Chapter Seventeen - Who's that woman?

203 12 1
                                    

ALEXANDRA'S POV
           
    
"Bukas nalang ulit." Sabi ko at nginitian sila. Tumango naman yung dalawa. "You sure na hindi mo na kami kailangan dyan? Baka may bubuhatin pa." Sabi ni Caleb kaya agad akong umiling.

"I know Samantha, inayos na niya yan lahat." Sabi ko at mahinang natawa. "Bye, goodnight!" Sabi ko at hindi na sila inantay pang magsalita.

Pumasok na ako sa condo ko at napangiti ng makitang maayos na maayos ito.

Tinawagan ko naman agad si Samantha para magpasalamat. "Thank you Sam." Sabi ko pagka sagot pa lang niya sa tawag ko.

"It's my job Ms. Alex. And btw you must go to your gaming room." Sabi nito kaya agad naman akong tumango at tiningnan ang nasa kanan na kwarto at binuksan to.

Hindi ito ang gaming room ko kaya isinarado ko nalang. "May guest room din pala." Sabi ko. "Yes, you have friends so I was thinking that they'll have a room if they did overnight." Sabi ko at tumango.

Binuksan ko nanaman ang isang kwarto at napamangha sa ganda nito. "Wow, you did this by yourself?" Tanong ko habang iniikot ang gaming room.

"Yup. If you press the button at the bottom of the switch, the room will be covered by light pink." Sabi ni Sam kaya agad kong hinanap ang switch at nang makita ko ay agad ko itong pinindot ag nmanagha.

"Wow, I should raise your salary." Sabi ko na ikinatawa naman ni Sam sa kabilang linya. "You should get some rest Ms. Alex." Sabi niya kaya agad akong tumango kahit hindi naman niya ako nakikita.

"Right, I'll do live tomorrow evening. Goodnight and thank you Sam." Sabi ko. "Goodnight Ms. Alex." Sabi nito at pinatayan ako ng tawag.

Agad akong pumunta sa kwarto ko at nakitang may banyo din sa loob nito. Dalawang banyo ng condo nato. "Cool." Sabi ko at kumuha ng towel at agad na pumasok sa banyo.

Pagka pasok ko sa banyo ay nakita ko agad ang mga sabon at shampoo na gustomg gusto ko kaya hindi na ako nagdalawanng isip pa at naligo na.

Pagkaligo ko ay humarap ako sa salamin at nakita dito ang mga ginagamit ko pang skincare kaya ginamit ko na din ito. Sam knows me well, it's been 3 years since she worked to me so I'm not surprised that she knew everything.

Nang matapos ako sa muka ko at agad akong humiga sa kama at nang maramdaman kong hindi ako komportable ay tumingin ako sa suot ko. Naka robe pa pala ako. How can I forgot to change.

Napahawak nalang ako sa ulo ko at tumayo ulit. I picked the oversized black Tshirt na may moon sa kanang part nito at shorts.

Nang tingnan ko ang phone ko ay nakitang 8 pm pa lang naman kaya tinawagan ko si mom.

Hindi naman nagtagal ay sinagot nito agad. "Iha, anong meron?" Tanong nito.

"Can I visit you mom? I miss you, I want to sleep with you." Sabi ko nang may paglalambing sa boses. Tumahimik ito ng mga ilang minuto.

"Oh my gosh, am I dreaming?" Nadinig kong sabi ni mom kaya hindi ko na napigilang tumawa. "No mom you're not dreaming." Tumatawa kong sabi.

"Sure honey, we'll wait for you." Sabi naman nito kaya agad akong napangiti. "Okay mom." Sabi ko naman at pinatay na ang tawag.

Agad ko namang tinext si Cayden na aalis ako.

To: Cayden
I'll go to mom's house, I'll sleep there.

Pagka text ko nun ay kinuha ko na lang ang bag ko at inilagay dito ang wallet, susi ng kotse at ang Nintendo switch ko.

Isinuot ko naman na ang headphone ko at kumuha ng black na salamin at inilagay din ito sa bag ko.

Touched By LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon