11 | Đi, chúng ta đi tìm Elise! Không, tớ cự tuyệt!

71 12 0
                                    

Kim Thiên Miêu Miêu Tổ Hợp Xuất Đạo Liễu Mạ
(Hôm nay nhóm Miêu Miêu xuất đạo chưa?)

11 | Đi, chúng ta đi tìm Elise! Không, tớ cự tuyệt!

Quy tắc thứ nhất khi ở trong nhà ma: Đừng phân tán hành động.

Quy tắc này Chūya đương nhiên biết, đồng thời cậu cũng tuân thủ nó ngay từ khi bắt đầu, nhưng kế hoạch không đuổi kịp biến hóa, sau khi Elise bị dán tờ giấy bọn họ liền bảo vệ chặt chẽ cô bé, nhưng tiểu loli tóc vàng vẫn biến mất ở chỗ rẽ.

Tình cảnh khi ấy là thế này.

Chūya kéo Ranpo đi tuốt đằng trước, phía sau là Elise, sau nữa là Fyo và Dazai sinh đôi.

Chūya và Ranpo quẹo đầu tiên, sau đó bả vai của cậu bé bị Fyo chụp một cái.

Fyo nghi ngờ nhìn quanh, ngừng lại ở khúc rẽ, "Đợi đã, Elise đâu?"

Khi ấy Chūya cảm thấy có một cơn gió lạnh thổi qua, quay đầu lại nhìn thấy khuôn mặt của Fyo cậu bé lập tức giật bắn lên, "Elise không phải đi trước cậu à? Cậu ấy đâu rồi?"

"Tớ cảm thấy, Elise hẳn là vì thua cuộc nên bị giấu đi rồi, là tại cậu ấy không tìm được ma, hiện tại tới phiên Fyo đi tìm Elise." Dazai Osamu chỉ vào lưng Fyo, "Nè."

[ Kế tiếp là cậu. ]

Thợ quay phim đứng đằng sau lùi lại ba bước, màn ảnh đảo một vòng, cũng không tìm được cô bé tóc vàng vốn nên hiện diện ở dãy hành lang trống trải này.

Thay vào đó, màn ảnh cuối cùng dừng ở chỗ tờ giấy dán sau lưng Fyo.

Xung quanh đột nhiên yên tĩnh.

"Fyo, yên nghỉ đi."

Dẫn đầu phá vỡ sự yên tĩnh này là Boss Dazai khăn quàng cổ.

"Fyo, tớ sẽ tưởng nhớ cậu."

Kế đó là Dazai.

"Gặp lại ngoài nhà ma nhá."

Cuối cùng Ranpo giải quyết dứt khoát.

Nakahara Chūya: "Đợi đã, bộ các cậu tính vứt bỏ Elise à? Tốt xấu cũng đi tìm tí đi! Chỉ cần tìm được Fyo sẽ không biến mất mà?!"

Tình đồng bạn đâu?

Tớ biết tình đồng bạn của chúng ta là plastic, nhưng tốt xấu camera còn ở kia kìa, hoặc nhiều hoặc ít cho miếng plastic này cứng tí đi!

Fyo nắm lấy tay còn lại của Chūya (tay kia nắm Ranpo rồi), "Quả nhiên vẫn là Chūya tốt nhất, chúng ta cùng đi tìm Elise đi!"

Thật đáng tiếc, nguyện vọng của Fyo phải thất bại rồi, vì ở hiện trường còn có một nhi đồng thiên tài dị năng lực (tự nhận là) Super Deduction.

Edogawa Ranpo hùng hổ mở to cặp mắt giữa làn gió nhẹ quạt máy thổi qua, "Ranpo-sama không phải đã nói cho cậu biết đáp án rồi ư?" Mèo con mắt lục khó hiểu nhìn Fyo đang cố gắng dùng Elise để lừa Chūya, "Fyo chỉ cần làm vậy thôi."

Cậu bé buông Chūya ra vòng tới sau lưng Fyo, đẩy tiểu đồng bọn còn yếu hơn mình đi tới trước vài bước, bởi do chiều cao hạn chế Ranpo bị Fyo đứng đằng trước che khuất tầm mắt không thấy rõ đường đi.

Vì thế Chūya nghe thấy giọng nói của Ranpo vọng ra từ sau lưng Fyo, "Chūya Chūya, cậu mở giúp tớ cánh cửa bên tay phải với."

"A? Ý cậu là Elise ở trong này à? Nhưng vừa nãy cậu ấy đi sau lưng chúng ta, tớ có thấy Elise chạy tới đằng trước lúc nào đâu." Nakahara Chūya bước tới hai bước kéo cửa ra, không chờ Fyo bị Ranpo đẩy vào, bản thân cậu bé đã thò đầu vào nhìn lia qua một lần.

Bày biện trong phòng rất đơn giản, ngoại trừ có cái mùi mốc meo nhiều năm không tu sửa và tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt gia cụ cũ nát vang lên ra, hình như không có gì đặc biệt cả.

Chỗ có thể giấu người...

Nakahara Chūya nhìn mớ gia cụ bằng gỗ đụng một cái là nát như tương trong phòng, lại nghĩ tới loli Elise bạo lực tay cầm ống tiêm cao bằng chính cô bé, meo meo Chūya cảm thấy xác suất tiểu đồng bọn của bọn họ bị nhét vào đây bằng với xác suất cả đời Dazai không nhảy sông vậy.

Chūya nghi hoặc: "Elise thật sự ở đây à?"

"Chūya cậu tránh ra, đừng hiếu kì như vậy, chuyện này cần để Fyo tự mình đi tìm." Ranpo cố gắng đẩy Fyo vào trong, nhưng bởi vì chỉ có thể nhìn thấy lưng của Fyo, cậu bé suýt nữa đẩy Fyo đụng trúng khung cửa.

Fyo bị Ranpo đẩy víu khung cửa cố gắng chống cự, "Không, tớ cảm thấy..."

"Được rồi, Elise đang chờ cậu đấy, Ranpo-sama tuyệt đối không sai đâu!"

Trong lúc giằng co Dazai đứng đằng sau phụ một tay, cùng Ranpo đẩy Fyo vào, Boss Dazai khăn quàng cổ kéo Chūya còn đang ngó dáo dác một cái, lôi cậu bé rời xa cánh cửa.

"Ba" một tiếng, Ranpo đóng cửa phòng lại, vỗ tay, "Thu phục!"

Chotto matte...

Nakahara Chūya phát hiện không đúng, "Tại sao lại phải đóng cửa?"

"Cái này à, là vì Fyo phải đi tìm Elise đấy." Ranpo chờ hai giây sau lại mở cửa ra, "Keng keng keng, hoàn thành mục tiêu rồi!"

Nakahara Chūya lướt qua Ranpo đang ưỡn ngực giang hai tay ra, ngẩng đầu tự hào chờ khen ngợi nhìn vào căn phòng không một bóng người sau lưng cậu bé.

"Tìm cái gì mà tìm?! Fyo cũng mất tích luôn rồi kìa!"

...

BSD - Hôm Nay Nhóm Miêu Miêu Xuất Đạo Chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ