(SCARED/🤷♀️)
PAGKALAPAG NA pagalapag ng eroplano ay nagmamadali na tinakbo nito ang destinasyon nya papunta sa silid ng ama. Hindi na sya nag aksaya pa ng oras na intayin si Renz dahil alam na naman nito kung anong room number ng ama nya.
Pagkakita sa silid ay agad na inuukopa nila ay di na ako nagdalawang isip na pumasok.
Nakita ko si mommy na nakaupo sa tabi ng higaan ni Dad, halos madurog ang puso ko ng makitang napakaraming aparatos ang nakakabit sa katawan nya.
"Mom, what happen?"
Pinilit kong patatagin ang loob ko para kay Mommy dahil alam kong kailangan nya din ako ngayon. Mahirap ang pinag dadaanan nya.
"Sabi ng Doctor, h-he'll stay here. Under o-observation anak. Hindi ko na a-alam ang gagawin ko anak! Yang daddy mo k-kase sabi ng magpahinga!?!! Ayan nastress inatake nanaman..."
" Calm down Mom, kaya yan ni Dad malakas yan di nya tayo iiwan nila ate." Pinilit kong ngumiti saka niyakap ang Mommy nya, after all these is the least she can do.
Nasa ganoong sitwasyon kame ng pumasok si Renz sa kwarto at lumapit sa amin.
"Tita...."
"How are you Renz? It's been a while since I last saw you."
"Oo nga po eh, hehe medyo nabusy po kase ako... Actually lahat naman po kame."
Tumango tango lang ang Mommy saka kame niyaya na umupo sa sofa sa isang sulok.
Malaki naman ang inukopang kwarto para kay papa kaya naman malaya kameng makakagalaw sa loob.
"Bakit ang tagal mo?"
Naalala kong tanong kay Renz"I-I call everyone and inform them."
"Lahat sila?!"
"Oo, alam mo namang walang busy pagdating sa ating m-magkakaibigan d-diba?"
Ngumiti naman ako sa kanya saka muling humarap kay Daddy.
Ano bang nangyare Daddy? Pinag alala mo ako! Lagot ka saken pag gising mo raratratin talaga kita ng mashinggan at kalibre kwarentaysingko! Grrrr!
Nakarinig naman kame ng sunod sunod na katok bago bumukas ang pinto. Pumasok sila RS, RQ at Raven saka nilibot ang paningen saamin at nahagip ng mata nila si Mom and Dad.
"Tita"
Lumapit agad sila kay Mommy at niyakap ito. Alam kong nag aalala din sila para kay Daddy at kinocomport lang nila ang Mommy."Oh, kumpleto kayo?! Im so happy to see all of you."
"K-kame rin po tita"
"Ahm, tita eto po fruits fresh from Baguio"
" Nako nagabala pa kayo, Salamat"
Lumapit samen yung tatlo saka ako mabilis na niyakap, natatawa ko naman silang tinugon.
"Ayos kalang ba? Sabihin mo pag hinde tatanggalin naten lahat ng pandama mo hehe"
Napalingon naman kame kay RS kaya naman nag peace sign sign"Biro lang, pero RR magsabi kalang kukunin ko lahat ng magagaling na doktor sa Pennsylvania at Santorini dadalhin ko dito mapagaling lang si tito."
"Ang weird mo naman RS?! Basta sabihin mo lang saken RR pag kailangan mo ng tulong para sa proteksyon kay tito, magpapadala ako ng Navy dito pababantayan ko si Tito Zorfi."
BINABASA MO ANG
TAMING THE PSYCHO (On-Going)
Teen Fiction"You'll never have something interesting when you just want the slightest of my magic" "You and your craziness is making me insane!!" He never loves me but he said he want me, think of it.. why would a person stay so protective when they don't have...