Leandrew's POV
Hindi ko matatanggap na maagaw ka ng iba sakin Mela.Ikaw lang ang minahal ko mula noon hanggang ngayon.Gagawin ko lahat maging akin kalang,kahit pilitin pa kita gagawin ko.
Buti nalang at pinababalik nako ni Tito.
Flashback......
It's been four years since I left Philippines and the one that I love.
Yes Carmela is my first love,I don't know but I fell for her.
Yes she's kinda makalokuhan but that's what I like in girl.
I don't know but when her Dad decided to take a marriage contract with my Dad.I feel like I'm going to explode!But when Carmela knows it, everythings change.
She ignores me every time I come around her and to the point that she hated me.
One day I decided to go back in Korea.In my situation,I think it's better to go back when everything is ok.
I'm here in my Dads office in Korea.While staying here,I met many good looking girls but nothings change my feelings.
~Ring~Ring~
I pick up my phone and Carmela's Dad call me.
"Hello Tito"
[Buti at sinagot mo,pwede bang bumalik kana dito Drew?]
"Why Tito?Is there something happened?"
[Oo kaya sa lalong madaling panahon bumalik kana,dahil baka mawala pa yung anak ko sayo.]
"Ok Tito.Babalik nako dyan,see you tito.Tsaka tito wag mo munang sasabihin kay mela na babalik nako."
End of flashback......
Kakababa kolang ng plane kaya may jetlag pako,nagpadrive ako papunta sa condo ko.
Humiga ako sa kama at dinama ang pagod.
it's been a while since I lie down in this soft bed.
.........
In the next day I secretly visit Tito to talk about the problem.
Nalaman kong may kinakasama si Mela at masaya sila.Sinabi ni Tito na nagliligawan na sila.
Gumawa kami ng plano ni Tito para paghiwalayin silang dalawa.
So ininrol ako ni Tito sa Maxrill University.
.......
Ngayong lunes na ang pasok ko.Hindi ako andito para mag aral,andito ako para kunin yung dapat sakin.
Pagpasok ko sa gate lahat nagulat at nagbulungan sa pagdating ko.
Tinanong ko nga pala si Tito kung anong section ako.
Papunta nako sa room ng makasalubong ko si...Yung sinabi ni Tito na si Ms Cruz.
"Oh hijo.Ikaw siguro yung transferre,tara pasok na tayo."sabi nya
Tipid na ngiti at tango lang yung sinagot ko hindi muna ako pumasok at hinihintay na papasukin ako.
"Good morning class."
Nakita kong sabay sabay na tumayo ang lahat at bumati.Sumilip ako kung asan si Mela at nakita ko sya.Tumingin ako sa tabi nya at parang pamilyar sya sakin nakasalamin nga lang.
"Totoo ba tong nakikita ko?Carmela ?Ikaw binati ako ng maayos?"tanong ni Ms Cruz
"Ahhhh oho."rinig kong sabi ni Mela
BINABASA MO ANG
Damn! I'm Inlove With The Nerd [Badass Girls Series 1]
Teen FictionRhea was challenged by four of her friends to join a bet. She had to fall in love with a nerd man for a month. Rhea didn't know that the man was just pretending to be a nerd and the truth was that he was a prince in another country. When they fir...