"Hendrix, meet my son. Drix Leo." Hellion felt so proud upon introducing his son.
Hindi niya alam kung ano ang naging reaction ni Hendrix dahil nakatalikod but she saw him stilled.
Ang walang kamuwang-muwang na bata ay kumislap ang mata ng makita siya.
"Mama!"
Agad siyang niyakap nito sa tiyan.
She chuckled.
"Hi, baby. You miss me again? You're just here earlier." Sabi niya at hinaplos ang buhok ni Drix Leo.
Drix Leo pouted. Ang maamong mukha nito ay mas lalong nagmukhang si Hellion. Mukha siyang maamong Benjamin.
"Mama, when are we gonna play again? I miss playing with you." The kid almost run out of his breath after saying that. He's still young, sa edad nito ay hindi pa perpekto makapagsalita ang bata but Drix is genius.
"I don't believe you." Napatigil siya ng marinig ang sinabi ni Hendrix.
"The evidence is slapping you, right now. You won't still believe it?" Nakangising tanong ni Helluion sa pinsan.
Hendrix curled his fist, halatang nagpipigil lang itong suntukin ang pinsan. Hindi siya agad nakapagsalita ng hilahin ni Hendrix ang kwelyo ni Hellion palabas.
Mabuti na lamang at nasa kanya ang atensyon ni Drix Leo.
"Mama, who's that guy?" Inosenting tanong ni Drix Leo sa kanya.
Ngumiti siya at hinaplos ang buhok ng bata.
"He's your uncle, baby."
Napaisip ang bata. Napatango kalaunan.
"That's why he's familiar po, his face is familiar."
HINDI napigilang mapangisi ni Hellion ng hilahin siya palabas ng pinsan. Hendrix is raging mad, he can feel it. He's body is even trembling in anger.
Ah, for sure I get a punch---
Hindi pa man siya natapos sa pag-iisip ng bigla siyang bigwasan ni Hendrix ng malakas na suntok. Napaatras siya doon at napailing.
Damn, that was a quite hard punch. Magantihan nga.
Sinuntok niya rin ito. Katulad niyabay napa-atras rin. Nakakaagaw na sila ng atensyon, marami ng nakatingin at gustong pumigil sa kanila pero walang nagtangkang pumigil.
"Do you think your punch can change the fact that Chloe and I have a child?" Mapang-asar na tanong niya sa pinsan na nagpatigil sa kamao nito sa ere.
He tried to read Hendrix' eyes, but he can't read it. Baka si Chloe kaya pang basahin iyon pero siya ay hindi niya matukoy.
Was it pain? Anger? Betrayed? Sadness? Or all?
But all in all, Hendrix deserve more than that. He caused too much pain to Chloe at kahit pinsan niya ito ay hindi niya uto kakampihan.
Blood is thicker than water, ika nga. But he can't tolerate his blood if he's one motherfucker.
Pagkatapos iwan si Chloe, babalik na lang ito na parang walang nangyari?
Ang suntok na para sa kanya ay ibinaling nito sa dingding. Napangiwi siya sa lakas 'nun. Damn, if that punch hit his face, his skull will be broken.
"How did it happen?" Mahinang tanong ni Hendrix habang hindi pa rin gumagalaw sa pwesto, nakabaon pa rin ang kamao sa dingding.
"Do you wanna hear a story? Come with me."
Hindi niya alam kung paano naging payapa ang pagpunta nila sa Benj Café, na pagmamay-ari ng mga babaeng Benjamin, na walang pagsusuntukan ang nangyari.
Hendrix is now sitting in front of him with an impatient face. Parang ano mang oras ay susuntukin na naman siya nito.
"I know that this day would come, so I already prepared this." Sabi niya at inabot kay Hendrix ang isang envelope kung saan may nakapaloob na mga papeles.
"Suit yourself." Nakangising saad niya sa pinsan.
That papers contains medical records of Chloe and Drix Leo. Medical records for Chloe's labor, and DNA Test for Drix Leo that proves that he, Hellion Drixton Benjamin, is the father.
"The DNA Test Result is just an evidence. Sa katunayan, hindi naman na kailangan. You can see it on my son's face that he is mine."
Hendrix jaw clenched as his eyes filled with betrayed and hurt.
"H-how..." He muttered in disbelief.
May parte sa kanyang naaawa rito. But remembering what Chloe went through, he killed that pity towards Hendrix.
Ngumisi siya ng mapanuya rito.
"My girlfriend and I wants to have a baby so bad, but then something happened so I asked Chloe to be a surrogate mother."
Galit na nag-angat ng tingin si Hendrix sa kanya. If his cousin could spit fire, she will probably turn into ashes by now.
"She didn't agree." Kontra nito. "Chloe won't do that.
He raised his brow and look at his cousin ridiculously.
"She just did. She returned the favor."
Kumunot ang noo ng pinsan. Kumuyom na rin ang kamao nito at sa hinuha niya ay isang maling sagot, kapalit nito ay isang suntok.
Ah, my pretty handsome face is badly battered today.
"What favor?"
Sa tanong nito ay muling bumalik sa kanya ang nangyari tatlong taon at kalahati na ang nakalipas. It was painful for Chloe, and that time he also faced hardship.
Hindi niya napigilang mainis. His blood is starting to boil. Hendrix is triggering that painful past where he caused it and runaway.
I'll make sure to hurt you big time by my words, dear cousin.
"Ako ang sumama sa kanya papuntang California. I was there when her world is falling apart. How about you? Well, it's not bad chasing your dreams. Pero 'yang pangarap mo na bubuo sa pagkatao mo, ay siyang sumira sa babae mo."
Hindi niya napaghandaan ang isang kamao ni Hendrix na tumama sa mukha niya.
Aray, puta.
"You fucking took advantage on her vulnerable state!" Galit na saad ni Hendrix at tinabig ang mesa para lang walang harang na lumapit sa kanya.
Hendrix held his collar firmly, muntik pa nga siyang sakalin nito.
Ngumis siya rito.
"So what? Atleast, I didn't hurt her. Chloe and I benefit from it. How about your dream? That Cali Inc? Does it benefit Chloe?"
"Wala kang alam!"
Akmang susuntukin siya ni Hendrix ng unahan niya ito.
"Wala ka ring alam!"
With that their physical fight started. Punch and kick were showered from each other.
Akmang susuntukin nila ang isa't-isa ng may pumigil sa kanilang dalawa.
"Calm down, kids." Narinig niyang saad ni Tito Heazer na may hawak sa kanya. Si Tito Heased naman ang may hawak kay Hendrix.
Unti-unti na siyang kumalma. Habang si Hendrix ay nag-uumapaw pa rin sa galit.
"If I were you, dear cousin. Just go back to your Cali Inc. Chloe don't need you anymore at hindi mo na siya makukuha pa." He spat at Hendrix.
Hendrix jaw clenched.
"As long as I don't see any ring on her finger. I can still get her because she's mine in the first place." Saad nito bago kumawala sa hawak ni Tito Heased at dire-diretsong lumabas ng café.
Ngumisi siya kahit hindi na nito kita.
"Goodluck, then."
BINABASA MO ANG
Chasing Benjamin (4th Gen#10)
General FictionChasing Benjamin. (Chloe x Hendrix) R18 "I'm tired chasing, Benjamin." - Chloe "I'll be the one chasing. Let me be that chasing Benjamin." -Hendrix Chasing Benjamin, has two meaning. She's chasing Benjamin and He is the chasing Benjamin.