Davian/Drake's POV
After one week....
Isang linggo nang nawawala si Mela.Nagreport na sa pulis si Tita Camela at si Tito Merden.
Sinisisi ako ni Tito dahil huling nagpunta sa bahay si Mela.
Nag aalala nako,nagpatulong narin ako kila Sasha para hanapin si Rhea pero wala parin eh.
Nag nag aalala na talaga ako sa kanya,asan ko ba sya hahanapin?
Rhea's POV
Kinabukasan.....
10 am nagsimula ang laban at nagtagumpay ako.Buti nalang at tinuruan ako ni lolo,binigyan ako ng pinuno nila ng isang badge na gawa sa dahon ng buko.
"Ngayong napatunayan mo na pwede kanang tumuloy dito kahit kilan mo gusto."
"Salamat ho sa lahat,habang andito ho ako pwede nyo po akong tawagin para hingan ng tulong.Salamat ho ulit."
"Magdiwang tayo."
"Pasenya na ho,hindi ho kasi ako umiinom."
Actually uminom nako noon pero natakot sila Sasha nong nalasing ako,ewan ko kung anong nagyari.
"Sige.Katawari samahan mo muna tong si Carmela."
Sinamahan akong pumunta ni Katawari sa isang puno ng mangga.
"Ilang taon kana?"tanong ko
"14."
"Wee bakit ang bata mo pa tapos ang tangkad mona?"
"Ewan?Pano ka nga pala natuto ng ganon kagaling na galaw?"
"Ahh tinuruan ako ng Lolo ko.Sila lang ni Mom yung mabait sakin,si Dad kasi galit sakin kasi sa isang aksedente."
"Pwede kobang malaman?"
"Ahh kasi dahil sakin nawala ang kapatid ko si Carmelita dahil sakin yun.Hindi ko naman sinasadya yun pero sabi ni Dad na dahil nga sakin yun."
"Ok lang yan Carmela,balang araw maiintindihan din ng Daddy mo yun."
"Sana nga,hays broken hearted din ako ngayon.Hays nalaman kasi ng lalaking pinakamamahal ko na nagsimula kami sa laro lamang,na pinaglaruan kolang sya".
Huminga ako ng malalim at malungkot na ngumiti.
"Totoo binago nya ako.Tarantad* talaga ako non pero binago nya ako at binigyan ng masayang karanasan.Itinigil ko yung bet dahil nahuhulog nako sa kanya,kaso ito nilayuan nya ako."
"Minsan ang pag ibig ay hindi lamang kasiyahan at kilig,minsan masasaktan karin dahil ang pag ibig ay magulo talaga.Sa sobrang gulo nito mapapaisip ka nalang ma sumuko,pero wag kang susuko dahil alam naman natin sinusubok lang yung tatag ng pagmamahal mo sa kanya."
"Alam ko,nga pala private ba tong isla nyo?"
"Oo pribado ito kaya bago ka umalis siguraduhin mong sekreto lang ito dahil mapapatay ka kapag may nakaalam ng isla na ito."
"Pangako ililihim ko tong isla na ito,gusto ko munang magpahinga sa problema."
"Sige susuportahan kita."
"Ahm siguro pwede nakitang maging kaibigan?"
"Oo naman."
"Salamat nga pala sa lahat ng itinulong nyo sakin.Babalik ako dito at bibigyan ko kayo ng regalo para sa pasasalamat narin"
"Nako kahit wag na sapat na nakatulong kami,sa totoo lang masaya ang mga tao dito noon,pero nagbago yun ng salakayin kami ng mga sundalo at pinagpapatay nila yung iba naming katribo,kaya naging pribado na itong isla namin."
BINABASA MO ANG
Damn! I'm Inlove With The Nerd [Badass Girls Series 1]
Teen FictionRhea was challenged by four of her friends to join a bet. She had to fall in love with a nerd man for a month. Rhea didn't know that the man was just pretending to be a nerd and the truth was that he was a prince in another country. When they fir...