12

6 0 0
                                    

(INDULGENCE)

PAGMULAT NG mga mata ni RR, namulatan nya ang di pamilyar na silid na kasalukuyan nyang kinahihimlayan, madilim na silid na kahit hindi sya eksperto sa pagkilatis ng mga mamahaling gamit ay mapapansing ubod mahal ng mga gamit doon.

Magmula sa higaang hinihigaan nya- a Black bedsheet and a king size bed- bumaba sya sa hinihigaan nya saka inayos ang gusot na higaan. Pagkatapos ay naglakad naglakad sa loob ng silid.

May kaya ako oo, pero keme naman nahehurt ang wallet ko sa mahal ng mga kagamitan na nasa loob ng engrandeng silid na ito.

Hindi nya ugaling magbuklat ng gamit ng may gamit kaya naman lumayo sya sa walk-in-closet na ubod ng laki na napansin nya.

Pumasok naman ako sa bathroom at talaga namang-

"Ang laki naman ng cr na to!! Pambihira pede na akong matulog dito eh."

Naglakad ako palapit sa salamin ng bigla bigla iyong umilaw kaya naman nagmamadali akong napatakbo sa labas.

Herodes na yan minumulto na ata ako.

"Ako lang ba o pamilyar *SINGHOT* ang *SINGHOT* amoy na ito saakin."
Suminghot singhot pa ako bago napaisip.

"Ang bango ha impernes. Singhot pa ako-"

"Thanks for the compliment."

"AHHHHH!!!"
Hindi ako dalagang pilipina kaya naman napasigaw ako ng bongga.

"Hey, hey, calm down haha did I scare you?"
Tumahimik ako sa pagsigaw at nakita si Matt na nakatayo sa hamba ng pintuan ng kwarto.

" K-Kanina kapa ba dyan? "
Pakshet sana ngayon ngayon lang.

" Hmm, let say a minute ago."

"Don't tell me you saw what i did just a minute ago hehe. "

He smirk- crap! Bakit ang pogi nya nung ginawa nya yun.

"Then I won't tell you."
Namutla naman ako.

"Geez, ahm a-ano nasaan ba ako?"
Sa wakas nakapagtanong din.

"Your actually in my place, in my room to be specific."

"WHAT?!"
What the hell am i doing here?!

"Yeah and your parents is downstairs, so? Let's go they're waiting for us."

Nilahad nya ang kamay nya saakin at ayaw ko naman mapahiya sya kaya hinawakan ko nalang.

Hinila nya ako palabas ng silid, at sa hallway ng bahay na to makikita naman ang malalaking paintings na nakasabit sa dingding.

Engrandeng chandeliers na puno ng dyamante at ruby, at pagbaba palang namin sa hagdan na kulay ginto.

Nakitulog ba ako sa palasyo ng ginto?!

"Here they are."
Someone spoke kaya naman napaharap ako sa harapan.

Nakita ko nga doon ang Mommy pati na din ang Daddy pero wala si Ate- baka nasa Business trip nanaman- nandoon din ang isang magandang Ginang na nakasoot ng- ahm sabihin nalang nating mahilig sya sa alahas mula ulo hanggang paa.- at isang Ginoo na nakamasid lang saamin.

At dahan dahan ay napatingin sila sa kamay namen.

Kamay namen??

Naalala kong magkahawak nga pala ang kamay namin ni Matt kaya naman agad ko yung hinila. Pero ang loko ayaw ng bitawan ang kamay ko.

"Matt."
Tiningnan nya lang ako pagkatapos ay tinaasan ng dalawang kilay na pawang nagtatanong kung 'bakit?'.

Akmang bubukas palang ang bibig ko ng hilahin nanaman nya ako palapit sa mga magulang namin.

TAMING THE PSYCHO (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon