............
"Kunti nalang guys makukuha ko narin sya,yung mga pusta nyo ahh."nakangiting sabi ko
............
"Akala mo ba magtitiwala pa si nerd sayo?Hindi na kapag nalaman nyang pinaglalaruan mo lang din sya,isang bet lang ang lahat?Hindi rin magtatagal Rhea at babalik ka rin sakin Rhea!"
"Tss bago mangyari yun,mamamatay ka muna.Tsaka wala akong paki kahit malaman nya pa kaya habang may oras kapa magdasal dasal kana dahil kapag sinabi mo yun o kahit sino pa sa kasama,mawawala kayo sa mundo."sabi ko
........
"T-Teka D-Drake let me explain."
"T-Totoo bato Mela?"
"Drake plss,let me explain."
"Totoo ba to Mela?!"
"Oo but,let me explain plss."
Hindi nya ako sinagot at akmang aalis pero pinigilan ko sya.
"Plss Drake,let me explain plss."
"Bitawan moko Mela,gusto ko mag isip."
"Pero Drake,may tiwala ka naman sakin diba?Plss let me explain plss."
"Mela akala ko magbabago ka.Akala ko nabago kita,pero bakit ganito?!"
"Sorry Drake sorry plss,sorry I'm sorry."
Umiiyak nako pero wala parin sa Kanya,umalis na sya,tatakbo pa sana ako pero hinila ako ni Drew at niyakap.
"Bakit drew?!Bakit?!Bakit ganon?!Mag explain naman ako eh!Pero bakit ganon?"
"Shhh Mela tahan na plss,wag kanang umiyak.Magkakaayos din kayo ni Drake."
"Rhea!"tawag ni Sasha
Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.
"Sasha bakit ganon?Mahal kona sya eh,tinigil na natin yun diba?Pero bakit ganon?Mahal ko sya eh."umiiyak kong sabi
"Shh tahan na tahan na,umuwi na tayo at bukas na natin sya susulusyunan."sabi ni Maria
"Shh tahan na Rhea andito lang kami."sabi ni Kim
"Drew paki dala naman dito yung kotse ko,uuwi na natin to."sabi ni Sasha
Iyak lang ako ng iyak hanggang sa makauwi kami.
"Mom!"umiiyak na tawag ko kay mom Tapos yumakap ako
"Oh bakit ka umiiyak?Sige na Sasha ako ng bahala sa kanya,bukas punta kayo ulit dito."
"Sige po Tita,Rhea plss tahan na huh "
Hindi ko sila pinakinggan,pumasok kami ni Mom sa loob at naupo sa sofa.
"Oh anong nangyari?"
Kwenento ko kay Mom yung nangyari,niyakap nya ko.Iyak lang ako ng iyak non kay Mom,hanggang sa mahimasmasan ako.Pumasok nako sa kwarto ko at lumabas sa secret exit.
Pupuntahan ko si Drake,magpapaliwanag ako sa kanya.
Davian/Drake's POV
Hindi ko akalaing isang bet lang pala ako sa kanya.Hindi ko pinaniwalaan yung sinasabi ng iba sa kanya.Akala ko nagbago na sya.Masakit para saking makita syang umiiyak kaya umalis nako don,nagmumukmok ako ngayon nang biglang may biglang kumatok sa bintana ko.
Pagbukas ko ng kortina nakita ko si Mela,sinara ko bigla yung kortina.
Hays anong ginagawa nya dito?
Rhea's POV
Pagdating ko sa bahay nila andrey,umakyat ako don sa may semento,hindi naman mataas yung bintana ni drake kaya umakyat nako.
Kumatok ako don sa salamin,ilang minuto akong naghintay hanggang buksan nya yung kortina.Nagulat si Drake kaya napasara ulit nya yung pinto.Kaya kumatok ulit ako,palakas ng palakas yung katok ko hanggang sa buksan nya na.
"Hays akala ko di mo bubuksan eh."sabi ko habang papasok sa bintana
Hindi nya ako nililingon at nakaupo lang sya sa kama nya.
"Anong ginagawa mo dito?"cold na tanong nya
"Alam kong galit ka sakin,sino ba naman hindi magagalit sa ginawa ko,Oo Drake inaamin kong nong una laro laro lang ang lahat.Napinagpustahan kalang namin Pero Drake....."
Huminga ako ng malalim.
"Pero Drake.Nagbago nako,nong napahamak ka,nong binugbog ka ni Duke.Sinabi ko kila Sasha na panalo sila,itinigil ko yun kasi alam kung magagalit ka."
Tumalikod ako dahil ayokong makita nya akong umiiyak.
"Oo pumayag ako sa pustahan.Nong una wala akong nararamdaman sayo na isa kalang nerd na easy to get pero nagkamali ako.Binago moko,binago mo yung dating demonyo ngayon angel na,I'm sorry Drake,I'm so sorry,ganito ako eh hahaha.Sarili ko ngang tatay ayaw sakin eh,pero Drake sana malaman mo na gusto kita ay hindi mahal na kita.Bibigyan kita ng panahon mag isip."
Lumingon ulit ako sa kanya pero sa likod lang,ngumiti ako at nagsalita.
"Alam kong ang sama ng ugali ko.Kilala moko,ikaw pa nga nakapagbago sakin eh.Gusto ko kapag nakapag isip kana,maayos na natin to dahil ayokong magkahiwalay tayo.Hihintayin kitang tumawag Drake,I love you."sabi ko at bumagsak ang isang butil ng luha sa mukha ko
Lumakad ako papunta sa bintana,bago ako umalis tinignan ko muna si Drake,nakatalikod parin sya.
"Hihintayin kita Drake Jasper Alfonso."sabi ko sabay talon sa bintana
Habang naglalakad napangiti ako ng mapakla.
"Ha!Siguro nga ang panget ng ugali ko hahahaha!Grabe bakit kaya lahat ng gusto kong makasama nawawala?"
So habang naglalakad umiiyak ako at tumatawa.
"Hahaha bakit bako umiiyak?Hahaha akala ko talaga sya na yung magpapaalis ng sakit dito sa puso ko,hahaha bakit lalo atang sumakit tong puso na to."
Tinanggal ko na yung tsinelas ko,habang naglalakad may nakasalubong akong dalawang lasing at nakatingin sakin.
"Uyy Ms ganda,san ka pupunta?"
Hindi ko lang sila pinansin at naglakad na paalis.
Naglalakad lang ako ng biglang may tumakip sa mukha ko.
Pinilit kong pumalag,pinilit kong subukan yung mga tinuro ni lolo pero unti unti nakong akong nanghihina dahil sa nilagay niya sa panyo.Hanggang sa mawalan nako ng malay.
Davian/Drake's POV
Pag alis ni Mela pumasok naman si Andrey sa kwarto ko.
"Dre sorry,narinig ko.Papasok na dapat ako pero hindi ko ginawa kasi andyan si Mela."
"It's ok dre,hays I don't know what I gonna do?"
"Dre ito it's advice lng ok,oo dre nagkamali sya pero diba ikaw lang din naman nakapagbago sa kanya?Kung hindi sya pumayag sa bet hindi mo sya mababago dre,kasi dre si Carmela tarantal*do talaga yan. Simula nong may mangyari sa kapatid nya,pero dre dahil sayo nabago sya,hindi na sya nantitrip."
"Hays I don't dre, hindi kona alam kung ano ang gagawin?"
"Tsaka isa pa dre,patas lang naman kayo.Hindi rin naman nya alam kung sino ka talaga diba?"
Napaisip ako don,hays ang bobo mo Davian.
"Kaya dre kung gusto mong sumaya habang hindi kapa nahahanap ng Emperor,ayusin mona bago pa mahuli ang lahat."
"Thanks dre,kaibigan nga kita."
"Sige na dre,kung gusto mong kumain may pagkain sa baba.Pag isipan mo dre bago mahuli ang lahat at sa huli magsisi ka."
Umalis na si Andrey,ilang minuto akong nag isip hanggang sa magdesisyon ako na puntahan si Mela.
To be continued.....
BINABASA MO ANG
Damn! I'm Inlove With The Nerd [Badass Girls Series 1]
Novela JuvenilRhea was challenged by four of her friends to join a bet. She had to fall in love with a nerd man for a month. Rhea didn't know that the man was just pretending to be a nerd and the truth was that he was a prince in another country. When they fir...