(𝐓𝐔𝐋𝐈𝐏/🌷)
RIA WALKED out from the backstage chin up, straight body, chest out and stomach in, wearing a dark blue tube dress that completely complement her curves, the dress is breathtaking and she loves it because its her favorite color.
She walk like a pro and face everyone with her plaster smile. Luckily she perfected the art of smiling that even her friends can't tell if its for real.
Ria is enjoying herself when her eyes dropped on someone staring at her intently. Scanning her from head to toe. And for the first time in her life she felt insecure about how she look, so she looked away and diverted her gaze to that species staring at her.
Ilang minuto din sya nagmodel sa harap ng marame bago bumalik sa backstage at inintay nalang na matapos ang show.
Sobrang lapad ng ngiti nya ng ibalita sa kanila ni Marc- ang sikat na model designer na kanang kamay ng may ari ng LAX Magazine- ang balita na tagumpay sila sa show at maraming business mans ang gustong maginvest sa kanila at naibigan ang mga damit na inirampa katulad nalang ng damit nya na mismong si Raine ang tumahi.
"Congratulations to the both of us, enjoy the night ladies and gentlemen" kinindatan pa nya ang ibang models doon bago sya tuluyang umalis.
'𝘞𝘩𝘢𝘵 𝘢 𝘫𝘦𝘳𝘬?'
Napapailing iling nalang sya na nagtungo sa dressing room para magpalit ng damit.
She wear a high waisted short and a hanging blouse pagkatapos ay tinernuhan nya ito ng pares ng kanyang Nike shoes. She look at the mirror to scan her self.
Perfect.
Ilang minuto pa itong nanatili sa silid bago napagpasyahan na lumabas na sa silid, tumingin sya sa pambisig na relo at nakitang mag-aalas diyes na pala ng gabe kaya naman kailangan na nyang makauwe maaga pa ang pasok nya bukas sa trabaho nya.
Habang tinatahak ang daan palabas nakasalubong nya ang mga kaibigan na kanina pa ata nakaabang sa kanya dahil kunot na kunot ang noo ng kaibigan nya at humahaba na ang mga nguso. Tinawag nya ang mga ito saka sya nilingon.
"Finally! Lumabas ka den akala ko dun kana titira!"
"Yeah, akala ko nga inisa isa mo pa ang mga damit don baka may matripan ka."
Inirapan nya muna ang mga to bago nakipagbeso.
"I'll take that as a compliment" nginitian nya ito ng pagkatamis tamis sabay pacute pose sa harapan nila. Gumawa ang mga kaibigan nya ng pekeng tunog na wariy nagsusuka kaya naman sinamaan nya ng tingin ang nga ito.
"Ang sama nyo saken!"
Tinalikuran nya ang nga kaibigan at nagmamartsang pumunta sa kanyang sasakyan. Narinig pa nyang tinatawag ng mga kaibigan nya ang pangalan nya pero di sya lumingon.
If i know nakangisi pa ang mga iyon sa kanya at tinatawanan na sya ngayon. She tsked.
Ng malapit na sya sa sasakyan nya may nakita syang bulto ng tao na lumapit sa sasakyan nya at parang may iniwan doon na isang bagay.
Hindi nya masabe kung babae ba ito o lalaki dahil masyado ng madilim at nakahoody pa ito.
Ng tuluyan na syang nakalapit sa kotse nya napatingin sya sa harapan nito dahil may nakapatong na bulaklak doon. Dahan dahan syang lumapit sa bagay na iyon at pinulot ang isang pirasong tulip na may nakasabit na note.
Ria,
Congratulations. I hope you like it.
BINABASA MO ANG
TAMING THE PSYCHO (On-Going)
Teen Fiction"You'll never have something interesting when you just want the slightest of my magic" "You and your craziness is making me insane!!" He never loves me but he said he want me, think of it.. why would a person stay so protective when they don't have...