"anong oras na?" bungad saakin ni kuya pag pasok ko ng pintuan.
patay.
"sorr-"
"kung kani-kanino ako nagtanong. pumunta pa ako sa school mo. tinatawagan kita ayaw mo sumagot, sino kasama mo? kaninong cellphone number yung tumawag saakin?"
"kuya- ano kasi... si minghao. siya yung kasama ko, hinila niya kasi ako papuntang bar-"
"bar?! nakuha mo pang mag bar habang ako nag-aalala?!"
hindi ko maiwasang matakot nang biglang tumaas ang tono ng tinig ni kuya.
"give me your phone." utos niya habang naka cross yung dalawang braso niya sa harap ng dibdib niya.
"kuya, hindi ko pwedeng ibigay sayo yung cellphone ko. may importanteng call pa ako na dapat sagutin."
pagpapaliwanag ko habang nakayuko ang akin ulo. takot akong makita siyang nagagalit.
"i don't care about your important calls. give me your phone, lalisa." napahinga nalang ako ng malalim at hinugot yung cellphone ko mula sa bulsa.
binigay ko yun sakanya at mabilis naman niya itong kinuha.
umakyat na ako ng kwarto at di na nag abala pang kumain. wala na siguro. hindi ko na siguro makakausap yung dapat blessing na.
ー
jeonghan brought lisa's phone on his room. he had notice that lisa phone died. so he search for his charger and charge it.
jeonghan sighed hard as he plopped down on his bed. he's tired, obviously. that's why his attitude has change when lisa's came back home.
jeonghan massage his temples.
binalot niya ang kanyang sarili gamit yung kumot niya at tuluyan ng nakatulog.
ー
hey, babe. how are you| (erased)
did you eat your dinner already| (erased)
i miss you| (erased)
mingyu throw his phone on the bed besides him, all articles about tzuyu and him are still trending. the photos, the evidences, all about him and tzuyu.
mina got back home, she said that maybe they shall contacted the girl name pranpriya manoban tomorrow.
mingyu almost losing his own mind not knowing what he can do for thier relationship.
mingyu heard a knock coming from his door room.
"get in" he said.
wonwoo appeard with his natural emotion. "hindi ka parin matutulog?" umiling si mingyu sa tanong ng nakakatandang kapatid. "mingyu, try to calm yourself down. relax." wonwoo suggested but wonwoo just received a deep sigh from mingyu.
"everthings gonna be alright, gyu." he said. wonwoo walk towards him and patted his shoulder. "gyu. you need to calm down. mina can handle this"
"no, hindi ako pwedeng umasa lang kay mina, kailangang may gawin din ako." tanging nasambit ni mingyu at bahagyang napaupo sa kanyang kama.
"mingyu, leave it all to her. trust her. we've known mina for 3 years already. she can fix it." he said. another deep sigh escape from mingyu's lips.
"don't do anything stupid, gyu. just wait and hope. understand?" mingyu nodded several times as wonwoo left his room.
"i can't even text her. fuck those fans who can't accept the truth" he cursed and lay down on his soft bed.
YOU ARE READING
PAID WIFE [K.M x L.M]
Fanfictionstarted ; aug 21 2020 end ; - 'TAGLISH' grammatical errors ahead!!!