Chapter Twenty One - Drunk

235 13 3
                                    

ALEXANDRA'S POV
              

"Hey Sam? Did I told that I'll quit modelling?" Tanong ko dito habang papasakay sa kotse ko. "Nope." Sabi naman nito.

"Now you know." Sabi ko at pumasok na sa kotse. "Why are you quitting?" Tanong nito sa akin. "I just want to." Sabi ko at umayos ng pagkakaupo.

"Where are we going again?" Tanong ko dahil medyo lutang ako kanina habang kinakausap niya ako. "I saw your kitchen and wala nanamang stocks so mamimili tayo." Sabi nito kaya agad akong tumango.

Pinaandar na ni Sam ang kotse ko kaya ako naman ay nanatiling tahimik sa pwesto ko habang suot suot ang headphone ko.

Makalipas ang 20 minutes ay hindi pa din kami nakakadating sa pupuntahan namin dahil sa traffic.

"May na aksidente kaya?" Taka kong tanong dahil hindi naman nagkakaroon ng sobrang traffic sa road na ito dati kaya dito kami palagi dumadaan.

"I don't know but I have a bad feeling about this. Maybe we should go back." Sabi ni Sam na agad kong tinanggihan.

"Wag na, sayang naman yung 20 minutes natin dito kung babalik lang ulit tayo sa bahay." Sabi ko naman dahilan para tumango siya.

"I want to see mom." Sabi ko habang nakatingin sa labas ng bintana ng kotse. "We can go there after we're done shopping." Suhestyon ni Sam. "Yeah." Sabi ko na lang at pumikit.

"Gisingin mo na lang ako pag nakarating na tayo." Sabi ko dahil nakaramdam na ako ng pagka antok.
               
           
~~~~~~~~~~
                
           
"Hey we're here." Nadinig akong sabi ni Sam habang niyuyugyog ako. Idinilat ko na ang mata ko at humikab.
       
Kinuha ko naman na ang bag ko at lumabas na ng kotse. Hindi na ako nag ayos dahil mamimili lang naman kami.
            
"Tara." Pag aaya ko at agad namang tumango si Sam.

Inayos ko ang pagkakasuot ng bag ko at naglakad ng maayos. Pagkapasok namin sa loob ay biglang may tumawag sa cellphone ko.

Nagpatuloy ako sa paglalakad at kumuha ng push cart. Habang itinutulak ito ay sinagot ko ang tawag.

"Hello?"

"Hey Xandra, are you busy tonight? We're going to drink tonight." Nadinig kong sabi ni coach Benj.

Tumingin naman ako kay Sam na nakikinig at tumango ito. "Uh I'm not sure but habol nalang siguro ako coach." Sabi ko na ikinakunot ng noo ni Sam. Agad ko naman itong pinanlakihan ng mata.

"Okay, aasahan namin yan. Bye bye." Sabi ni coach at ibinaba ang tawag.

Agad naman akong siniko ni Sam. "Why did you say that?" Sabi nito ng naka kunot ang noo. "Who knows." Sabi ko na ikinasimangot lalo ni Sam.

"You're planning something." Sabi nito na ikinatawa ko. "No, I'm not." Pagtatangi ko pero hindi naniwala si Sam.

"Anyways, is there any progress at your relationship with Cayden?" Pang aasar ko dito. Agad naman itong umiling. "I think he's not interested to me." Sabi nito kaya agad naman akong napasimangot.

"Maybe you're wrong." Sabi ko habang kumukuha ng kung ano ano at inilalagay ito sa push cart. "What do you mean?" Takang tanong nito.

"Those two was pain in ass." Sabi ko habang nakakunot ang noo. "I mean Cayden was very hard to read at first, he's  not showing his feelings but when I spend a lot of time with them it was easy for me to read him." Sabi ko at tumingin kay Sam.

"Spend more time with him and you'll know what I am saying." Sabi ko ulit at nagpatuloy na ulit. "I really like him." Sabi naman ni Sam na ikinangiti ko.

Touched By LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon