CHAPTER 20

64 6 0
                                    

Kumatok ako sa bahay nila Mela,kailangan mag kaayos na kami.

"Hijo ano sadya mo?"

"Ahh si Mela po andyan?"

"Ayy hijo hindi pa sya umuuwi eh.Pasenya kana hijo,pasok ka."

"Ahhhh sige po hindi na po.Pupuntahan ko nalang po sya baka naglakad lakad lang po sya."

"Sya sige hijo,magandang gabi sayo mag iingat ka."

"Thank you po Manang,good evening din po."sabi ko

Tinawagan ko si Maria.

[Hello Drake?]

"Andyan ba si Mela?"

[Ahhhh wala tanong mo kay Sha,baka alam nya,teka bati na kayo?]

"Ahm makikipag bati nako."

[Push mo yan,sige good night.]

Pinatay kona yung tawag,sunod kong tinawagan si Sasha.

"Hello Sasha,kasama mo ba si Mela?"

[Hindi eh,kasama ko dito ngayon si Kim tsaka si Rosette lang.Tignan mo sa tambayan namin baka andon,o kaya tawagan mo.]

"Sige thank you."

Pinatay kona yung tawag.Oo nga naman,bat di ko naisip tawagan?

Dinial ko yung number nya,ilang minutong nag ring lang pero walang sumasagot.

Ilang beses ko syang tinawagan pero wala talaga.

Asan kaya sya?Anong nangyari sa kanya?

So pumunta nga ako don sa tambayan.Hinanap ko sya don pero wala parin,nagtanong tanong nako pero wala parin.

Hays asan kana ba?Mela plss.

Rhea's POV

Nagising ako sa isang lugar na hindi ko alam.

"Hoy!Sinong tao dyan?!"tanong ko sobrang dilim kasi

Naramdaman kong sumasakit na yung kamay ko sa sobrang higpit ng pagkakatali.

"Gising na pala si Ms Ganda,gagawin ka naming ransom."sabi nong lalaking mukhang tubol

"Pwede wag kang lumapit.Ang baho kasi ng bunganga mo eh,nakakamatay."bored kong sabi

"Tss tss tss.Magsabi kalang ng kong ano ano,dahil kapag nakuha namin yung pera.Pagpepiestahan ka namin."

"Tsk baka kaya nyo ko,hays sino nag utos sa inyo?"

"Wag ka nang puro satsat dyan,bukas tatawagan na natin yung magulang mo at kukunin namin yung pera nyo."

"Hays pano ako mamatulog kong nakaganto ko.Hays bobo nyo.Dat nag nakaw nalang kayo.May secret exit nga pala ko don sa bahay,sasabihin ko lang kong nasan basta luwagan nyo nang konti tong tali ang sakit na nang kamay ko."

"Ha!Akala mo mauuto mo kami?Hindi!"

"Edi wag!Sobrang dami ko pa namang pera don tapos meron pang mga gold bars don.Hays sayang naman yun kung maaalikabukan lang yun."

Hays ito lang yung strategy na alam ko para makawala ako dito.

"Hays sige na sige na,asan ba yung exit nayan."sabi nya

"Sasabihin ko lang kapag naluwagan nyo na to bilis,nga pala pag nasabi kona pwede penge pagkain gutom nako eh.Broken kasi ako ngayon."

"Oh sige na sige na,hoy!Luwagan nyo yung tali,tapos ikaw kuhanan mo ng pagkain to."

Damn! I'm Inlove With The Nerd [Badass Girls Series 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon