pagkagising ko ay maliwanag na, pero may fog pa din naman. sakto namang nandito na kami. or kanina pa? hindi niya lang ako ginising. nako, Lisa. baka nalawayan ko pa nga yung kotse niya. "we're here" after that, he turn off the engine and look around. he button up his polo and fix his eyeglasses. "kanina pa ba tayo nandito?"
agad naman siyang umiling, nawala ba siya sa mood? straight face yung mukha niya, nagmumukha siyang scary kaya hindi nalang muna ako nagsalita. "ngayon lang" he said, trying his hard to communicate. "ahhh" i also fix my hair and dress before going outside of the car.
maganda yung tanawin, it looks like a province? hindi ako inform na sa palasyo kami mag b-breakfast. malaki yung bahay, may garahe na kita mula dito. yung gate malayo sa bahay, yung paligid maluwag pwede kang tumakbo takbo, may garden din left and right. mabango at nakakarelax. pero still, kinakabahan ako.
may sakto din dumating na kotse na nasa gate palang, pero hinila ko na ang sarili kong pumasok sa loob ng bahay, nakapasok na din naman si wonwoo. pagkapasok ko bumungad agad saakin yung nakakabata nilang kapatid. bumeso muna siya sa kuya niya bago dumeretso saakin. "hi yuna" yuna ang pagkakantanda ko sa pangalan niya. her smile got wider. binigyan niya din ako ng beso bago ako binati pabalik.
"hi, ate!" masaya niyang bati. "have a seat, let's wait for my son to arrived with his not charming and no great personality girl." sabi nung tatay niya. i just smiled nervously. halos lahat sila bad mood, si yuna lang siguro ang masayahin ngayon sa loob ng bahay na 'to. even mina looked like pissed. i don't know what happen.
and i do not want to know what happened.
"i heard what you say." nagulat ako nung puumasok si gyu, holding the girl hand tighter. the girl caught me off guard. she looked shocked as i am.
she's the girl who have secretly affection with minghao.
nagtititigan kami pero siya ang unang umiwas. yeah she's familliar. hindi lang dahil affiliated siya kay minghao. may ibang pagkakataon pa na nagkita kami pero hindi ko maalala.
and the one thing that seungkwan said.
naalala ko na.
"you."
bulong ko.
wala namang nakarinig non pero halatang ninenerbyos din siya. yung hiya at kaba ko kanina, napalitan yun ng galit.
siya ang isa sa dahilan why my older brother got involved and accused on using illegal drugs way back before. my brother was compelled to utilize it by her. she threatens to abandon him if he does not try or use that.
matagal na yun. pero hindi ko nakalimutan. her name and her face lang ang nakalimutan ko. pero yung ginawa niya, never. she didn't even apologize for that.
that was out of my brother's league. but he understands the good and bad of the situation, and he would rather have her leave him alone than use illegal substances, which he knows it will harm him.
nasali tuloy ako sa bad mood cult nitong pamilya na 'to.
gusto ko mang nagdabog pero nahihiya pa din ako. "are you okay?" wonwoo said. nalipat ang tingin ko sakanya. his voice were deep and obviously worried. i gave him a small smile, assuring him that i was completely fine. he pull out the chair to let me sit, na ginawa ni din ni mingyu.
talagang sa harap ko pa talaga sila umupo. nagiinit yung dugo ko sa babaeng 'to. "don't you dare to gave her a stare like that." mingyu said coldly before drinking water from the expensive heavy glass.
YOU ARE READING
PAID WIFE [K.M x L.M]
Fanfictionstarted ; aug 21 2020 end ; - 'TAGLISH' grammatical errors ahead!!!