Chapter 20 - Sulat

10 3 0
                                    


Third Person POV

Nakangiting umuwi si Evaline ngunit napawi iyon nang sumagi sa isipan nya ang Step-father nya. Labis ang pagsisisi nya nang sabihin nya sa Tito June nya na ganap na syang nakakarinig, salungat naman sa reaksyon ng Step-father nya na labis ang galak dahil magandang balita iyon sa kanyang Boss.

Nalaman na rin ni Evaline ang tungkol sa kasalan na magaganap. Hindi sya makapaniwalang ipapakasal sya ng Tito nya para sa pansarili nitong interes. Kaya kinakabahan sya sa mga mangyayari kung pwede lang ay ayaw na nitong umuwi sa bahay nila.

Bukod sa inaway sya ni Gwen ay isa rin ito sa dahilan kung bakit umiwas sya. Ayaw nyang madamay si Cholo sa mga pwedeng mangyari sa kanya. Baka malagay sa peligro ang buhay nito at hindi nya mapapatawad ang sarili nya kapag may masamang nangyari kay Cholo.

Malalim na ang nararamdaman nya para sa Binata. Lalo na nung malaman nito na may gusto si Cholo sa kanya ay hinayaan na nya ang sarili nya na gustuhin si Cholo. Ang kaso nasira ang pagkakaibigan nila ni Gwen, grabe ang mga salitang binitawan sa kanya ni Gwen na aakalain mo na wala silang pinagsamahan.

Hindi maiwasang hindi manghinayang ni Evaline sa tuwing maiisip nya si Cholo, iniisip na ano kaya kung maging nobyo nya ito? Paniguradong napaka swerte nya dahil kung nagkataon. Tanging sya lang ang muling nakapag-paibig sa naturang Binata.

Pero nalalapit na ang kasal nya. Hindi sya pwedeng umatras dahil kilala nya ang Step-father nyang nanakit. Ayaw lumapit ni Evaline sa ibang tao sa takot na ipapatay sila ng sindikato. Nawawalan na sya ng pag-asa at sa tingin ni Evaline, mas makakabuti kung hindi sya ang makakatuluyan ni Cholo. Kung hindi man sila ay mas boto si Evaline kay Gwen.

Pagpasok nya sa loob lasing na naman ang Step-father nya kaya dating gawi ay nilinis nito ang mga kalat niya. Habang naglilinis ay bigla na lamang sya niyakap ng Tito June nya bagay na nagpakilabot sa kanya. Alam na nya ang kasunod nito! Ito yung bagay na matagal na nyang tinanggap dahil bata pa lamang sya ay ginagawa na sa kanya ito ng Step-father nya.

Sinubukan pumiglas ni Evaline kaya lang walang syang laban sa lakas ng isang lalaki. Inihiga sya nito sa lamesa at nagulo ang inayos nya kanina sa mesang 'yon. Napaluha si Evaline dahil gagahasain na naman sya ng Step-father nya. Pilit pa rin syang lumalaban sa lakas nito.

Sinikmuraan sya ng Step-father nya kaya nahirapan syang huminga at sunod-sunod umagos ang luha nya. Hindi nya magawang mamilipit sa sakit dahil sa sapilitan syang hinuhubaran ng Step-father nya. Nakabato ang kamay ng Tito nya nang pinukpok sya nito sa balikat.

"T-Tama na po!" Ani nya pero parang walang naririnig ang Step-father nya.

Namalayan na lang nya ang sarili na wala ng pang-itaas. Nakapalda na lang sya at inangat nito ang palda tsaka mabilis na hinubad yung panty nya. Nagmamadali sa pagtanggal ng sinturon ang Step-father at mabilis na pinasok sa loob ni Evaline ang ari.

"Susulitin kona! Tutal mapupunta kana kay Boss! Hindi nako makakaulit!" Gigil na sabi nya tsaka bumayo.

Umiyak lang nang umiyak si Evaline hanggang sa matapos. Inaayos ng Step-father nya ang sinturon nya dahil sa tapos na itong magparaos. Yakap-yakap naman ni Evaline ang sarili habang lumuluha. Matagal ng ginagawa sa kanya ni Tito June ito pero hanggang ngayon hindi pa rin sya masanay-sanay.

"Ayusin mo na nga yang sarili mo! Akala mo first time!" Pagkasabi sa kanya non ay naglakad ito palabas dahil bibili ito ng yosi sa tindahan.

Inayos naman nya ang sarili nya pagkatapos ay iniwan niya ang kalqf nila ng Step-father nya doon. Pagpasok ni Evaline sa kwarto ay naupo sya sa harap ng salamin at inalala nya ang sinabi ng Mama nya sa kanya na ngumiti kahit na anong mangyari.

Our First And Last Kiss (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon