Ngayong araw, malugod kong inaanunsiyo ang pagtatapos ng aking kauna-unahang kwentong aking sinulat sa wattpad.
Maraming salamat po sa mga nag-abang at nagbasa ng YIASA.
Katanungan mula sa mga mambabasa ng YIASA:
•What's your inspiration why did you wrote the story of Alice and Brent.
—Nung una hindi ko talaga alam kung bakit ko 'yon ginawa. Nag iimagine lang ako tapos may mga scenarios na nabubuo sa utak ko. Minsan parang inaact ko 'yung mga lines sa utak ko then nilalagay ko sa kwento. Sa inspirasyon naman, wala naman ata bukod sa sarili ko at sa dalawang kaibigan ko na una kong sinabihan ng pagbuo ko sa YIASA.•Bakit hindi si Sean?
—Sa totoo lang, ayoko ang kinahinatnan ni Sean. Gusto ko, magkaroon rin siya ng happy ending. Ang plano ko kasi ay baguhin 'yung last 10 chapters dahil gusto ko si Sean para kay Alice pero ayokong magulo 'yung original plan ko kaya pasensiya.•Ate Scar! Congrats! May season two ba story mo?
—sis walang season 2, tamad ako remember?•May chance ba na magkaroon ng book ang yiasa ate?
— Wala po kasi akong pera pang publish. Gipit ako mga dzai, bibili pa ako ng enhypen album kaya ipon muna. Siguro kapag medyo meron ng pera, pwede rin ipublish, pero sa ngayon, wala pa akong balak.•By any chance, saan nakuha ang Brent at Alice. I mean diba napaka common?
—Yes common names ang mga ginamit. Alice ang napili ko dahil para mabago, may action kasi ang story tapos masyadong girly ang Alice, why not mabago diba? Girly name with cool personality. Brent naman kasi name ng crush ko 'yon dati hihihi.•Ang pangit at ang common ng plot cliche pa. Bakit mo tinoloy?
—Pake mo ba?•Ano po fandom name niyo? Or tawag niyo sa readers niyo?
—Wala eh, I don't think na may fan ako pero if ever na meron, wala pa akong naisip.•Mahirap ba?
—Opo, wala naman pong madali sa pagbuo ng story lalo na kung newbie writer ka palang sa wattpad. Mahirap na masaya.•Petition for Yes, I'm a secret agent part 2! Kung wala untold nalang nila Miguel at Vespera. Keep writing author!
—Pinag iisipan ko pong gawan ng kwento si Miguel at Vespera.•Any tips po kung paano makaisip ng mga plot😅
—Hugas ka lamg pinggan, madali lang maka isip kapag ganun hehehehe.•Dont be shy. Original plan reveal.
—Sa pinaka unang outline ko, si Sean sana 'yung Lucifer kaso nag bago isip ko. Sa second outline si Sean dapat 'yung mamamatay at hindi si Karren. Hindi rin si Brent ang endgame at si matutuloy 'yung kasal nila Josh at Alice. Mababalikan si Aria at Brent at ang ending ay hindi masaya si Alice sa buhay niya kasama si Josh kasi mahal niya pa si Brent. That's all!END
Muli, salamat sa sumuporta sa YIASA.
Kayo ay aking inaanyayahang basahin ang susunod na kwentong isinulat ko. Maraming Salamat!
Follow me on my social media accounts!
Facebook:
Writing account: Eukary AU
Main account: Leorie Dela CruzTwitter:
@enhaeukaInstagram:
@idkleorie_Please let's meet again on my second story.
I love you all!
Yes, I'm a Secret Agent is now closed.
BINABASA MO ANG
Yes, I'm a Secret Agent
ActionSa lahat ng biktima ng mapaglarong tadhana, isa si Alice sa mga iyon. Ang pangarap nyang trabaho ang maglalagay sa kanyang kapahamakan, ngunit sa isang delikadong misyon, mababago ang takbo ng buhay nya. Mabubuhay sya sa dalawang pagkatao. Samantha...