Chapter Four - Her disease

371 17 1
                                    

A week has passed and now I am here sitting at the side of the court watching Shin and his team.

Coach Benj was on my right side and criticizing his team.

"Something was wrong with Elijah and Oliver?" Tanong ni coach Benj sa akin. "They are acting weird since Monday." Sabi ko at tumayo.

"I'll go first coach Benj." Sabi ko at tumayo na. "Mom told me na may gusto daw kumausap sa akin." Pagpapaalam ko at kinuha na ang mga gamit ko.

"Oh, okay. Ingat ka sa pag alis." Sabi ni coach Benj habang hindi iniaalis ang tingin sa mga nag lalaro.

Tumango nalang ako at lumabas na ng court.

Kinuha ko na agad ang phone ko at tinawagan si mom.

"Hello mom?"

"Ah yes iha. Free ka ba ngayon? nagmamadali kasi yung gusto kumausap sayo." Nagpapanic na sabi ni mom sa akin. "Huh? Para saan po ba kasi?" Sabi ko habang naglalakad  sa daan.

"Umuwi ka na agad iha." Pagka sabi nun ni mom ay agad niya akong pinatayan ng tawag.

"Weird."

KENSHIN'S POV

I saw Alex leaving the gym but we still continue our game until we won.

Elijah and Oliver were acting weird today but we manage to win today's match. I don't have an idea what happen to those two.

Pagkatapos ng laro ay agad kaming nakipag usap sa mga nakalaro namin at naging magkakaibigan.

Agad silang nagpaalam na uuwi na dahil may sunod pa daw silang laro.

Nagpaalam na silang lahat kaya agad kaming lumapit kay coach.

"Where did she go?" Tanong ko kay coach. "She said there was someone who wants to talk to her." Sabi ni coach kaya tumango nalang ako.

Nag practice pa kami habang nagpapalipas ng oras dahil wala naman na kaming ibang gagawin.

Nakalipas ang ilang oras ngunit hindi pa din nagpapansinan si Elijah at Oliver kaya agad akong lumapit kay Liam.

"What's wrong with them?" Tanong ko habang nagpupunas ng pawis.

Biglang lumapit sa akin si Liam at bumulong. "I think Oliver confessed to Elijah." Saad nito sa akin at bumalik na para bang wala siyang sinabi sa akin.

"He did? Sa wakas sa tinagal tagal umamin na din si Oliver." Proud na proud kong sabi.

Oliver was not acting like a gay, he looks amd acts normal but when he told us that he also like a guy we were shock but we accepted him.

If that what makes him happy then we support him. He didn't said who is the guy he likes but we think that it was Elijah because Oliver teased Elijah a lot.

And now he made it, he finally confessed his feelings to Elijah.

I am so proud of you Oliver.

Pero bakit naman hindi pinapansin ni Elijah si Oliver? He didn't like him?

Andami dami kong iniisip pero nawala agad yun nang biglang lumapit si Oliver sa akin.

"Hey." Bati niya sa akin.

"Hey, what's wrong?" Tanong ko sa kanya pero agad itong nag iwas tingin. "You can tell me everything." Sabi ko at umupo.

Umupo naman din siya sa tabi ko. Bigla bigla naman ding umupo sa gilid ko si Liam.

"You can tell us." Sabi ni Liam.

"So, I confessed to Elijah last Monday." Sabi niya habang nag iiwas ng tingin. "And he said that we must continue being friends." Sabi ni Oliver at tumingin kay Liam.

Touched By LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon