RR'S POV
Matapos ang pakikipag sagupaan nga naming iyon ay dumiretso na kami sa tinutuluyan naming tirahan o mas magandang sabihing palasyo.
"Magpahinga ka na muna.."
Yun ang una niyang sinabi sa akin pagka tigil na pagkatigil ng sasakyan sa garahe.. tumango lamang ako saka bahagyang ngumiti dahil talaga namang nakakapagod ang araw na ito para saakin.Nang bumaba na kame ay agad na nahagip ng mata ko ang isang kulay pulang sasakyan na nakaparada din dito sa garahe, napaisip naman ako...
Meron bang pulang sasakyan si Matt?? Ang alam ko pulos kulay asul at puti ang mga sasakyan niya kaya paanong nagkaroon ng pulang sasakyan dito.
Ang katanungan na iyon ay nasagot ora mismo ng makatungtong kame sa salas ng palasyo..
"Prince Mattheus!!!"
Isang higad na very unwanted at very extinct and lumikis at lumapit saamin... Kay Matt lang pala.."I miss you so much!!!"
Nanlaki ang mata ko ng bigla itong tumingkayad at hinalikan si Matt sa gilid ng labi nito saka yumakap...Nginisian naman ako ng bruha pero wala doon ang atensyon ko... Nandoon ito kay Matt na hindi man lamang lumayo ni umiwas sa halik na iyon...
"Brianna..."
Tanging sinambit lamang nito saka naman kumalas ang Brianna daw sa kanya...Pain... Parang may kumukurot sa puso ko kaya naman napaiwas ako ng tingin at napahigpit ang hawak ko sa aking suot na bestida..
"I didn't told you that I'm going to be here cause I wanted to surprise you!!"
Ubod tamis na saad nito kay Matt habang nakayakap sa nga bewang nito.."You should inform me so i could tell Jackson to prepare a room for you."
Walang emosyon nitong ani sa dalaga... Ngunit tila naman kinilig ang dalaga sa tinuran ng binata."Ahh... Matt your still the sweetest... But I still prepare sleeping... Next to you."
Bahagyang pumaling sa akin ang kanyang mga mata bago bumalik kay Matt at ngumiti doon..Huh?! Asyumera masyado!! Hindi bya ba alam na ako ang katabi ni Matt sa higaan dahil ako ang fian-
"Why not... I will just be the one who will go to your room later."
Napalunok ako...Ano kamo? Nabibingi lang ata ako... Sya? Sya mismo ang lilipat ng silid ng dahil lamang sa babaeng yan?!!
Ngiting tagumpay naman ang dalaga at humawak sa braso ng binata...
Ang galing ah... Parang wala ako dito Mattheus kung makapagsalita ka sa kanya... Pambihira, walang kwentang Prinsipe.
"Come, I bake some cookies just for you...."
Tila nang-aakit na saad nito saka hinila si Matt papuntang kusina... Hindi man lamang ito lumaban ni lingonin man lang sya...Nanginginig ang mga kamay kong napalingon na lamang sa daang tinahak ng dalawa at ngayo'y wala na sa aking paningin...
May kirot sa puso akong nadarama... Akala ko, hindi ko mararanasan ang ganito.. takte eh parang mas masakit pag ganito eh..
Hindi... Wala lang ito, saka dapat masanay na ako... Dapat nga matuwa pa ako kase, diba ayaw ko din namang matuloy ang kasal.... A-at mas b-bagay naman sila... Kahit na mukang extinct na higad ang babaeng yun...
Kahit ganon ay nanlulumo parin akong pumasok ng kwarto at nagpalit ng isang puting tila kulambong damit na aking unang nakita.. mahaba ito na umaabot lampas sa aking tuhod...
Umupo nalang ako sa upuan sa veranda saka nagpahangin habang nakikinig ng music sa cellphone ko.... Hindi ko namalayan na lumipas na pala ang oras ay nakaupo parin ako doon... Siguro dahil narin sa ganda ng paligid ay naaliw ako.
"Bakit nandito ka? Masireno na."
Hindi ako pumaling sa nagsalitang iyon... Wala na rin naman akong ganang kausapin sya.."Careen... Come inside."
Pero hindi ko sya sinunod.. tahimik lang ako, naiinis pa din ako sa kanya at walang balak na makipag-ayos baka masapak ko lang sya sa inis ko."Careen!! Are you deaf!!"
Napahigpit ang hawak ko sa aking cellphone saka pinatay iyon bago lumingon sa kanya habang nakatingin ng masama at nakakagat sa aking mga labi.. pinipilit lumaban sa kanyang mga titig."Are you shouting at me?!"
Naiinis na ani ko sa kanya.."Kanina pa ako tawag ng tawag sayo hindi ka man lang nasagot? Careen-"
"Wala akong pake kung tinatawag mo ako!! Wala akong pake kung doon ka matulog sa tabi ng haliparot na higad na iyon!! Wala akong pake kung kumakain kayo ng cookies doon sa baba habang nandirito ako!! Wala akong pake kung halikan ka nya sa harapan ko!! Okay lang saakin na dedmhin nyo ako at ipagsawalang kibo ang presensya ko na parang wala lang ako doon!! Kaso putangina naman!!! Pabayaan mo akong makahinga kahit sandali pa kase parang gusto kong katayin ang tanginang higad na yon dahil dikit sya ng dikit sayo!!!"
Malakas na sigaw ko pero wala man lamang akong nakita na kahit anong reaksyon sa mukha nya... Tanging ang nanlalamig nyang mata at walang kaemo-emosyong mukha..
"Is that the reason why your being like these?"
Ani nito saka naglakad palapit saakin.."No."
Madiin kong ani."Then why are being like these!!"
Napasinghap naman ako dahil sa biglaan nitong pagsigaw kaya naman sinamaan ko siya ng tingin."Fuck you Mattheus!!! Your such a jerk?!!"
Binangga ko ang balikat nya saka pumasok sa cr at nilock ko iyon.Napaupo nalamang ako sa sahig, nanlalambot ang mga tuhod at niyakap ang sarili...
Inaasahan ko na kakatukin ako ni Matt dito pero malakas na pagsara ng pintuan ng silid namin ang narinig ko..
Hindi ko alam kung bakit nasasaktan din ako, may sira siguro ang puso ko o dahil masama lang siguro ng pakiramdam ko..
Pero unti unti ng tumulo ang mga luha sa mata ko at kahit anong punas pa nga ang gawin ko ay hindi ito nauubos..
Kasumpa sumpa kayo!! Kayo Brianna at Mattheus napakasama nyo!!... Wala kayong karapatan na saktan ako at hindi nyo deserve ang mga luha ko..
Tumayo ako kahit na nanlalabo ang mata ko... Tumingin ako sa salamin at nakita ang repleksyon ng mahinang Ria.. ng mahinang ako.
Umiling iling ako saka naghilamos..
No, i shouldn't cry... My Mom doesn't raise a damsel... She raise a warrior, a brave lady that will never cry no natter what happen because she's strong, brave and powerful...
I hate you Matt, I hate you to the bones and soul cause you promise to never hurt me but you just did.. how brave..
You'll never know how a Ria Calliyah Careen Ramirez move and make you fold...
And you dumb bitch... You'll going to pay for these... Oh so big... Big big time...
What for me bitches...
I open the door and walked out of the room... Let see what can i do to take down wall.
Here I come.
-KUTINGTINGERA-
For visual...
Photo not mine..
Damit ni Ria
BINABASA MO ANG
TAMING THE PSYCHO (On-Going)
Teen Fiction"You'll never have something interesting when you just want the slightest of my magic" "You and your craziness is making me insane!!" He never loves me but he said he want me, think of it.. why would a person stay so protective when they don't have...