Chapter 55

22.3K 522 48
                                    

SHE needed to take a break, kaya tinungo na lang niya ang isang malapit na cafe.

Ninerbyos na nga siya tapos iinom pa siya ng kape.

Umupo siya sa upuan na may pandalawang mesa at tulalang tumingon sa labas.

"Chloe, hija." Isang malambing na boses ang pumukas sa anya.

Nagulat siya ng makita si Mommy Chime sa harap niya.

"M-mommy..." Kinakabahang bungad niya rito.

Sasampalin ba siya? Papagalitan ba siya at sasabihing huwag ng magpakita kay Hendrix?

To her shock, Mommy Chime laugh lightly.

"I could almost hear your thoughts, hija." Natatawang saad nito.

Namumulang nagbaba siya ng tingin.

"Sorry po."

Ngumiti ito sa kanya.

"How are you?" Marahang tanong nito sa kanya.

Hindi ba ito galit sa kanya sa ginawa niya sa anak nila? Bakit napakabait pa rin nito sa kanya?

"O-okay naman po, Mommy."

Mrs. Chase Benjamin seems to notice her uncomfortable.

"Don't be nervous, Chloe. I'm not in ant way mad at you. Kahit ako gagawin ko rin 'yun kung iniwan ako sa kasal ni Chase dati." Pagpapakalma sa kanya nito.

Napangiti siya at bahagyang kumalma.

"Salamat po, Tita."

"But I think I should say sorry in behalf of my son."

"B-bakit po?"

Malungkot na ngumiti ang ginang.

"I'm sorry for what he have done 3 years ago..."

Ngumiti siya rito.

"It's fine, Tita. I already forgave him on that.

"...and sorry for what he will do next just to get you back."

She feel uncomfortable on her seat so sudden.

"P-po?"

Malungkot na ngumiti ang ginang at hinawakan siya sa kamay.

"Hendrix, seems so playful and carefree. But when he's mad, his anger control his mind. And he will get you no matter what ways he could do."

"He's a Benjamin, hija. And Benjamin are known for being cunning and heartless."









"M-MISS CHLOE."

Napaangat siya ng tingin sa namumutlang si Chester. Chester is not usually like this, he's always calm. And base on his reaction, she knew that something is wrong.

"What's wrong, Chester?"

"T-the investors...they are pulling out their shares on our company."

Napaawang ang labi niya at napakurap sa sinabi ni Chester. Halos nabingi siya sa sinabi nito.

N-no...Who did this?

Not her company... Pinaghirapan niya ito't lahat. This is the proof that she become a better woman, tho be tge vest version of herself.

"It's Mr. Hendrix Benjamin, Miss. Inutusan niya ang mga investor na magpull-out ng mga shares nila." Imporma sa kanya ni Chester.

Tumiim ang bagang niya sa inis. She stomped her feet in much frustration.

Chasing Benjamin (4th Gen#10)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon