Chapter 25

27K 592 64
                                    

THREE days later, she finally discharged from the hospital. Wala na ang malaking bandage, nagpalaser at nagpaderma para hindi magkapeklat.

That's just a big no for her.

After she woke up when she lost her consciousness three days ago, hindi na niya nakita pa si Hendrix. It's not that she's looking for him. Nakahinga pa nga siya ng maluwag dahil wala ito.

I'll be the one chasing. Let me be that chasing Benjamin.

Did she hear it right? Isn't she just imagining that she did hear that from him? Was her mind just tricking on her?

O baka naman totoo nga ang sinabi nito. And he's just bluffing, right? Just like before.

Napaingos na lang siya at napairap. Kasama niya si Clea dahil busy si Hellion. Iniwan na lang ang bata kay Tito Frigus.

"Clea, what do you think of Hellion?" Biglaang tanong niya rito. Naglalakad na sila ngayon palabas ng hospital.

She can't sit well if she won't get clarified on that question. Kung nakalimutan na ni Clea ang kissing scene nila siya hindi! She just can't!

"Huh? Bakit mo naman natanong? At saka may girlfriend 'yun." Saad nito at umiwas ng tingin. Hindi man lamang nautal. She's a great actress, she will give her that.

"You mean, ex-girlfriend? Well, I'm just curious, may nakita kasi ako 'nung mga nakaraang gabi." She tried to sound that it had double meaning, she tried to put malice so she would get what she's trying to say but Clea remained unbothered.

"Ah, wala lang. Kaibigan lang, ganoon." Kibit-balikat na sagot nito. Nagpaalam pa itong mag-CR kaya naiwan siyang hindi makapaniwala doon.

That's it? Parang wala lang dito? Hindi kaya't namalik-mata lang siya?

"Honey."

Natigilan siya ng marinig niya ang boses na tatlong araw na niyang hindi naririnig. But he sounded different tho, napangiti siya sa sarili niya ng wala siyang naramdaman sa pagtawag nito.

"Honey." He repeat again.

Nang lumingon siya ay agad na nalukot ang mukha niya sa gulat at inis.

"Hellion, what the fuck!" Inis na mura niya at hinampas ito sa balikat.

The man can't stop laughing, he's even holding his stomach. Mabuti na lamang at nasa bandang exit na sila kaya hindi nakakaperwisyo ang malakas na tawa nito.

"Honey, huh." Tukso pa nito.

Napangisi ito at napahawak sa baba.

"Damn, I'm having a hard time to copy his voice just to tease you."

Inis na inirapan niya ang binata at nilagpasan ito.

"Hey, where are you going?" Tumatawang tanong nito.

She just continue walking and wave her hand.

"Just wait for Clea, she's at the comfort room." Saad niya. Or might as well, join her there---Chloe, stop it! Malisyosa mo!

Nagpatuloy na siya sa paglalakad. She's playing with her Aston Martin' keys while walking towards her car.

"Honey."

She rolled her eyes when Hellion didn't stop playing her. Hindi niya ito pinansin at nagpatuloy na lang sa paglalakad.

Akmang bubuksan na niya ang pinti ng kotse ng marinig na naman niyang nagsalita si Hellion.

"Honey."

She groaned in protest. "Come on, Hellion. Stop calling me honey!"

"He fucking called you that?"

Her eyes widen in shock and in just milisecond she turn around to check if she wasn't imagining things.

It's Hendrix!

"Anong ginagawa mo dito?" Galit na tanong niya.

Hendrix look at her directly while his brows were still furrowed.

"That bastard call you honey?" Kunot-noong tanong nito at tumiim bagang.

"It's none of your business." Inis na singhal niya at binuksan ang pinto ng kotse.

"Fuck, I'm gonna kill him." She heard him muttered under his breath.

Hindi niya alam kung bakit kusang umikot ang katawan niya at gumalaw ang kamay para hawakan ito sa braso para pigilan ito.

Sabay silang natigilan at napatingin sa kamay niyang nakahawak sa braso nito.

Nang mapagtanto ang ginawa ay agad siyang napabitaw na tila isa itong nakakapasong bagay.

Hendrix had a ghost smirk on his lips. Agad siyang naghanap ng palusot, she won't give him satisfaction.

"I-i..I don't want him to get hurt." Sabi niya at umiwas ng tingin. She felt him stilled and his face darken.

Agad niyang tinalikuran ito at akmang papasok sa kotse niya ng biglang pihitin siya ni Hendrix paharap nito at isandal sa hamba ng kotse niya.

Her eyes widen on what he did. She least expect that he would do that, that's why she wasn't on guard.

Napasinghap siya ng bumaba ang mukha nito sa kanya at saka inangkin ang labi niya.

He kissed her! After three long years, their lips meet again.

Napadaing siya ng bahagyang kagatin ng binata ang pang-ibabang labi niya at mas lalong idinikit sa kotse niya.

Nang subukan na nitong ipasok ang dila ay agad niya itong itinulak at ginawaran ng sampal. Her chest were huffing in anger, hinihingal pa siya at pakiramdam niya ay galing siya sa isang marathon.

Napabaling sa kaliwa ang mukha nito. Napangisi ito at saka bumaling sa kanya.

"That slap was quite sweet but your lips is sweeter." Saad nito.

Kumunot ang noo niya sa inis at tinalikuran ito.

"Fuck off!"

Tuluyan na siyang nakapasok sa kotse niya at akmang isasara ang pinto ng pigilan ni Hendrix.

If her Aston Martin could talk right now, it would probably screaming in protest.

'Just close the door, people!'

"What's your problem, Benjamin?!" She screamed in annoyance and try to close the door but he's holding it tight and don't have any plan to let it go.

"Let me drive you home." Seryosong saad nito.

Napairap na lang siya sa inis. Ano bang pumasok sa isip nito at nag-aya ito sa kanya kung alam naman nitong tatanggihan niya. She's still on her right mind right now, and being with him in a closed space is a big error for her.

"I'm still on my right mind, Benjamin. Hindi pa ako nababaliw para pumayag sa anyaya mo." Malamig ba saad niya at sinubukang isara ang pinto pero mahigpit pa rin ang pagkakahawak nito sa pinto.

"Ano ba?!"

He lean down closer to her and his serious face welcomed her.

"I don't want you to drive again. You don't know what it feels seeing you in your car unconscious with blood in your head. I've never been so scared. You fucking scared me."







A/N: I accidentally posted it. But here yah go, complete na hahahahahuhuhy

Chasing Benjamin (4th Gen#10)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon