ALEXANDRA'S POV
Kasalukuyan akong nasa van kasama sila Cayden, Caleb, Jake, Chris, Ezrael, Xavier saka si Sam.
Magkatabi kami ni Sam habang busy siya sa pag phone ay nakatanggap ako ng text galing kay Shin.
From: Shin
We're complete. 🙂
Napangiti naman ako dahil finally ay makakasama ko na ulit sila sa birthday ko. Hindi na ako nag reply at itinabi na ulit ang phone sa bag ko.
Naka suot ako ng headphone at ipinikit ang mga mata. Kinalabit naman ako kay Xavier kaya idinilat ko ulit ang mata ko.
"Happy Birthday." Natawa naman ako dahil ayaw nilang tumigil kakabati sa akin. Si Xavier ay naka limang bati na ata sa akin ngayong araw.
"Thank you." Nakangiti kong sabi at pinat ang head niya. Ngumiti namna ito sa akin at bumalik na sa pagkakaayos ng upo niya.
"Malayo pa ba tayo?" Tanong sa akin ni Sam. "I think malayo pa, halos kakaalis lang natin e. Why?" Taka kong tanong dahil pangalawang tanong na niya ito sa akin.
"Naiihi ako." Sabi nito dahilan para bahagya akong matawa. "We can tell Cayden." Sabi ko pero agad namang umiling si Sam.
"No, no, no please don't tell him." Sabi nito kaya agad naman akong tumango. "Baka maihi ka dyan." Pag biro ko kaya agad akong sinamaan ng tingin.
"Joke hehe." Natatawa kong sabi na lalong ikinasama ng tingin ni Sam. "Paasalamat ka birthday mo." Sabi nito kaya agad naman kaming tumawa parehas.
"Mag rest kana muna." Sabi ni Sam kaya agad akong tumango. "Yeah right, you too." Sabi ko bago ko ikabit ulit ang headphone ko.
Ipinikit ko na ulit ang mata ko saka sumdal sa sandalan.
~Pagkadating sa beach~
"Hey Alex, we're here." Naramdaman kong may nakahawak sa balikat ko at niyuyugyog ako kaya idinilat ko ang mata ko at nakita si Jake na may malaking ngiti sa mukha."Happy birthday." Sabi nito na ikinatawa ko. "You've said that 4 times already." Natatawa kong sabi at kinuha ang shoulder bag ko.
"Where's Sam?" Tanong ko. "Oh, she's in the bathroom. Kanina pa daw sya naiihi." Sabi ni Jake. Tumango naman ako at napatingin sa loob ng van na wala ng tao.
"Where are they?" Tanong ko. "They're with the Leopards, akala ko mag aaway pero magkakasundo." Tumatawang sabi ni Jake at tinulungan ako bumaba ng van.
Nang makababa ako ay nakita ko sila Shin at Caleb na magkausap. Sila Liam at Chris naman ay tumatakbo, mukang nag uunahan.
Agad naman akong napangiti. "They're so adorable." Mahina kong sabi at napatingin kay Shin na papalapit sa akin.
"Happy birthday." Nakangiti nitong sabi kaya ngumiti din ako. "Thank you." Sabi ko at napa tingin kay Isabelle, Sofia at Elice napapunta sa pwesto namin.
Bago makalapit ang tatlong babae ay naramdaman kong may tao sa likudan ko at nakita si Cayden at Caleb. "Naibaba ko na yung bag mo, baka hanapin mo pa." Sabi ni Cayden kaya naman tumango ako.
"Happy Birthday Alex!" Sabi ni Sofia at Elice na ikinangiti ko. "Thank you." Sabi ko naman. Si Isabelle naman ay naglakad papunta sa akin at niyakap ako.
"Happy Birthday Xandra." Mahinang sabi nito. Niyakap ko naman ito pabalik at sadyang hinigpitan. "Ouch ouch, you're killing me." Tumatawang sabi nito.
BINABASA MO ANG
Touched By Love
Teen FictionKenshin and his family moved to Re village in the city. When he was on his way to the bookstore, he saw a girl wearing mask being bullied by three kids. He quickly helped the girl and find out that she was the daughter of her mother's friend that wa...