(BOYS/🧒🏻)

ON THERE way to their location hindi mapigilan ni RR na lumingon sa katabi na ngayon ay mahimbing na natutulog kaya naman malaya niya itong matititigan.

I'm really wondering if i saw these man before.. his appearance, his presence... Everything is familiar pero hindi nya talaga maalala.

Tumayo sya para ikuha ang binata ng unan at kumot saka dahan-dahang iniayos ng higa ang binata sa mahabang sofa.

Nang maiayos ang binata ay agad naman itong napahinga ng malalim saka nangingiting tumalikod dito.

Bigla ay bumukas ang pinto at lumabas si Ria habang hawak ang kanyang pang upo. Halos mapatumba naman ito ng bumangga ito sa kanya kaya naman agad nya itong sinalo.

Bakit palagi nalang akong binabangga ng babaeng to.

"Ayos kalang?"
Lihim syang napangiti ng mapansing napatitig nanaman sa kanya ang dalaga.

"Buti ka pa sinalo ako.."
Mahina lang yun pero sapat na para marinig nya.. gusto nya lamang asarin ang dalaga kaya naman minabuti nya itong tanungin na tila ba wala syang narinig.

"Ha?"
Nagmamadaling umalis ito sa bisig nya at umiwas ng tingin.

"Ha? Ah sabi ko salamat sa pagsalo hehe... Uhm, ohh RS andyan ka pala hehe."
Nilingon nya ang kasama saka napansing nakatingin ito sa pang upo ng kaibigan.

"RR, okay ka lang ba?"
Tila naninigurado pang tanong ng pinsan nito kay Careen.

"Ahm, oo naman medyo masakit lang ang pang upo ko. Bakit?"
Nakita nyang may tumulong luha sa mata ng pinsan kaya naman naiintrigang lumingon sya sa pinsan... para lamang mapatawa.

"Para sa first timer napaka totoo mo, pede ka namang magsinungaling eh."
Nagtatakang napaisip naman ang dalaga habang sya ay natatawang napaiwas ng tingin sa dalawa saka naglakad papunta sa pwestong kanina ay inookapa niya kanina.. pero bago paman siya makatigil sa pagtawa ay nakarinig na sya ng malakas na sigaw..

"Hinayupak ka talaga Raineee!! Gago ka lumapit ka dito!!"
Hinahabol na ngayon nito ang dalaga ng kutsilyo at walang sawang hinagat ng taga ang pinsan.

"RR okay lang yan wag ka ng mahiya ako lang to!! Diba Renz!!"
Parang nahingi pa ng kakampi ang pinsan sa kalalabas lang ng silid na binata. Kaya naman nagtataka lang itong napa 'ha'.

"LETSE KA TALAGAAAA!! HALIKA DITO AT TATADTADIN KO YANG DILA MO!! ANG DUMI DUMI NG UTAK MO!!"

"Ikaw kaya ang-"
Isang lumilipad na kutsilyo ang agad na iniwasan ni Raine kaya naman lalo lang tumawa ang kanyang pinsan.

"Wahhhh!!! Hawakan nyo yang babaeng yan at gigilitin ko ang dila nyang maruming utak at malikit na isip ng babaeng yan!!"
Wala namang gumalaw sa kanila at pinanood lang ang dalawa na magtakbuhan sa loob ng sasakyan, para bang sanay na ito sa nasasaksihan kaya naman panay lang ang tawa nila sa dalawa.

LUMAKAD si RR palapit sa binata at umupo sa tabi ng kama saka marahang lumingon sa kaibigan.

"Renz-"
Bumangon ito ay pumasok sa c.r. na nakakonekta sa silid na kanilang pinasukan. Sinundan nya lang ito ng tingin.

"Get out.. puntahan mo nalang ang lalaking yun at yun ang bantayan mo. So go."

Agad naman syang nagulat, bakit ganito umasta ang kaibigan nya? Bakit tila nagtatampo ito at umiiwas sa kanya? May nagawa ba syang masama na ikinagalit nito? Bakit sya pinapaalis ng kaibigan nya? Mga tanong na niisa ay hindi nya naisatinig.

"Renz okay ka lang ba? Tsaka yung nakita mo kanina inayos ko lang sya ng higa, kesa naman sakin sya humiga... medyo nakakailang naman yun hindi naman kame close. Bakit ko gagawin yun diba?"
Ani niya habang nakaharap sa pintuang pinasukan nya kanina.

TAMING THE PSYCHO (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon