03

237 7 0
                                    


Mingyu

"See! Your image was ruined because of this girl!" my father yelled at me as he throw the news paper on my desk was infront of me. "i've already told you,i can handle it." i said still acting calm.

nagkakaganito siya dahil nahuli na kami ni tzuyu na lumalabas.malay ko bang kakalat yun agad. "yeah,you need to fix this kim mingyu. break up with her" my eyes almost drop from what he just said.

"No, i won't do that. i love her." he fixed his necktie and walk close towards me,his eyes were burning like he will going to send me straight to hell anytime. "anong gagawin mo? wala ng ibang paraa-" "magagawan ng paraan ito,pwede namang sabihin na kaibigan ko lang siya" natawa siya ng saglit sa opinyon ko.

hindi ko kayang hiwalayan si tzuyu,i love her more than anything. sa tingin niya ba ganoon lang kadali yun? kahit na simpleng tao lang si tzuyu alam kong siya at siya na yung huli ko. "sa tingin mo ba maniniwala sila sayo? mingyu! marami ka pang mahahanap na ibang babae hindi yung babaeng ito!" sigaw niya saakin habang dinuduro duro yung dyaryo na nasa lamesa ko.

"wala akong pake sa ibang babaeng nagkakandarapa saakin,iba si tzuyu, iba siya sa mga babaeng nakilala k-" hindi ko na natapos ang mga salitang nabanggit ko dahil nasuntok na niya ako.

madali ko namang hinawakan ang parteng sinuntok niya. "wala rin akong pake sa nararamdaman mo,gusto kong maayos mo ito at malinis ang pangalan mo kim mingyu. dahil kapag hindi mo ito naayos,hindi na kita ituturing na anak. tanging si wonwoo nalang"

pag kasabi niya non ay umalis na siya sa office ko.i punch the air many times before calling my manager.

"Hello,sir kim mingyu?"

A girl voice answered my phone call,which is my manager.

"I need your help."
"Hay nako,dahil ba to sa kumakalat mong dating with tzuyu?sabi ko naman sayo diba? Maraming naka paligid na paparazzi diyan,hindi ka nakikinig.hindi ka naman normal na tao para hindi pagkaguluhan ng mga ta-"
"I said, i need your help,hindi para sumbatan ako."
"O siya, kahit kailan talaga."
"come,quick."

pagtapos non ay binaba ko na ang tawag.balak ko sanang tawagan si tzuyu pero baka hindi pa siya okay ngayon,maybe she also went shock because of what happened.

nagulat naman ako ng biglang bumukas yung pinto at niluwal nito yung kuya ko. si wonwoo.
"i know you're not alright" he said as he completely entered my office."yeah" maikli kong sagot,"ano ba kasi nakita mo sa babaeng yun? eh ang dami dami ng mga lala-"

bigla naman akong nagtaka sakanya ng hindi niya itinuloy yung sasabihin niya dapat.tatanongin ko dapat siya na bigla naman siyang nagsalita,"anyways,paano mo pala aayusin yung gulong napasok niyong dalawa?" naiyuko ko ang ulo ko at sabay umiling.

hindi ko din alam,wala akong alam,kaya hihingi ako ng tulong sa manager ko. ayokong mawala yung pangarap ko,ayoko ding mawala yung babaeng mahal ko. hindi ko alam.

naibaling ko ang tingin ko kay wonwoo ng bigla niyang tinapik yung balikat ko,"kaya mo yan,tutulungan kita, sabihin mo lang kung may kailangan ka" sabi niya at sumangayon nalang ako.

pero,may bumabagabag sakin kung ano yung dapat na sasabihin saakin ni wonwoo,at dahil wala akong gana mag tanong o magsalita ipinangsatabi ko muna yun,saka ko nalang itatanong.

sa ngayon kailangan ko munang ayusin itong gulo na to,ang ingay na ng social media dahil sa nagawa ko.aasikasuhin ko muna iyon bago ko asikasuhin ang iba.

PAID WIFE [K.M x L.M]Where stories live. Discover now