Chapter Twelve - Cake

215 17 0
                                    

KENSHIN'S POV

Pagkatapos na pagkatapos ng training namin ay agad Kong tinext si Oliver na magbibihis na muna kami saka pupunta sa super market para bumili ng mga kailangan namin.

Agad akong umuwi sa condo ko at nagbihis. Pagkabihis ko ay pumunta ako sa kusina para makita kung ano pa ang mga dapat kong bilin.

Nang maitype ko na ito sa notes ko sa phone ay kinuha ko na ang jacket ko saka ang wallet at susi ng kotse ko. Inilock ko na ang condo ko saka nagtungo na sa parking lot.

Pagkadating ko sa parking lot ay agad kong hinanap ang kotse ko at sumakay dito.

Sakto naman na pagkasakay ko sa loob ng kotse ay agad na tumunog ang phone ko kaya sinagot ko ito.

"We're here na. Paki bilisan please." Sabi ni Peter kaya agad akong sumagot. "Yeah, I'm in the car naman na papunta na dyan." Sabi ko.

"Okay, ingat." Sabi nito bago tuluyang patayin ang tawag.

Hindi na ako nagdalawang isip pa at agad na pinaandar ang kotse ko at umalis na sa parking lot.

~PAGKADATING SA MALL~

"Sorry ngayon lang, humanap pa ako ng mga kailangan ko sa bahay." Pagpapaliwanag ko at napatingin sa jacket na suot suot namin.

Suot namin pare parehas ang jacket ng team namin. "Nagusap ba tayo na susuotin natin to ngayon?" Naka kunot noo kong tanong sa kanila.

Agad naman silang umiling. "No but we look good with our new jacket." Proud na sabi ni Peter at tumalikod para maipakita ang team name namin.

LEOPARD

Napagpasyahan ni coach Benj na gawing kasing kulay ng leopard ang Jersey namin at jacket kaya bagong jacket ang mayroon kami na kulay Black and Tangerine.

"Yes, I agree." Sabi ni Lucas at isinarado ang jacket nito. "Muka tuloy na may pupuntahan tayong laro, tapos nandito tayo supermarket." Tumatawang sabi ni Elijah.

"Tara na nga, bumili na tayo." Sabi naman ni Oliver na mukang sasabak sa fashion show.

"You look good." Sabi ko at sumabay maglakad sa kaniya. "I always look good right darling?" Tanong nito kaya Elijah. Agad namang ngumiwi si Elijah.

Tumawa naman si Oliver saka kinuha ang phone niya. "I listed everything that we need." Sabi nito at inabot ang listahan.

Tiningnan ko ito at tumango. "I'll get these." Sabi ko at nauna na naglakad para sabay kami ni Lucas.

"Bro, can you help me with these?" Tanong ko dito kaya agad naman akong nilingon ni Lucas. "What's that?" Tanong nito sa akin kaya agad kong inabot sa kaniya ang listahan ng mga kailangan ko.

"Ikaw kumuha ng mga to tapos ako naman dito sa isang papel." Sabi ko at ipinakita ang papel na hawak ko. Agad naman itong sumimangot. "Bakit ba kasi andami dami mong need sa condo mo, ngayon ka lang ba mag grocery." Tumatawang sabi nito.

Tumango naman ako. "Nakakatamad kasi mag grocery magisa." Nakasimangot kong sabi kaya agad niya akong tiningnan ng masama. "Hindi kita sasamahan sa susunod." Sabi nito kaya agad akong tumawa.

"Wala pa nga akong sinasabi e." Tumatawa kong sabi at biglang dumating si Liam na sumulpot sa likudan namin.

"Why don't you try to have fun with girls? I mean there's a lot of girls having a crush on you." Nang aasar nitong sabi na ikinasimangot ko. "I don't have time for that." Nakasimangot kong sabi sa kaniya.

"Yes you have." Pang aasar ni Lucas. "We all have special someone, ikaw nalang wala." Tumatawang sabi ni Elijah na lalong ikinalukot ng muka ko.

"Kung sino pa pinaka gwapo satin yun pa walang bebe." Tawang tawa na sabi ni Peter habang kumukuha ng push cart.

Touched By LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon