FLARE'S POV
She's so quite... Para patinakong nasa lamay dahil mukhang byernes santo ang mukha nitong kasama ko.
Pagka hila ko sa kanya dito sa sasakyan ko hindi na sya umimik... And I'm not dumb not to tell that she's hurting... It's just that her emotions are much more overwhelming kaya hindi na nya alam kung anong mararamdaman.
"You seems like a person that I know."
Untik na akong mahulog sa inuupuan ko ng bigla syang magsalita...That's the first... Anyways..
"Really? I don't remember meeting you in some places."
Nagkibit balikat nalamang muli ito at tumingin sa labas ng bintana...
"Alam mo, if you want to say something say it.. don't look at me like your reading my thoughts its uncomfortable. "
I smirked, So my intel didn't lie to me at all.
"Ahuh.. You're good... Gusto ko lang sabihin na hindi worth it mag overthink lalo na kung yung walang kwenta mong fiance ang iisipin ko at kung paano nya iniwasan ang tingin mo sa kanya.."
I immediately caught her attention."So im right... Though I'm just guessing..."
"Do you happen to hold any grudges to Matt.."
I look straight to her eyes..."Everyone hated him Miss Ria Ramirez... And I wonder why aren't you? And there's only two ways why..."
She is obidiently and silently listening to me like I'm saying so important things that she really wanted to know.
"First, you're playing dumb that you don't wanted to know..."
"Second, you're being kept in the dark."
She look so clueless... That's why I hated her more.
"I don't get it."
Maang nyang sagot.."Yeah! That's why your so fuck up!!"
Inismiran ko ito saka nagsumiksik sa isang sulok ng sasakyan ko at hinintay na makarating sa pupuntahan namin...If these is the reason why Ate called me the last time then these is unmanageable but normal beings...
But I also wonder did she find out that I'm alive. Tsked.
"Where are-"
"You'll soon find out."
I answered immediately...Nakita ko gamit ang sulok ng aking mga mata ang pagtango nito habang may pagkagulumihan sa mga mata... Sa palagay ko alam ko na ang nasa isip nya...
'Your weirder that I thought'
That's what it says... Her expressions is really easy to read.. funnyAfter about 15 minutes of ride we finally arrived...
"Follow me..."
I said nonchalantly... I'm super bored.Mabilis naman syang nakasunod saakin... Ang pinagtataka ko pang ay ang lalo pa nyang pagtahimik at kampanteng paglalakad... Hindi na talaga sya umimik...
Pamilyar ba sya sa lugar na to??
"Here we are."
Finally, nakarating den...Binuksan ko ang pintuan at agad na sumalubong saakin ang mapanlisik na mata ni Ate... Gosh manners Flare!!! I forgot. Hehe
"Hey Ate. I brought a visitor... You won't mind right."
Nakita ko pa ang pag irap nito saakin bago tumayo at nilapitan si Miss Ria...So.... Ano ng gagawen ko?
RR'S POV
These place is RSs' right?? Hindi na ako masyadong nag abalang mag tanong kase mukhang may ideya na ako pero nagulat padin ako ng punasok kame sa silid ni RS .
"Hey Ate. I brought a visitor... You won't mind right."
Kapatid ba to ni-Kitang kita ko ang pag irap ni RS kay Flare bago ito lumapit saakin...
"Ni she's not my sister in blood but i consider her one."
Tumango nalang ako..." So... How are you? I Guess."
Sinamaan ko sya ng tingin at umupo sa malapit na sofa..."Be straight to the point RS... Alam kong hindi ako pumunta dito para makipagkamustahan lang hindi ba??"
Humalakhak ito saka umupo sa tabi ko."Still sharp."
Bumuntong hininga ito saka may iniutos kay Flare na kunin at agad namang kinuha ng dalaga."You have to tell me every details RR. Ayaw ko ng may kulang... Mula umpisa hanggang dulo-"
"Ayoko... if i admit I'll consider it a mistake... But it is not RS... "
Mabilis akong umiling habang patuloy na pinipigilan ang mga luha ko...Agad akong niyakap ng best friend ko saka tinapik sa likod... Dahilan para unti unting tumulo ang mga luhang pinipigilan ko...
" Hush... It's alright... Ako lang to..."
That's it... I cried on her shoulder... Without any sounds, without anyone seeing my weak side except from me and her...Almost half an hour of crying and I finally calmed down...
"Mukha ng nguso ng goldfish yang nata mo... Here, have some cold water..."
Hindi ko na pinansin ang insulto nya saken at uminom nalang ng tubig..."Hindi na kita pipiliting magsabe saakin pero.... Aminin mo nalang na nahulog ka na sapat na saakin para kumilos..."
" Ano bang sinasabi mo-"
" Just say it... "
Kinakabahan ako sa mga ikinikilos nya... Ano ba kaseng problema???
"What if I'm n-not-"
"Uhuh are you sure you'll shed tears for a bastard i doubt that."
She can read me like a book."I-I... well..."
Bumuntong hininga si RS at napatungo naman ako..."So... You got it that bad huh? Fuck!"
Tumayo si RS at may binulong kay Flare... Wait kanina pa ba sya doon? Nagkasalubong ang tingin namin at agad akong napaiwas... I know i look so damn pitiful.Bumalik sa tabi ko si RS hawak ang laptop nya saka nagtipa... Nang biglang nakaramdam ako ng mainit na yakap mula sa likuran ko...
"Be strong... His not worthy of your precious tears."
Pagkatapos ay bumitaw na ito ng yakap saakin kaya napa lingon na ako sa kanya...Flare? -
"And your not pitiful in ny eyes... You just fall in love.."
Yun lang at umalis na ito...She's.... so sweet.
"That girl can't really stand seeing someone cry out of love."
Ani ni RS kaya napalingon ulit ako sa kanya..."You will need it..."
Ha? Ang alin??Humawak sa kamay ko si RS at tumitig sa mga mata ko...
Tinitigan ako sa mata ni RS na tila naninimbang kung sasabihin nya ba saakin ang isang impormasyon na iyon o hindi...
Hanggang sa napabuntong hininga nalang ito at muli akong niyakap.
"Magpahinga ka muna and please stop overthinking... Use that empty room here in my office... Rest.. pagkagising mo saka nalang tayo mag-usap..."
Gusto ko pa sanang magtanong pero hinila na ako ni RS at pinahiga sa kama...
Sobrang pagod na din siguro kakaisip at kakaiyak na mabilis na din akong nakatulog.
-KUTINGTINGERA-
BINABASA MO ANG
TAMING THE PSYCHO (On-Going)
Teen Fiction"You'll never have something interesting when you just want the slightest of my magic" "You and your craziness is making me insane!!" He never loves me but he said he want me, think of it.. why would a person stay so protective when they don't have...