikita mo sa mga mata niya ang lahat ng nararamdaman niya.
Nakasunod lang ako sa sasakyan niya nung pauwi na siya, kahit na ngumiti siya nung nag-paalam siya sa akin, ramdam ko pa rin ang lungkot niya dahil nakikita ko yun sa mga mata niya.
Nag-decide akong mag-grocery since wala naman akong ginagawa at para na din mawala yung curiosity ko kay Meana, para ba malibang ako?
Bumili ako ng mga apple, red apples to be exact at mga chips, balak ko kasi mag-movie marathon mag-isa mamaya eh, hmm since katulong ko lang naman yung kasama ko sa bahay at uwian pa si Aling Rosa kaya ako lang lagi mag-isa sa bahay.
Pero nakakita ako ng Green Grapes iisa na lang na pack yun, nung kukunin ko na, meron akong kasabay na kukuha kaya napatingin ako sa kanya. Si Manang pala yung katulong ni Meana.
“huy Lexus ikaw pala? Kukunin mo ba ito hijo?”
“ah opo sana kaso kung gusto niyo po sa inyo na lang po, baka po kailangan niyo po yan eh”
“naku! Hijo hindi naman ako ang may kailangan nito, si Meana dahil pag-malungkot yun nagsasabi sa akin yun na ibili ko siya ng mga paborito niya, kaya ito nga kahit last na kukunin ko pa rin (^_^)”[sabi ni Manang]
“m-malungkot po si Meana?” [tanong ko]
“oo ganun naman yung batang yun, kilalang kilala ko na siya, kahit nung bata pa yan”
Hindi ko alam kung bakit parang may tumutulak sa akin na magtanong ng magtanong kay Manang kaya nung palabas na siya ng grocery store agad ko siyang hinabol
“Manang!” [tawag ko sa kanya]
“oh?hijo… (^_^) may kailangan ka pa ba?” [tanong niya]
“pwede ko po ba kayo maimbita mag-coffee? Gusto ko lang po sana makipag-usap”
“osige, pero sandali lang Lexus hijo hah? Ipagluluto ko pa si Meana eh”
BINABASA MO ANG
When the LOVE of the Wrecker Strikes
RomanceMeana Alexandra Rafael, She's definitely cruel when it comes to relationship. She's the number one Relationship Wrecker in their university, she hates falling in love. Lexus Alexander Hendrix, A player of every girls heart, he hates to be serious an...