RR'S POV
Spell martir.
Capital R. I. A.
Oo sige Ria panindigan mo ang pagiging martir. Isang tangang martir na patuloy na maniniwala sa mga kasinungalingan ni Matt.
Mula ng umuwi si Matt wala na akong ginawa kundi ngitian ito at sagutin lang ang lahat ng tinatanong nya saakin. Hindi ko magawang kwestyunin ang mga ginagawa ko....
Mahal ko na yung tao eh..anong magagawa ko?
At sabi nga ni RS... 'kung sino ang unang mahuhulog, sya ang talo.'
Pero hindi ko kayang itanggi... Alam ko sa sarili ko kung anong tinitibok at sinisigaw nito at si Matt iyon.
"Mi Amor..."
"Huh?"
"May problema ba? Pwede mo akong kausapin..."
Lumipat na ito ng upuan at tumabi na ito saakin..."W-Wala, wala naman akong problema. Don't worry."
I gave him my perfect fake smile but looks like he see through it."Really huh?"
Napalunok ako ng madiin dahil sa titig niya saakin... Mga titig na sigurado akong malulusaw ako anumang minuto kase ang pogi nya talaga sa malapitan...Naramdaman ko nanaman na uminit ang pisngi ko kaya umiwas ako ng tingin.
Get a hold of yourself Ria Ramirez!
Martir ka, oo?! pero shuta wag kang bibigay sa charm!! Makamandag at nakakalason!! Mabango at gwapo- ayy!! Sheshhh sheshhh!!!
"Okay ka lang ba talaga? Namumula ka Mi Amor.. are you sick?"
Bobo ka ba Matt..
Gustong gusto kong sabihin sa kanya yan pero iba ang lumabas sa lintik na bunganga ko.
"Bat ang gwapo mo?"
Mabilis na nanlaki ang mga mata ko ng ma realize ko ang lumabas sa pesteng bungangang ito at dali daling umalis sa kinauupuan ko...At dahil mukhang nagulat din naman si Matt sa sinabi ko ay napatulala ito bigla...
Mabilis akong kumaripas ng takbo dala ang sanay meron pa akong dignidad! Nakakahiya!!! Ano ba yan!!!
Tumigil ako kalagitnaan ng aking pagtakbo ng may nakaagaw ng pansin ko..
Isang babaeng hindi katangkaran na masasabi ko na medyo may pagkabalingkinitan ang katawan at may seryosong anyo ang mukha...
She actually reminds me of someone I know... Di ko lang mapoint out
"Excuse me... Why are you starring at me like that?"
Ani nito saakin... Even her voice was cold as ice..."I'm just wandering why are you standing there near the door when you can enter freely."
I said casually... Bakit totoo naman, para syang statwa doon na nakatayo."Really? Don't you know the rule?"
I flinch... Oh?"Sorry but i hate rules. Come on in."
She look shocked but regained her composure in a swift.I wonder who she is...
Sana lang hindi sya babae ni Matt dahil baka makalbo ko sya, much better kung gilitan-
"That's one scary look"
The lady said... The reason why i diverted my gaze...Shit. Am i that obvious???
"Wag kang mag-alala.. I'm not a threat... Atleast to you."
Mabilis akong napaharap sa kanya...Did she just spoke...
BINABASA MO ANG
TAMING THE PSYCHO (On-Going)
Teen Fiction"You'll never have something interesting when you just want the slightest of my magic" "You and your craziness is making me insane!!" He never loves me but he said he want me, think of it.. why would a person stay so protective when they don't have...